Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Rosell “tấn công” Real Madrid: Cú phản pháo tổng hợp

Thứ Bảy 18/06/2011 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ thượng tầng Barca, những phát biểu đã xuất hiện. Lần đầu tiên kể từ khi nắm quyền chủ tịch CLB, Rosell bày tỏ quan điểm trực diện như vậy, và lần này, ông nhắm vào Real, vào những thông tin “bỗng dưng” hiện ra để bôi nhọ Barca lúc mùa bóng đang ở giai đoạn căng thẳng, và về thái độ nhất quán của Barca, trên phương diện thể thao lẫn quan hệ với Real trong tương lai. Người nắm quyền cao nhất Barca đã bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới?

Toàn do Real Madrid khơi mào

Còn nhớ vào giữa tháng 3, đã có những tin đồn vô căn cứ cáo buộc Barca sử dụng doping và các tin tức đó phát ra từ đài Cope. Điều đáng chú ý là đài này cho rằng tin tức đó bắt nguồn từ phía Real Madrid. Mặc cho CLB thành Madrid chối bỏ điều này, thì nguồn tin Barca liên quan đến doping đấy cũng làm dấy lên không ít nghi ngờ rằng Real đang tìm cách đánh ngầm Barca. Rosell, trong bài phát biểu của mình, đã nói nếu lại có bất kỳ ai thực hiện một lời cáo buộc như vậy, CLB sẽ phản ứng ngay lập tức và mang vụ việc ra tòa. Điểm nhấn: Rosell bảo ông chờ Real lên tiếng mạnh mẽ hơn về việc họ thực sự ngoài cuộc, nhưng cuối cùng, Barca chẳng nghe thấy gì từ Bernabeu!

 

Trình bày sự kiện theo dòng thời gian, Rosell đề cập đến những chuyện bên lề trong serie “Kinh điển”, về những gì Mourinho phát biểu và những câu từ đó đã thực sự vượt ngoài khuôn khổ thể thao thông thường. Mou bảo Pep nên thấy xấu hổ với chiến thắng này (Real - Barca: 0-2, BK Champions League), rằng Barca thắng được là nhờ thông đồng với các tổ chức trong và ngoài nước. Cuối cùng thì trắng đen ai cũng rõ, Mou bị UEFA treo giò 5 trận và còn bị phạt tiền. Ngoài ra, Real còn cáo buộc cầu thủ Barca có hành vi phân biệt chủng tộc sau trận lượt về Champions League ở Camp Nou. Chốt lại, UEFA rồi cũng bác đơn tố cáo của Real dù đội bóng này khiếu kiện những 2 lần. Điểm nhấn: Rosell bảo Barca ngạc nhiên về cái cách Real phản hồi sau trận lượt ấy.

Tiếp tục, Rosell nói về vị trí cao nhất trong CLB Real, chủ tịch Florentino Perez, người tuyên bố sẽ không “dừng” lại cho đến khi Real có được danh hiệu Champions League thứ 10. Rosell bảo Barca hy vọng Perez sẽ làm điều đó trên sân với tinh thần thượng võ mà nhiều madridista mong muốn. Điểm nhấn: Rosell bảo Perez có cơ hội để nối lại quan hệ song phương 2 bên và bóng đá chính là chiếc cầu nối hữu hiệu.

Barca trước sau như một

Mở đầu bài phát biểu về CLB của mình, Rosell đã bảo Barca có trách nhiệm xã hội và họ phải tôn trọng bất cứ đối thủ nào, rằng Barca là một tấm gương về ứng xử cho hàng triệu người, đặc biệt là trẻ em, do vậy, CLB cần duy trì những chuẩn mực nhất định. Barca biết họ chiếm được nhiều tình cảm từ người hâm mộ và cũng thấy Real đã đi quá xa trên phương diện thể thao bằng những lời buộc tội không có cơ sở về họ. Ở mùa giải tới, CLB sẽ không cho phép bất kỳ ai lặp lại những điều tương tự, bằng không thì Barca sẽ viện đến tòa án thể thao. Rosell đảm bảo CLB sẽ không làm những điều như thế vì họ còn phải dạy cho các cầu thủ trẻ ở La Masia, và bởi vì giá trị của Barca đáng được tôn trọng cùng thời gian.

Và cái điều cốt lõi nhất nhằm bảo vệ Barca khỏi những cuộc chiến ngoài sân đã được Rosell nói đến. Ông cho rằng vì mối giữa Real và Barca đã tồn tại hàng trăm năm, vì rất nhiều điểm giao thoa giữa 2 CLB nên 2 bên cần làm việc cùng nhau theo cách công bằng nhất. Và nếu những giới hạn của Fair Play bị bỏ qua, Barca dù không mong muốn, sẽ phải chấm dứt mối quan hệ với Real và họ không hề ngần ngại nếu phải làm thế.

Điểm nhấn của những gì Rosell nói ra nằm ở việc sẵn sàng cắt bỏ mối quan hệ trăm năm với Real, và bài phát biểu nằm ở thời điểm ông lên tiếng: Barca đã là người chiến thắng, chiến thắng có những giá trị và lí lẽ mà không gì chối bỏ được. Rút cục, những gì trên sân vẫn là thước đo chuẩn mực nhất, cứ thắng đi cái đã, rồi nói sau!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X