Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Rốt cục, Cristiano Ronaldo đã biết yêu cơ thể mình!

Thứ Tư 15/10/2014 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tưởng chừng như Cristiano Ronaldo phải nghỉ thi đấu dài ngày vì chấn thương đầu gối. Nhưng ở trận Bồ Đào Nha gặp Đan Mạch, anh đá chính và ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng cho đội bóng đến từ bán đảo Iberia.

Hình ảnh Cristiano Ronaldo ngồi trên băng ghế dài ở sân Stade de France với chiếc đầu gối trái phải chườm đá đã làm dấy lên lo lắng. Trước đó, đã xuất hiện tin đồn ngôi sao của tuyển Bồ Đào Nha bị viêm gân bánh chè. Nhưng thực tế, việc Ronaldo phải chườm đá đầu gối là chuyện khá thường xuyên cả sau khi tập luyện và thi đấu vì đây là biện pháp phòng ngừa để tránh xảy ra hiện tượng viêm gân xương bánh chè.

ronaldo
 

Ronaldo phải cẩn trọng với đầu gối của mình, quan tâm tới cả tác động ở những khu vực xung quanh đó. Mùa trước, nó đã gây ra nhiều rắc rối cho anh. Từ tháng 4, Ronaldo đã bị đau đầu gối nhưng vẫn nỗ lực ra sân để giúp Real Madrid giành chức vô địch lần thứ 10 tại Champions League. Sau đó, anh còn tiếp tục thi đấu cùng ĐTQG Bồ Đào Nha tại World Cup 2014 với cái đầu gối bị sưng.

Sáu tháng sau khi đầu gối gặp vấn đề, Ronaldo nhận ra rằng đã đến lúc anh cần phải quan tâm hơn tới cơ thể của mình. Những lời khuyên đã được đội ngũ y tế đưa ra từ hồi đầu mùa Hè nhưng Ronaldo vì khát khao chiến đấu đã chưa thực sự lắng nghe. Bây giờ, anh hiểu cơ thể mình có giới hạn và không nên mạo hiểm. Việc thay Ronaldo bằng Joan Mario trong trận đấu ở Pháp hôm thứ Bảy vì thế được coi là một biện pháp phòng ngừa. Đó là một lựa chọn khôn ngoan của Ronaldo, điều người ta chưa từng thấy trước đây.

Đóng vai trò quan trọng trong quá trình hồi phục của Ronaldo chính là bác sĩ Juan Carlos Noronha. Ông Noronha từng điều trị cho nhiều cầu thủ mà Jorge Mendes làm đại diện, chẳng hạn như Falcao, Pepe và là người mà Ronaldo hết mực tin tưởng. Bác sĩ người Bồ Đào Nha đã yêu cầu Ronaldo cần phải để cơ thể học cách nghỉ ngơi giống như lời khuyên của đội ngũ y tế Real.

Trong kỳ nghỉ hè vừa qua, Ronaldo đã thực hiện một chương trình tập luyện và điều trị đặc biệt để khắc phục tình trạng viêm gân bánh chè dưới sự hướng dẫn của ông Noronha. Anh cũng không ra sân trong trận gặp Real Sociedad tại Liga và sau đó làm điều tương tự trước tuyển Albania để phòng ngừa tái phát chấn thương.

Bây giờ, Ronaldo khẳng định tình trạng của anh đã ổn hơn bao giờ hết. Ngoài việc nghỉ ngơi nhiều hơn, Ronaldo còn thường xuyên tự tập luyện tại nhà riêng mỗi tối với cường độ thấp.

Ronaldo luôn bị ám ảnh bởi chiến thắng, muốn có Quả bóng vàng thứ ba nhưng lần này anh biết ưu tiên là cơ thể của chính mình. Nhờ vậy, bước sang mùa giải mới, anh đã đạt được phong độ cao. Không chỉ tỏa sáng trong màu áo Real Madrid, Ronaldo mới đây còn ghi bàn thắng muộn vào lưới Đan Mạch, giúp Bồ Đào Nha có 3 điểm đầu tay tại vòng loại EURO 2016.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X