Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo vượt mặt huyền thoại Hugo Sanchez, Real thắng giòn giã người hàng xóm Getafe

Chủ Nhật 22/09/2013 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp vào lưới Getafe trong chiến thắng 4-1 trên thánh địa Bernabeu vào đêm qua, Ronaldo đã chính thức leo lên vị trí thứ 5 vốn thuộc về danh thủ vĩ đại người Mexico, Hugo Sanchez (1985-1992) trong danh sách những tay săn bàn xuất sắc nhất Real từ xưa đến nay. Trong thắng lợi vừa rồi, ngoài Ronaldo thì cũng cần phải nhắc tới cái tên Isco. Thêm một trận đấu, tiền vệ nhỏ con người TBN chứng tỏ được phẩm chất của mình. Anh đã ghi được 1 bàn cũng như cho thấy tầm ảnh hưởng lên lối chơi.

Dù đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong hai trận đầu tiên khoác áo Los Blancos (nổ súng trong trận hoà Villarreal 2-2 cuối tuần trước và chơi khá ổn khi được vào sân thay người trong thắng lợi 6-1 trước Galatasaray ở Champions League) nhưng phải đến hôm nay, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới mới có thể tiến hành màn ra mắt các khán giả nhà trên thánh địa Bernabeu và Getafe là đối thủ xứng tầm để Gareth Bale phô diễn tài nghệ nhằm xác lập vị trí trong Dải thiên hà. Tuy chẳng thể sánh bằng người hàng xóm hùng mạnh nhưng Getafe cũng gây ra không ít khó khăn cho Real trong các trận derby. Bằng chứng, mấy năm qua, Real giỏi lắm cũng chỉ thắng được Getafe ... 4-0. Song năm nay, sức mạnh của đội bóng Hoàng gia TBN được đẩy lên tầm cao mới với sự có mặt của Carlo Ancelotti cùng một loạt tân binh sáng giá. Chỉ có điều, trong lúc khởi động, Bale đã bị đau và đành lỡ hẹn những CĐV Real. Nhờ vậy những gương mặt khác đã được "thả phanh" thể hiện mình mà không ngại "cái bóng" của Bale.

Bởi thế, Isco, cầu thủ đã sớm chứng tỏ vai trò nhạc trưởng của đội bóng và dần khiến mọi người quên đi hình ảnh của Mesut Ozil, đành phải ra sân thi đấu dù theo kế hoạch, anh chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Như vậy, hàng công của Real đã trở lại với cách bố trí quen thuộc hồi đầu mùa giải khi Bale chưa có mặt ở Bernabeu gồm bộ ba Isco - Ronaldo - Di Maria phía dưới trung phong cắm Benzema. Ở tuyến giữa, tân binh Illarramendi có trận đấu ra mắt tại Bernabeu và anh sẽ chơi cặp với Khedira, đồng nghĩa Luka Modric, tiền vệ chơi cực hay từ đầu mùa, phải ngồi ngoài. Phải chăng Ancelotti đánh giá thấp Getafe hay ông muốn áp dụng chính sách "xoay vòng cầu thủ" khi mà đội hình Real khá dồi dào nhân tài. Tại hàng thủ, Sergio Ramos cũng được nghỉ ngơi để gương mặt trẻ Nacho Fernandez đảm nhận vai trò trung vệ bên cạnh Pepe.

Ronaldo lập cú đúp trong thắng lợi tưng bừng của Real Madrid
Ronaldo lập cú đúp trong thắng lợi tưng bừng của Real Madrid

Như thường lệ, Real ào lên tấn công và lẽ ra đã có bàn thắng sớm nếu như cú dứt điểm nhanh của Ronaldo từ đường căng ngang "chuẩn không phải chỉnh" bên cánh trái của Di Maria không bị chặn đứng ngay trên vạch vôi. Nỗi thất vọng khi bị từ chối một bàn thắng mười mươi chưa qua được bao lâu thì Ronaldo lại rơi vào cảnh ức chế bởi gián tiếp gây ra bàn thua cho đội nhà. Anh làm mất bóng ở trung tuyến, mở ra cơ hội tấn công cho đội khách. Miku mau chóng đẩy xuống cho

