Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Santander - Barcelona: “Cơn điên” nữa trên miền đất hứa của Messi?

Chủ Nhật 11/03/2012 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

El Sardinero của Racing Santander không khác gì “sân nhà thứ hai” của Lionel Messi khi trong cả ba lần cùng Barcelona hành quân đến đây, El Pulga đều thi đấu rất bùng nổ và có tổng cộng 6 pha lập công giúp Los Blaugrana giành chiến thắng.

Lionel Messi đang đạt được một phong độ cực cao trong thời gian gần đây với 8 lần sút tung lưới đối phương chỉ trong 2 trận. Sau khi giúp Argentina có được chiến thắng 3-1 trước Thụy Sĩ khi tự mình ghi cả 3 bàn thắng, El Pulga tiếp tục khiến cả thế giới ngỡ ngàng với 5 pha lập công giúp Barcelona hủy diệt Bayern Leverkusen 7-1 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League tại Nou Camp.

Với màn trình diễn siêu hạng giữa tuần qua, El Pulga đã thiết lập một loạt kỷ lục mới trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, trong đó tiêu biểu nhất là đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một trận đấu Champions League. Tất nhiên, cái tên Lionel Messi xuất hiện trên khắp các mặt báo với những mỹ từ tốt đẹp nhất để tôn vinh tài năng siêu việt của cầu thủ người Argentina.

Racing là một trong những “ngân hàng điểm” của Barcelona trong những mùa gần đây

Cuối tuần này, El Pulga sẽ cùng các đồng đội thực hiện chuyến hành quân đến El Sardinero của Racing trong khuôn khổ vòng 27 La Liga. Với hiệu suất ghi bàn khủng khủng hiện tại, cùng với việc được thi đấu trên sân đấu mà Messi luôn tỏ ra rất có duyên, rất có thể những người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến một màn trình diễn siêu hạng nữa của El Pulga.

Dưới triều đại của Pep Guardiola, Barcelona đã 3 lần hành quân đến El Sardinero, và trong cả ba lần đó, “gã khổng lồ xứ Catalan” đều có được những chiến thắng nhờ duyên ghi bàn của Lionel Messi. Mùa 2008/09, El Pulga lập một cú đúp vào lưới Racing giúp Barcelona giành chiến thắng với tỉ số 2-1, trong đó bàn thắng thứ hai của Messi đã giúp Los Blaugrana cán mốc 5000 bàn thắng tại La Liga.

Mùa giải tiếp theo, Messi tiếp tục thể hiện được duyên ghi bàn tại El Sardinero, thậm chí chuyến hành quân lần này siêu sao người Argentina còn ghi cả 4 bàn trong chiến thắng 4-1 của Barcelona. Đến mùa 2010/11, tuy không thể tiếp tục nổ súng nhưng Messi đã có hai đường kiến tạo chính xác để Villa và Xavi ghi bàn giúp Barcelona khởi đầu La Liga mùa giải năm ngoái đầy ấn tượng với chiến thắng 3-0.

6 bàn thắng tại El Sardinero là một thành tích rất ấn tượng của Messi khi chân sút “mắn” nhất của Barcelona trên sân đấu này là Kubala cũng chỉ hơn hậu bối của mình đúng 1 bàn. Với 48 bàn trên mọi mặt trận trong mùa giải năm nay, El Pulga chỉ còn kém thành tích ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp của mình được thiết lập mùa giải năm ngoái 7 pha lập công. Cũng với chừng đó bàn thắng, siêu sao người Argentina đồng thời sẽ cân bằng kỷ lục 235 bàn của chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Barcelona Cesar Rodriguez.

Nếu như El Sardinero là “miền đất hứa” cho bản năng săn bàn của Lionel Messi tung hoành thì Los Cantabrians là một trong những “con mồi” ưa thích của “gã khổng lồ xứ Catalan”dưới thời HLV Pep Guardiola. Trong 4 lần chạm trán Racing Santander gần đây nhất tại La Liga, Barcelona đều giành chiến thắng với một ưu thế tuyệt đối, bằng chứng là các học trò của Pep đã nã vào lưới đối phương đến 13 bàn trong khi không phải nhận bất cứ bàn thua nào.

Hiện tại, Racing đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng khi đang đứng ở vị trí thứ 18 trên BXH La Liga. Không những vậy, phong độ của Los Cantabrians trong thời gian vừa qua rất tồi tệ với mạch 7 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Chính điều đó đã khiến HLV Juanjo Gonzalez bị sa thải hôm thứ tư vừa qua.

Với cuộc khủng hoảng trầm trọng đang diễn ra với Racing, cái dớp thường thua đậm trước Barcelona, duyên ghi bàn tại El Sardinero cũng như phong độ khủng khiếp trong thời gian gần đây của Messi, đó là những cơ sở để người hâm mộ đón chờ một bữa tiệc bàn thắng mà các học trò Pep Guardiola sẽ tạo ra trong chuyến hành quân đến sân của Racing cuối tuần này.

Mối lo ngại lớn nhất của Pep Guardiola chính là việc ông có thể mất đến 3 trụ cột ở hàng phòng ngự là Carles Puyol, Gerard Pique và Eric Abidal. Sau chấn thương đầu gối gặp phải giữa tuần qua, khả năng ra sân của đội trưởng Puyol vẫn còn để ngỏ dù cho anh vẫn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Barcelona. Trong khi đó Pique đang lĩnh án treo giò vì thẻ đỏ gây tranh cãi ở vòng đấu trước còn Abidal vẫn chưa bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến
Racing:
Mario; Alvaro, Torrejon, Bernardo, Cisma; Diop, Kennedy; Arana, Munitis, Acosta; Stuani.
Barcelona: Valdes; Alves, Mascherano, Bartra, Adriano; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Tello.
Dự đoán: Barcelona thắng 5-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X