Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

“Sản phẩm” BĐN tại Real: Chất lượng nhưng...quá đắt

Thứ Sáu 08/07/2011 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc cầu thủ chạy cánh Fabio Coentrao gia nhập “dải thiên hà 2.0” với giá 30 triệu Euro, Real Madrid đã sở hữu đến 4 tuyển thủ BĐN trong đội hình bao gồm Pepe, Carvalho, Ronaldo và tân binh Coentrao. Tổng trị giá của họ lên tới 164 triệu Euro...

Ngôn ngữ BĐN đang trở thành tiếng nói được nhiều người sử dụng thứ hai trong phòng thay đồ của Real Madrid, chỉ sau tiếng “mẹ đẻ” TBN của đội bóng này. Brazil (quốc gia sử dụng tiếng BĐN) đóng góp Kaka và Marcelo (có thể sẽ có thêm Neymar) vào nhóm những cầu thủ người BĐN bao gồm Pepe, Carvalho, Ronaldo và tân binh Coentrao.

Tất nhiên là phải kể thêm cả HLV Jose Mourinho, người ngày càng thâu tóm được nhiều quyền lực ở Bernabeu. Với chừng đó con người, có thể nói tiếng BĐN thậm chỉ còn có ảnh hưởng không kém gì ngôn ngữ của xứ sở bò tót tại đội bóng Hoàng gia TBN. Ngoài ra, còn có thể kể thêm tiền vệ Di Maria, ngôi sao đã thành danh tứ chính Liga Sagres trong màu áo Benfica.

Pepe chính là cái tên mở đầu cho trào lưu BĐN ở sân Bernabeu

Thương vụ Coentrao chính là phi vụ làm ăn thành công tiếp theo giữa Real Madrid và “siêu cò” Jorge Mendes, người đại diện cho các cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Điểm chung của các cầu thủ BĐN đã cập bến Bernabeu có thể dễ dàng nhận thấy họ đều là những ngôi sao rất xuất sắc, nhanh chóng tỏa sáng nhưng giá lại rất đắt.

Người mở đầu cho “trào lưu BĐN” ở Bernebu chính là trung vệ Pepe, cầu thủ đã gia nhập Real Madrid vào thời điểm đội bóng này đang rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng ở hàng phòng ngự. Trước đó, Walter Samuel và Jonathan Woodgate đã được mua về với cái giá rất đắt nhưng chỉ đem đến thất vọng đã khiến cho việc đội bóng Hoàng gia TBN bỏ ra 30 triệu Euro để mua Pepe đã gặp phải những chỉ trích gay gắt. Tuy nhiên với màn trình diễn ấn tượng, vào thời điểm hiện tại thì Pepe chính là trung vệ số 1 của Los Blancos

Với thương vụ Cristiano Ronaldo, Real Madrid đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của chính mình khi bỏ ra 96 triệu Euro cho MU. Siêu sao người BĐN cũng cho thấy mình đáng đồng tiền bát gạo với một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp bằng chứng là việc phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải ở La Liga với 40 bàn thắng. Không những vậy, về mặt kinh tế, thương hiệu CR7 cũng đem lại sân Bernabeu những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Dưới thời Mourinho, người được ông trùm Florentino Perez tin tưởng trao cho mọi quyền sinh quyền sát, “siêu cò” Jorge Mendes vẫn xuất hiện đều đặn ở sân Bernabeu. “Vụ làm ăn” đầu tiên giữa Jorge Mendes trong triều đại Mourinho là Angel Di Maria, một thương vụ cũng bị rất nhiều chỉ trích bởi cái giá 36 triệu Euro có vẻ như là quá cao với một tài năng trẻ.

Và cũng giống như những trường hợp trước đó, Di Maria nhanh chóng xua tan tất cả những lời chỉ trích. Tuyển thủ Argentina đã nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình Real Madrid sau những màn trình diễn chói sáng của mình. Còn rất trẻ nhưng đã sở hữu tốc độ rất tốt, kỹ thuật điêu luyện cùng cái chân trái vô cùng khéo léo, Di Maria thực sự là báu vật của đội bóng Hoàng gia TBN.

Real Madrid đã phải bỏ ra gần 100 triệu Euro để sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo

Theo yêu cầu của Mourinho, Real Madrid đã chấp nhận chi ra 8 triệu Euro để có được trung vệ Carvalho. Những chỉ trích về tuổi tác cũng như lo ngại về khả năng duy trì phong độ đã nhanh chóng tiêu tan khi cựu cầu thủ Porto nhanh chóng trở thành thủ lĩnh của hàng phòng ngự với sự chắc chắn và ổn định của mình.

Cái tên mới nhất gia nhập Bernabeu là cầu thủ chạy cánh Fabio Coentrao. Cũng như những thương vụ trước đó, một ngôi sao nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các ông lớn như Inter Milan, MU, Barcelona hay Chelsea. Real Madrid đã đánh bại tất cả để có được tuyển thủ BĐN với cái giá cũng không hề rẻ: 30 triệu Euro.

Tất nhiên, cầu thủ được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại cũng sẽ phải đối mặt với thách thức chứng tỏ mình xứng đáng với khoản chi phí khổng lồ mà Real Madrid đã bỏ ra như tất cả những người tiền nhiệm đã được Mendes “mai mối”.

Không chỉ ở Bernabeu, những cầu thủ khác được đại diện bởi Jorge Mendes cũng đã thi đấu rất thành công ở La Liga. Tiêu biểu là Deco và Rafael Marquez, những ngôi sao một thời ở sân Nou Camp hay Simao, cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Atletico Madrid đã từng đăng quang Europa League.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X