Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Santander - Barcelona: Thẳng tiến

Thứ Ba 22/09/2009 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cầu thủ Barca vẫn còn đang phấn khích. Chiến thắng tưng bừng 5-2 trên sân nhà trước đối thủ “khó nhằn” Atletico quả là một chiến công vang dội. Điều đó chứng tỏ, đoàn quân của HLV Guardiola không ngủ quên trong chiến thắng.

Họ vẫn giữ được vẹn nguyên hình ảnh của đội bóng giành cú ăn ba ở mùa trước, vẫn với lối chơi tấn công đa dạng, quyến rũ… chết người.

Trong cái đêm dạ tiệc bàn thắng ở Nou Camp ấy, tiền đạo Messi chính là người hùng của Barca. Anh đã lập một cú đúp, đồng thời tung ra đường chuyền trực tiếp cho tiền vệ Keita lập công. Người ta đang kỳ vọng, Messi sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu đến làm khách trên sân Racing rạng sáng mai, sẽ giúp Barca khắc phục được khó khăn trước một kẻ đang rất khát điểm, lại có truyền thống “khó khuất phục” đối với đội bóng xứ Catalan.

Santander không phải là đối thủ xứng tầm với Barcelona

Ở trận đấu với Atletico, cứ ngỡ tiền đạo Henry sẽ bị đày trên băng ghế dự bị vì đã trót “bật” HLV Guardiola khi bị thay ra trong trận đấu với Inter tại vòng bảng Champions League. Nhưng rốt cục anh vẫn được tung vào sân đá từ đầu, hợp với Messi và Ibra thành bộ ba tấn công của đội bóng xứ Catalan. Nhưng rất nhiều khả năng, Barca sẽ có những thay đổi ở trận này. Chính sách quay vòng của HLV Guardiola sẽ không buông tha cho Henry.

Phải thừa nhận, ở trận gặp Atletico, Henry là người thi đấu đuối nhất trên hàng tiền đạo 3 người. Vì thế, nhiều khả năng anh sẽ được cho nghỉ để nhường cho Iniesta đá vị trí tiền đạo trái. Ở trận gặp Atletico, ai cũng nghĩ Iniesta sẽ được đá chính. Nhưng rốt cục, cầu thủ tài hoa này đã được cất trên băng ghế dự bị. HLV Guardiola quá cẩn trọng, sợ nóng vội đẩy anh ra sân đá chính có thể làm anh tái phát chấn thương.

Nếu không có gì bất ngờ, hàng công của Barca sẽ là Iniesta-Ibra-Messi. Với bộ ba “nguyên tử” này, Barca tin tưởng sẽ nghiền nát đội chủ nhà Racing, vốn có hàng thủ khá lỏng lẻo. Cần phải nhấn mạnh, Racing hiện đang là một trong những đội chơi phòng ngự tệ nhất giải, đã để thủng lưới 6 bàn sau 3 lượt đấu. Không những gặp những vấn đề về chấn thương ở trận này, Racing sẽ càng khó khăn trong việc chống đỡ các siêu tiền đạo của Barca vì trung vệ Garay đang ở giai đoạn sa sút phong độ. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT RSA gửi 6589

Mất trung vệ Pique vì lý do chấn thương không phải là tổn thất quá lớn đối với Barca. Bởi bên cạnh đội trưởng Puyol, HLV Guardiola còn có tân binh Chygrynskiy. Cầu thủ người Ukraine này đã có màn ra mắt rất tuyệt vời ở trận đấu với Atletico và được đánh giá rất cao.

Gần đây, mỗi khi gặp Racing, Barca thường gặp nhiều khó khăn. Họ thường phải chật vật mới thắng nổi đối thủ này. Nhiều khả năng, trận đấu ngày mai sẽ có cùng một kịch bản như vậy. Đặc biệt trong bối cảnh Racing vừa có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này trên sân của Malaga (thắng 2-1). Nên đặt niềm tin vào Barca, không chỉ bởi phong độ đang rất cao của họ, mà còn bởi lịch sử cũng ủng hộ đội bóng xứ Catalan. Cụ thể, 5 lần gần đây đến làm khách ở El Sardinero, Barca chưa từng phải nếm mùi thất bại. Họ thắng 3, hòa 2 trận.

Con số

3: Barca thường gặp khó khăn khi phải chạm trán Racing trong khoảng thời gian gần đây. Trong 4 lần đụng độ đội bóng thành Santander ở 2 mùa vừa qua, Azulgrana chỉ giành được 2 chiến thắng nhọc nhằn và 2 lần bị cầm chân. Tuy nhiên, Lionel Messi lại tỏ ra rất có duyên với mành lưới của Racing. Siêu sao người Argentina ghi cả 3 bàn của Barca trong 2 trận đấu với Racing ở mùa trước, qua đó đem về 1 trận thắng và 1 trận hoà cho đội nhà. Với việc Messi toả sáng rực rỡ trong trận thắng Atletico cuối tuần vừa rồi, NHM Nou Camp hẳn đang kỳ vòng vào ngôi sao bé nhỏ của mình hơn bao giờ hết.
43%: Theo khảo sát của nhật báo DiarioSport, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Barca, được 43% phiếu bầu. Tiếp đến là Johan Cruyff (23%), Ronaldinho (15%), Kubala (11%).

Thông tin xung quanh

Racing: Luis Fernandez, Oriol và Ze Antonio nhiều khả năng không kịp bình phục. Serrano trở lại sau án treo giò.
Barca: Pique, Milito, Bojan không đá.

Đội hình dự kiến
Racing: Tono, Morris, Henrique, Sepsi, Pinillos, Racen, Diop, Serrano, Arana, Munitis, Geijo.
Barca: Valdes, Alves, Puyol, Chygrynskiy, Abidal, Xavi, Toure, Busquets, Messi, Iniesta, Ibra.

Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)


 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X