Lafita và cầu thủ này suy nghĩ rất nhanh rồi mạnh dạn tung ra cú sút trái phá từ cự ly hơn 20m. Trái bóng suợt qua chân Pepe đi đổi hướng, khiến Diego Lopez đành bó tay. Bị chạm tự ái, Real Madrid càng tăng cường sức ép lên cầu môn Getafe và đội khách đã rất kiên cường chống đỡ bằng hệ thống tổ chức chặt chẽ cùng tính kỷ luật, tuân thủ chiến thuật trên từng vị trí. Phút 16, Lisandro thở phào nhẹ nhõm sau cú đẩy ngã Di Maria trong vòng cấm bởi tiền vệ người Argentina đã rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên, mành lưới của Getafe cũng chỉ được bảo vệ an toàn đến phút 19 mà thôi. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Di Maria đưa bóng hết sức khó chịu vào vòng cấm địa và Ronaldo băng xuống khống chế rồi dứt điểm căng ở góc hẹp, làm cho thủ môn Moya không thể bắt dính. Trung vệ Pepe đã có mặt đúng lúc, dễ dàng sút bồi ở khoảng cách vài mét. Song có một chi tiết đáng lưu tâm: Lúc Di Maria sút phạt, dường như có hai bóng áo trắng (không phải Ronaldo) đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Getafe nhưng tổ trọng tài không phát hiện ra, bằng không rất có thể bàn thắng sẽ không được công nhận. Không lâu sau đó, Ronaldo lại bắt volley chệch cột dọc, bỏ phí một đường kiến tạo khác của Di Maria. Trong 7 lần gặp gỡ Getafe trước đó, Ronaldo đã ghi được tới 11 bàn (một kỷ lục).

Có được bàn gỡ, Real càng thoải mái thi triển các bài tấn công đầy màu sắc. Tỷ lệ kiểm soát bóng của bầy "Kền kền trắng" có lúc lên tới hơn 80% nhưng Getafe vẫn đứng vững vàng trước mọi sóng gió. Họ chia nhân sự hợp lý để bịt kín các ngả đường tiếp cận khung thành, khiến Real nhiều bận phải chọn giải pháp sút xa. Phút 28, Di Maria thực hiện cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, nhằm thẳng vào góc cao nhưng Moya đã xuất sắc tung người tóm gọn. Rốt cục, lại phải nhờ vào một tình huống cố định, Real mới vươn lên dẫn trước. Phút 30, cú sút phạt của Ronaldo đã trúng vào tay Michel đứng trong hàng rào chắn và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Nếu tay Michel để sát người thì Getafe hoàn toàn có lý do để thắc măc, khiếu nại nhưng đằng này lại vung vẩy trên không (có thể theo phản xạ) nên trọng tài chẳng sai khi thổi 11m. Tất nhiên Ronaldo mà đang hiện diện trên sân và đội nhà cần bàn thắng thì đố ai dám tranh quyền sút phạt đền với anh và CR7 dễ dàng hoàn thành trọng trách "nặng nề".  Như vậy, đây đã là bàn thắng thứ 207 sau 205 trận cho Real của Ronaldo và anh đã sánh ngang với huyền thoại Hugo Sanchez trong danh sách những tay săn bàn của đội bóng.

Phút 35, Pepe bật cao đánh đầu sạt xà ngang trong pha đá phạt góc do Di Maria thực hiện. Phải dồn toàn bộ đội hình cho công tác phòng thủ nhưng Getafe cũng nắm bắt rất nhanh thời cơ tung ra đòn đánh trả. Phút 38, Pedro Leon, cầu thủ từng trải qua quãng thời gian ác mộng ở Bernabeu, đã lanh lẹ tung ra cú dứt điểm trúng vào người Arbeloa nên Lopez không cần phải bận tâm. Mấy phút sau, Carvajal có pha chuyền ngang không thể thuận lợi hơn cho Benzema ở phía trong nhưng đáng buồn, chân sút người Pháp lại xử lý quá lóng ngóng khi trước mặt chỉ còn thủ thành Moya, làm trái bóng từ từ lăn ra ngoài. Bước sang hiệp 2, Real vẫn giữ nguyên áp lực vì thừa hiểu một bàn là cách biệt quá mong manh. Phút 47, một hậu vệ Getafe cản phá trượt đường chuyền dài của Khedira, trao cơ hội có thể dẫn tới bàn thắng cho Benzema. Nhưng anh đẩy bóng hơi dài nên dù cho đã loại bỏ được chốt chặn cuối cùng Moya thì Benzema cũng chẳng làm gì hơn ngoài một cú sút thiếu chính xác từ góc rất hẹp.

