Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Sacchi: "Đừng mơ có bóng đá đẹp với Capello"

Thứ Tư 08/11/2006 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân nổi tiếng người Italy và từng làm Giám đốc kỹ thuật của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha dưới thời cựu chủ tịch Florentino Perez cho rằng Capello thuộc tuýp HLV chỉ đề cao kết quả thi đấu và coi nhẹ yếu tố đẹp mắt ở bất kỳ đội bóng nào mà ông dẫn dắt, kể cả Real Madrid hiện tại.

Arrigo Sacchi
Khi được giới truyền thông Tây Ban Nha hỏi về người kế nhiệm của mình ở AC Milan trước kia, Sacchi chỉ nhún vai: "Capello ư? Chừng nào ông ta còn ngồi trên ghế HLV, bạn đừng mong đội bóng mà Capello dẫn dắt sẽ trình diễn một thứ bóng đá đẹp. Chỉ nhờ thần may mắn trong ít năm trở lại đây, Capello mới dùng kết quả để tránh những lời chỉ trích từ dư luận".

Từ trước đến nay, Sacchi và Capello chưa bao giờ có cảm tình với nhau dù cả hai đều cống hiến một phần sự nghiệp của mình cho những CLB lớn nhất thế giới như Milan và Real Madrid. Khi người này đến thì người kia ra đi và vì thế không thể tránh khỏi sự so sánh từ giới CĐV. Những so sánh này được các tifosi của đội quân áo sọc đỏ đen đúc kết lại như sau: Khi Sacchi làm HLV, Milan chơi đẹp mắt hơn, nhưng với Capello, đội lại chiến thắng nhiều hơn. Arrigo là một chuyên gia ở Cup châu Âu, ngược lại, Capello giỏi chinh phạt các giải vô địch quốc gia.

Không như thời còn dẫn dắt "Milan vĩ đại" những năm cuối thập niên 80, đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Sacchi, trong một năm làm Giám đốc kỹ thuật ở Real Madrid, không có nhiều thực quyền để tác động trưc tiếp lên lối chơi của Real Madrid. Giờ đây, khi không làm việc cho "kền kền trắng" nữa, cựu HLV tuyển Italy và Parma lại được dịp chê bai Capello, hiện đang dẫn dắt đội chủ sân Bernabeu: "Real chơi rất thất thường. Nhưng có một điều mà họ không bao giờ thay đổi, đó là thứ bóng đá tẻ nhạt và chán ngắt kể từ khi Capello xuất hiện".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X