Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Yêu M.U để vòi tiền Real?

Thứ Bảy 13/07/2013 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U sẽ vấp phải nhiều khó khăn để mua lại Cristiano Ronaldo, nhưng tại sao CR7 vẫn thường xuyên đề cập tới tên CLB cũ?

Khi mà một cầu thủ chỉ còn 1-2 năm hợp đồng, nếu anh ta là siêu sao và có những biểu hiện dùng dằng chưa vội gia hạn hợp đồng, thì thực chất là anh ta đang cố gắng làm tiền với đội bóng chủ quản.

Ronaldo rất thông minh
Ronaldo rất thông minh

Đã bao nhiêu lần Cristiano Ronaldo nói một cách đầy hàm ý rằng anh muốn trở lại Manchester United trong vòng 1 năm qua? Không dễ đếm được, nhưng trong vòng 2 tháng qua thì đã có 2 tuyên bố như vậy được đưa ra, trực tiếp bởi Ronaldo. Nhưng cũng đồng thời, ngày 10/6/2013, Ronaldo lại lấp lửng rằng anh có thể sẽ không từ chối gia hạn với Real Madrid, trích dẫn từ tờ The Sun.

Tất nhiên, M.U luôn luôn sẵn sàng chào đón Cristiano Ronaldo trở lại, bởi anh không chỉ từng mang vinh quang về cho CLB mà còn là một thương vụ sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ nếu chỉ xét về mặt làm ăn. Chỉ cần có cơ hội là United sẽ tìm cách để CR7 trở về Old Trafford.

Vấn đề chỉ là liệu Ronaldo có nghiêm túc với chính những phát ngôn của mình hay không, bởi anh đã nhắc tới tên đội bóng cũ rất nhiều lần trên các phương tiện truyền thông, và lần nào cũng đều là trong lúc tương lai của anh ở Real Madrid bị đặt nghi vấn. Đặc biệt khi mà hợp đồng của Ronaldo sẽ hết hạn năm 2015, tức anh có thể trở thành một món hàng chuyển nhượng rất nóng trong mùa hè 2014, những tin đồn rằng Ronaldo có thể bỏ Bernabeu lại xuất hiện nhiều hơn thường lệ.

Và có vẻ như việc Cristiano Ronaldo liên tục đề cập tới “tình cũ” đã có tác dụng. Trong lúc anh và các đồng đội Real Madrid đang chuẩn bị cho chuyến du đấu Mỹ, ngài chủ tịch Florentino Perez cho biết Ronaldo sẽ nhận được hợp đồng mới với mức lương hơn 330.000 bảng/tuần, vượt qua hợp đồng kỷ lục mà Samuel Eto’o kiếm được ở Anzhi Makhachkala.

Nên nhớ rằng vấn đề thu nhập của Ronaldo đã được đề cập như một trong những nguyên nhân khiến anh từ chối gia hạn hợp đồng vào cuối năm 2012. Do luật Beckham sẽ hết hiệu lực nếu Ronaldo gia hạn, mức thuế thu nhập đánh vào tiền lương của Ronaldo sẽ không còn ở mức 23% nữa và Real Madrid sẽ phải đề nghị một bản hợp đồng có con số gần gấp đôi con số hiện tại chỉ để cho Ronaldo được giữ nguyên mức thu nhập cũ.

Thậm chí cách đây một tháng, Real Madrid đã đề nghị bản hợp đồng cầu thủ mà nếu Ronaldo ký vào, đó sẽ là đề nghị hời nhất trong lịch sử: 132 triệu bảng/5 năm. Tính với mức thuế 52%, Ronaldo sẽ kiếm được 12 triệu bảng/năm, tức đúng bằng con số mà anh kiếm được với hợp đồng hiện thời.

Cộng với việc Real Madrid gần đây hụt vụ mua Neymar vào tay kình địch Barcelona, họ sẽ càng cố gắng hơn trong việc giữ chân CR7 bằng bất cứ giá nào. Chỉ cần vài câu hàm ý rằng anh vẫn còn nhớ nhung đội bóng cũ, Ronaldo sẽ khiến Real Madrid lo sốt vó.

Và anh đã thành công.

Chiêu thức này thực ra không mới. Mourinho, thầy cũ của Ronaldo từng không ít lần “yêu”, “nhớ nhung” các đội bóng cũ trong 3 năm làm việc ở Real.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X