Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo-Messi: Nếu cần sự đánh đổi!

Thứ Bảy 14/05/2011 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã có được danh hiệu vô địch Liga cùng Barca nhưng anh gần như bất lực trong việc đua tranh Pichichi cùng C. Ronaldo. Nhưng cái gì cũng có giá của nó và nếu có thể, CR7 sẵn sàng đánh đổi vinh dự cá nhân để có được vinh quang như Messi.

Tài năng của Ronaldo và Messi từ trước đến nay vẫn được xem là khá cân bằng, khó có thể đưa ra một sự so sánh hơn kém. Nhưng đến khi kết thúc chuỗi 4 trận “Siêu kinh điển”, cán cân có vẻ nghiêng về phía Messi hơn bởi đơn giản, Barcelona của anh là người chiến thắng.

Ngoài trận hòa 1-1 trong cuộc chiến thăm dò tại Liga, Ronaldo để lại dấu ấn với cú đánh đầu tung lưới Valdes mang về cho Real chiếc cúp Nhà vua. Nhưng Messi lại chiến thắng cùng Barcelona ở Champions League và tài năng của “El Pulga” được cả thế giới nhìn nhận với cú đúp tuyệt vời vào lưới Casillas ở lượt đi tại Bernabeu, cùng vô số dấu ấn anh thể hiện ở lượt về tại Nou Camp.

Messi có may mắn hơn Ronaldo bởi anh được thi đấu ở một tập thể gắn kết và chất lượng như Barcelona. Tại Real Madrid, Ronaldo vẫn được Jose Mourinho ưu ái hết mực, tuy nhiên những bàn thắng anh ghi được đều mang dấu ấn cá nhân nhiều hơn, kể cả khi “Kền kền trắng” sở hữu hàng loạt ngôi sao đẳng cấp.

Xét toàn diện, Ronaldo vẫn kém Messi

Kết thúc loạt “Siêu kinh điển”, Messi ghi 3 bàn nhưng rõ ràng, đóng góp của anh hơn hẳn Ronaldo (2 bàn). Barcelona lên ngôi vô địch ở Liga và tiến vào chung kết Champions League, còn chức vô địch Cúp Nhà vua mà Ronaldo có được chỉ là danh hiệu an ủi cho CLB Hoàng gia TBN.

Từ khi Liga khởi tranh, người hâm mộ đã quá quen thuộc với điệp khúc Ronaldo gọi, Messi trả lời (hoặc ngược lại). Nhưng đến vòng 35 Liga, Ronaldo ghi đến 4 bàn vào lưới Sevilla thì Messi đã không trả lời. Và đến vòng 36, siêu người BĐN lập hattrick trong thắng lợi 4-0 trước Getafe, Messi tiếp tục im tiếng.

Messi luôn khao khát ra sân và thi đấu hết mình, nhưng anh lại tạo ảnh hưởng lên đồng đội nhiều hơn là thi đấu thiên về cá nhân. Đó cũng là nguyên nhân Messi là ngôi sao có nhiều đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn nhất ở Barca, điều trái ngược với Ronaldo.

Từ chỗ cạnh tranh quyết liệt đến danh hiệu Vua phá lưới Liga (Pichichi), Ronaldo đã vượt lên một cách kinh ngạc. 7 bàn sau 2 trận, Ronaldo từ phía sau đã có 37 bàn tại Liga (hơn Messi 6 bàn) và nếu không có sự cố nào xảy ra, Pichichi năm nay khó tuột khỏi tay cựu ngôi sao MU.

Hai vòng đấu cuối, Ronaldo sẽ được ưu tiên tối đa để phá kỷ lục 38 bàn/mùa ở Liga mà Zarra, Hugo Sanchez lập nên. Messi lại hoàn toàn khác, anh cần được giữ gìn tối đa và có thể không ra sân ở hai lượt cuối, bởi Guardiola không muốn M10 gặp sự cố gì trước trận chung kết Champions League với MU ngày 28/5.

C. Ronaldo vượt qua Messi ở cuộc đua cá nhân, nhưng rõ ràng mọi thứ anh không thể bằng được M10. Messi có danh hiệu Liga lần thứ 3 liên tiếp và với 12 bàn thắng, “El Pulga” hướng đến lần thứ 3 liên tục đoạt danh hiệu Vua phá lưới Champions League. Và cuối cùng, Messi cùng Barca đang hướng đến danh hiệu cao quý này lần thứ 3, sau khi đá văng Real của Ronaldo ở bán kết.

Xét trên tất cả các mặt trận, Messi có số bàn thắng nhiều hơn Ronaldo (52 so với 50) nhưng Pichichi và “Chiếc giày vàng châu Âu” lại chỉ tính số bàn thắng ở giải quốc nội. Sự hụt hơi bất ngờ ở giai đoạn cuối là nét gợn buồn duy nhất của Messi, nhưng dù sao chiến thắng với Barcelona mới có ý nghĩa lớn nhất.

Một ngôi sao được cả thế giới thừa nhận dựa trên đóng góp cho CLB hơn là danh hiệu cá nhân. Messi là ngôi sao sáng nhất ở Nou Camp, đó là điều không ai có thể phủ nhận và nếu tiếp tục cùng Barca chiến thắng tại Wembley ngày 28/5, cơ hội để Messi lần thứ 3 giành “Quả bóng vàng FIFA” là điều trong tầm tay.

Messi chiến thắng Ronaldo ở 4 trận “Siêu kinh điển” và cách đây 2 năm, chính Messi đánh bại MU của CR7 để vô địch Champions League. Và nếu có thể được đánh đổi, Ronaldo sẵn sàng hy sinh Pichichi hay “Chiếc giày vàng” để một lần được hưởng dư vị vô địch Liga trong cuộc đời cầu thủ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X