Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sandro Rosell: Barca phải bán Yaya Toure vì thiếu tiền

Thứ Năm 18/09/2014 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Yaya Toure rõ ràng là một trong những người rời Barcelona mà vẫn gặt hái được thành công hiếm hoi. Có thể Barca không tiếc khi bán tiền vệ người Bờ Biển Ngà vì họ đã có Sergio Busquets thay thế hoàn hảo. Nhưng theo cựu chủ tịch Barca, ông Sandro Rosell, đội bóng xứ Catalan thực tế vẫn không sẵn sàng khi đẩy Toure đi. Bởi thời điểm ấy họ rất cần tiền.

Lời hé lộ này vừa được Rosell chia sẻ ở cuộc phỏng vấn mới đây. Cựu chủ tịch Barca nói: “Thực sự khi ấy chúng tôi rất cần tiền để tái đầu tư. Vì thế chúng tôi phải quyết định bán đi một ai đó. Mà thời điểm ấy, Toure được Man City trả giá rất cao (24 triệu bảng). Vì lẽ đó Barca phải thuyết phục anh ấy ra đi. Mà thực tế diễn ra thế nào thì mọi người cũng đã rõ”.

Toure đang tỏ ra không hạnh phúc ở Man City bất chấp việc vô địch giải Ngoại hạng
Toure đã nâng mình lên một tầm cao mới khi gia nhập Man City

Toure là mẫu tiền vệ công thủ toàn diện hiếm hoi của bóng đá thế giới. Thậm chí kỹ năng đá phạt của anh cũng siêu việt. Mùa trước, dù đá tiền vệ nhưng Yaya Toure là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Man xanh, và anh cũng là tiền vệ ghi bàn tốt nhất Premier League 2013/14. Những gì Yaya Toure thể hiện thậm chí còn thăng hoa hơn cả giai đoạn anh gắn bó cùng Barca. Bởi vậy, dù trong những lời nói của Rosell có vẻ luyến tiếc nhưng rõ ràng, việc Barca và Toure chia tay vẫn là một quyết định đúng. Barca có tiền, có thêm cơ hội để trui rèn Busquets trong khi Toure lại được thăng hoa, được nâng mình lên thành một tiền vệ đa năng, tấn công hay bật nhất thế giới. Anh cũng kiếm cho mình mức lương ngất ngưởng (200.000 bảng/tuần) thay vì một con số khiêm tốn ở Nou Camp.

Minh Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X