Các đợt tấn công cứ đều đặn đổ về phía Getafe nhưng rõ ràng, Real vẫn thiếu một chút sáng tạo cộng cái duyên để có thể ghi thêm bàn thắng, qua đó định đoạt luôn số phận trận đấu. Nếu như hiệp 1 Isco có phần phải chiu lép vế người đồng đội Di Maria thì đến hiệp 2, anh đã trở lại là chính mình. Tiền vệ trẻ người TBN tích cực di chuyển, tả xung hữu đột giữa vòng vây cầu thủ đối phương và bắt đầu có được những đường chuyền sát thủ. Đến phút 58, chính Isco đã lại đốt nóng cầu trường Bernabeu bằng pha dứt điểm vừa kỹ thuật vừa khó về góc xa, buộc Moya phải đầu hàng trong một pha dàn xếp đá phạt nhanh do Ronaldo "đầu têu". Có một con số thống kê rất đáng lưu ý: Kể từ mùa giải 2000-2001, mới lại có một cầu thủ người TBN ghi được 4 bàn trong 5 trận ra sân đầu mùa tại Real. Vậy là cục diện trận derby "hạng 2" thành Madrid ("hạng 1" đương nhiên là cuộc chạm trán Real - Atletico) coi như đã an bài nhưng có vẻ Los Blancos chưa muốn dừng lại. Isco tiếp tục là người cầm trịch lối chơi dù theo phân bổ, anh sẽ có xu hướng đá lệch phải. Cựu cầu thủ của Malaga đã có pha sút xa suýt bay trúng đích và trong một tình huống khác, Isco đã mang đến cho Ronaldo cơ hội kết thúc thành bàn mười mươi song CR7 không thể đánh bại được Moya.

Thực sự cần phải dành lời khen tặng cho các vị khách. Dù thất bại là khó tránh khỏi và cơ hội lật ngược thế cờ gần như bằng không nhưng họ vẫn thi đấu nhiệt tình, máu lửa và cố gắng kiếm thêm bàn thắng. Phút 71, nhận thấy khoảng trốg phía trước, Sarabia mạnh dạn thực hiện cú nã đạn bằng chân trái song không thể vượt qua được một Dielgo Lopez tài ba. Real có câu trả lời thích đáng bằng cú đánh đầu ra ngoài trong tư thế trống trải và cách khung thành chưa đầy 5m của Benzema (nói như kiểu Việt Nam là kết thúc ra ngoài còn khó hơn đưa bóng vào trong) sau pha kiến tạo như đặt của Arbeloa. Phút 76, Carlo Ancelotti không thể hài lòng khi chứng kiến trọng tài bỏ qua hai tình huống nhạy cảm: thủ môn Moya băng ra truy cản trái phép Ronaldo ở ngoài vòng cấm còn Miku đã có hành vi đánh nguội nhằm vào Carvajal.

Hôm nay dường như không phải là ngày của Benzema. Tuyển thủ quốc gia Pháp lại thể hiện sự vô duyên của mình khi đánh đầu chệch cột dọc sau quả tạt của Carvajal và anh đã phải ngậm ngùi rời sân với hai bàn tay trắng ở phút 80. Ngay sau đó, nhận bóng từ Di Maria, Ronaldo loại bỏ chướng ngại vật trước mặt rồi cứa lòng trong chân phải hết sức nghệ thuật. Moya đã bất lực nhưng đáng tiếc, trái bóng lại chỉ liếm vào phía ngoài cột dọc mà thôi. Từ phút 85, Real được thi đấu hơn người do Michel phải nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi truy cản tiền đạo vào sân thay người Jese Rodriguez nhưng do thời gian không còn lại bao nhiêu nên đội bóng Hoàng gia TBN không kịp khai thác tối đa ưu thế về mặt nhân sự. Những tưởng 3-1 là kết quả chung cuộc của trận đấu thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Khedira căng ngang vào vòng cấm địa và Ronaldo xoay người điệu nghệ để thực hiện cú giật gót đỉnh cao, buộc Moya lần thứ 4 phải vào lưới nhặt bóng. Với thắng lợi này, Real tiếp tục bám sát hai đội bóng dẫn đầu (Barcelona và Atletico Madrid với thành tích toàn thắng qua 5 vòng). Xem ra giờ đây, ngoài những bàn thắng "đều như vắt chanh" của Ronaldo thì Los Blancos còn có thêm một công thức khác dẫn tới thành công: sự thăng hoa không ngừng của Isco. Nếu như Bale cũng xuất sắc được như vậy thì thử hỏi, trên đời này, có mấy đội bóng chịu đựng nổi sức công phá khủng khiếp như thế.

Đội hình thi đấu
Real Madrid
: Diego López, Carvajal, Pepe, Nacho, Arbeloa, Illarramendi (Modric 77'), Khedira, Di Maria, Cristiano Ronaldo, Isco (Jese 83'), Benzema (Morata 80')
Getafe:
Moyá, Arroyo, Lisandro, Alexis, Sergio Escudero (Lago 46'), Michel, Mosquera, Pedro León, Lafita (Sarabia 45'), Diego Castro, Miku

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X