Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo vs Messi: Đã sẵn sàng cho El Classico

Thứ Hai 28/01/2013 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo một lần nữa cho thấy cam kết của anh với Real Madrid khi một tay tàn sát Getafe và Lionel Messi đáp lại ngay lập tức bằng 4 bàn thắng vào lưới Osasuna.

Cầu thủ người BĐN đã mang về chiến thắng cho đội nhà với một hat-trick trong 10 phút, trước khi nhận lời chào như với một người anh hùng khi anh rời sân sau đó để chuẩn bị cho chuyến làm khách của Barca tới Bernabeu ở bán kết Cúp Nhà Vua.

ronaldo messi
 

Mourinho cũng đã để Xabi Alonso, Khedira, Arbeloa và Benzema nghỉ ngơi. Essien cùng Modric vào vai hai tiền vệ trung tâm phía trước hàng thủ 4 người. Ramos trở lại ở vị trí hậu vệ phải và Higuain chơi tiền đạo cắm. Adan đứng trước khung thành và có màn trình diễn ấn tượng.

Nhưng mọi hy vọng về chiến thắng của Real Madrid đề nằm cả ở Ronaldo, trước một Getafe không hề dễ chơi. Hiệp 1 trôi qua với nhiều thất vọng cho đội chủ nhà và hiệp 2 bắt đầu đầy lo lắng khi Ronaldo có vẻ dính một chấn thương khá nặng. Nhưng sau đó là một trận đấu bùng nổ cho CR7, tất nhiên, với sự giúp đỡ không thể chối cãi của trọng tài ở bàn thứ nhất.

Những bàn thắng cứ thế đến và mọi hy vọng tối thứ Tư này ở trận El Clasico sẽ đặt lên vai tiền vệ người BĐN, như mọi khi. Hat-trick vào lưới Getafe đã là lần thứ 19 Ronaldo ghi được ít nhất 3 bàn trong một trận cho Real và trong một tuần lễ Bernabeu lại bị ám ảnh bởi những tranh cãi trong phòng thay đồ cùng các tin đồn thổi về khả năng Jose Mourinho sẽ ra đi, CR7 là người cứu vãn tất cả. Anh đã nhắc cho các CĐV áo trắng rằng họ vẫn còn nhiều lý do để theo dõi Los Blancos mỗi tuần lễ.

Nhìn lại những con số con số của Ronaldo sẽ càng khiến những ai yêu mến Madrid thấy choáng ngợp. Đó là hat-trick thứ 20 trong sự nghiệp của anh và với 176 trận kể từ khi chuyển tới Bernabeu từ M.U, anh đã ghi được 179 bàn, hiện đang xếp thứ 6 trong danh sách ghi bàn mọi thời của Real, bằng với Francisco Gento, và chắc chắn sẽ còn vươn lên cao nữa. 10 bàn ghi trong năm 2013 cũng giúp Ronaldo duy trì tốc độ ổn định ngang bằng với kình địch Lionel Messi và nhiều khả năng anh sẽ không thua sút quá nhiều như năm 2012.

Tình hình ở Madrid vẫn còn chưa hoàn toàn ổn định, nhưng với CR7 ra sân mỗi tuần, đội bóng áo trắng vẫn có lý do để hy vọng. Nhắc tới Messi, anh lại vừa lập một kỷ lục mới. Cầu thủ người Argentina đã trở thành người đầu tiên trong lịch sử giải vô địch TBN ghi bàn ở 11 trận liên tiếp sau 4 bàn vào lưới Osasuna tối thứ Bảy.

Giờ anh đã có tổng cộng 32 bàn ở mùa này và danh hiệu vua phá lưới Pichichi gần như chắc chắn nằm gọn trong túi. Ngọt ngào hơn, 4 bàn đó giúp Messi vượt qua thành tích lập một hat-trick của Cristiano Ronaldo vào lưới Getafe ở cùng vòng đấu.

4 bàn cũng giúp Messi có tổng cộng 201 bàn ở La Liga, vượt qua cột mốc 200 bàn mà mới 7 cầu thủ làm được trong toàn bộ lịch sử giải đấu. Osasuna là một đối thủ ưa thích của Messi, khi anh đã ghi 14 bàn trong 13 trận gặp đội bóng xứ Navarro. Đây cũng là lần thứ 3 ở mùa này Messi ghi 4 bàn chỉ trong mùa giải này, 2 lần trước đó là vào lưới Valencia và Espanyol.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X