Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rốt cục, Tottenham đã đồng ý bán Bale cho Real với mức giá kỷ lục thế giới

Thứ Hai 26/08/2013 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, thương vụ rắc rối nhất trong kỳ chuyển nhượng hè này và cũng có thể xem là "lằng nhằng" nhất trong lịch sử bóng đá thế giới đã chính thức đi đến hồi kết. Theo đó, Spurs đã phải "miễn cưỡng" chia tay Bale để nhận lấy khoản tiền "đền bù" khổng lồ từ đội bóng Hoàng gia TBN nhưng sẽ không lên đến hơn 100 triệu bảng như đồn đoán ban đầu mà chỉ là 86 triệu bảng. Song chừng đó, cũng đủ giúp Bale soán ngôi Cristiano Ronaldo và trở thành "Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh".

Đúng là, trong làng túc cầu giáo, có thể Real không phải là đội giàu tiềm lực tài chính nhất nhưng chắc chắn là đội duy nhất có khả năng thiết lập những đỉnh cao mới trên TTCN khi toàn tự tay phá vỡ kỷ lục do chính mình tạo ra. Thực ra, ngoài độ chịu chơi (bằng hành động thật chứ không dừng lại ở mấy trò "chém gió" cho oai) thì Real còn sở hữu sức hút không gì cưỡng lại với mọi ngôi sao bóng đá. Ngay như Ronaldo khi đầu quân cho Los Blancos cũng tuyên bố thẳng thừng: "Real là đội duy nhất anh muốn khoác áo nếu tạm biệt Man Utd". Cần nhớ rằng, ngày nay, quyền định đoạt tương lai của cầu thủ không chỉ nằm trong tay đội bóng chủ quản mà còn phụ thuộc vào chính người đó. Nếu cầu thủ không cảm thấy "ưng bụng" thì kể cả đội bóng chủ quản có nhận được lời đề nghị nghiêm túc lên đến vài trăm triệu bảng, thương vụ cũng bất thành. Chính yếu tố này càng làm Real giữ được vị thế ông vua không ngai trên TTCN.

Trước mắt, Ancelotti sẽ đau đầu với bài toán Gareth Bale
 

Ngay từ đầu hè, đại gia thành Madrid đã xác định Bale là mục tiêu chuyển nhượng số 1 dù rằng xét về nhu cầu, Los Blancos không hề thiếu thốn nhân sự trên hàng công đến mức phải theo đuổi ngôi sao người xứ Wales bằng mọi giá. Chỉ có điều lần này, họ gặp phải một tay cứng cựa và "lọc lõi" trên bàn đàm phán. Đó là Daniel Levy, chủ tịch của Tottenham. Người đàn ông này khéo léo dùng mọi "thủ đoạn" để làm giá Bale, khiến Real không còn cách nào khác lại phải chi ra một khoản tiền kỷ lục. Dù sao, ngài chủ tịch đầy quyền uy Florentino Perez cũng cần cảm thấy tự hào về tài thương thuyết của mình khi mức phí không lên tới 100 triệu bảng mà chỉ dừng lại ở con số 86 triệu, cao hơn 6 triệu so với kỷ lục chuyển nhượng hiện tại do Cristiano Ronaldo nắm giữ. Không những vậy, Real còn được tạo điều kiện thanh toán làm 3 đợt và nếu Real trả sớm trước thời hạn đã quy định thì còn được "khuyến mại giảm giá" đến 10%. Tuy nhiên Spurs sẽ không thể nuốt trọn số tiền này mà sẽ phải trả 7 triệu bảng cho đội bóng cũ của Bale, Southampton theo như thoả thuận mua bán cách đây 6 năm giữa hai đội.

Được biết Real định "các thêm" Fabio Coentrao hòng làm giảm bớt số tiền mặt cần phải bỏ ra nhưng hậu vệ người BĐN lại từ chối chuyển sang nước Anh thi đấu nên Los Blancos đành phải cắn răng trả đủ 86 triệu bảng, trừ phi thu xếp được tiền bạc để thanh toán nhanh hòng được giảm 10% (nhưng xét trên giấy tờ, Bale vẫn là cầu thủ đắt giá nhất thế giới). Dự kiến, vào ngày mai, Real sẽ tổ chức buổi lễ ra mắt Bale thật hoành tráng trên thánh đường Bernabeu (có thông tin cho rằng từ vài ngày trước, họ đã dọn dẹp và trang hoàng lại Bernabeu để đón Bale cho xứng tầm với giá trị kỷ lục của anh). Dịp cuối tuần vừa rồi, anh đã có mặt ở TBN mà lý do được đưa ra là nghỉ dưỡng tại căn hộ của riêng anh tại vùng đất du lịch nổi tiếng Marbella song ai cũng rõ, mục đích xuất hiện của Bale ở xứ sở bò tót là gì. Khi mùa bóng mới đã khởi tranh, cứ cho Bale không được khoẻ nhưng chẳng tự dưng, anh lại rời khỏi đại bản doanh của Tottenham để xuất hiện ở TBN đúng vào thời điểm nhạy cảm. Dĩ nhiên, mục đích của chuyến đi là thống nhất điều khoản cá nhân với đội bóng mới và theo nguồn tin không chính thống, Bale sẽ nhận mức lương "khủng" 300.000 bảng/tuần trong vòng 6 năm tới. Tối qua, Bale đã trở lại nước Anh để thu xếp mọi việc, dọn dẹp hành lý cũng như nói lời tạm biệt đội bóng đã đưa tên tuổi của anh lên tầm thế giới.

Như vậy, với sự có mặt của Bale, nhiều khả năng Carlo Ancelotti sẽ phải thanh lý bớt một ngôi sao trên hàng công cho bớt chật chội. Nhân vật đó rất có thể là Angel Di Maria, Mesut Ozil hoặc Karim Benzema, những gương mặt được cho sẽ bị đe doạ vị trí nếu Bale gia nhập bầy "Kền kền trắng". Đó sẽ là cơ hội cho những đội đang cần bổ sung nhân sự như Manchester United hay Arsenal. Còn với Tottenham, số tiền kiếm được sẽ giúp họ thoải mái tiêu pha để đem về những sự thay thế chất lượng cho Bale.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X