Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo vĩ đại hơn trong năm “trắng tay” của Real Madrid

Thứ Ba 14/01/2014 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài bình luận được rút tít theo kiểu chơi chữ “CristiaOronaldo”, Trưởng Ban biên tập của tờ As, Tomas Roncero, một fan cuồng của CR7, nhận xét việc thế giới công nhận Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong năm mà Real Madrid không giành được danh hiệu nào càng tôn vinh tầm vóc vĩ đại của siêu sao người BĐN.

Thật bõ công chờ đợi khi được nhìn thấy nụ cười và nước mắt của Ronaldo làm bùng nổ niềm vui trên toàn thế giới. Ronaldo cuối cùng đã nhận được giải thưởng mà anh đã chiến đấu vì nó bằng biết bao sự hy sinh và lao động thầm lặng để biến mình thành một tượng đài của một VĐV hoàn chỉnh. Con người thiên tài này sinh ra ở một khu phố nghèo của Funchal cách nay 28 năm đã nhiều năm nay mơ ước tới giải thưởng này. Anh đã có nó một lần, năm 2008, nhưng dưới màu áo của Manchester United. Nhưng anh ám ảnh muốn giành nó với tình yêu bóng đá thực sự của mình: Real Madrid.

Ronaldo đã có Quả Bóng Vàng sau những cố gắng phi thường trong năm 2013
 

Việc nhìn thấy Blatter (chủ tịch FIFA) xin lỗi và trao Quả bóng Vàng nhiều lần bị chối bỏ đối với chàng trai trẻ người Bồ Đào Nha là vô giá. Joseph mỉm cười vì nhìn thấy sự rộng lượng của CR7, không oán giận gì ông vì “hành động trẻ con” tại Đại học Oxford. Đối với “số 7”, đó chỉ là một giai thoại của quá khứ. Việc thế giới bóng đá trao vương miện cho Ronaldo trong cái năm mà Real Madrid không giành được một danh hiệu nào càng tôn vinh những mức độ chiến công của CR7. Năng suất ghi bàn của Ronaldo là đáng ngạc nhiên (69 bàn) và bất cứ một sự lựa chọn nào khác sẽ là một sự bất công khủng khiếp. Ribery chỉ ghi được 23 bàn thắng. Sẽ là một chuyện đùa nếu nghĩ tiền vệ người Pháp có thể cướp QBV của Ronaldo.

Messi lần này đứng ở phía sau. Đã đến lúc phải thế. Không ai tranh luận cầu thủ người Argentina xuất sắc như thế nào. Nhưng có vẻ mỗi năm người ta trao QBV cho Messi với thành tích một ít hơn, với World Cup của ĐTQG Tây Ban Nha, với Liga kỷ lục 100 điểm của Madrid... Lúc nào cũng là Messi, Messi, Messi. Thật nặng nề. Vì thế mà QBV lần này tạo ra một làn gió mát, một lời ca cho sự công bằng nên thơ và bóng đá. Thế giới bị phân làm hai cực giữa các madridistas và cules. Nếu sang Nam Mỹ hoặc bất cứ nước châu Á nào, ta đều có thể thấy điều này ngay từ các sân bay. Do đó, ngày 13/1 này ở nhiều nơi được ăn mừng như khi giành Champions League. Quả bóng Vàng là cho Ronaldo...và cho Madrid.

Figo giành được QBV ở Madrid nhưng năm thành tích của ông lại xảy ra ở Barca; Ronaldo (Brazil) nâng QBV năm 2002 nhưng nhờ thành tích của Brazil tại Hàn Quốc và Nhật Bản, giống như Cannavaro năm 2006, nhờ World Cúp mà Italia giành được tại Berlin. Chỉ có Ronaldo làm nên QBV và tận hưởng nó tại sân Bernabeu, thánh địa của anh.

Không ai tặng Ronaldo bất cứ thứ gì. Đến cả sân Camp Nou cũng đứng về phía CR7. Đây là QBV của sự chuyên nghiệp tuyệt vời, sự gương mẫu trong lao động và nỗ lực. Thượng đế ban tặng cho “số 7” một cơ thể cường tráng và Ronaldo đã làm việc cật lực hàng ngày, rời xa thế giới của ánh đèn và các ngôi sao thường làm hỏng sự nghiệp của rất nhiều cầu thủ. Hôm nay là một ngày hội lớn của những người mơ đến một thế giới tốt đẹp và công bằng hơn. Nụ cười của Ronaldo cũng là nụ cười của mẫu thân Dona Dolores, người đã luôn khuyên CR7 gia nhập Madrid, hay cũng là nụ cười của hoàng tử bé bỏng Cristiano Junior, một con quỷ con với trái bóng và ăn mừng chiến thắng của cha mình. Tôi không phủ nhận đây là một trong những ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Cuộc sống là màu trắng và mới đẹp làm sao. Ronaldo, OBRIGADO (xin cám ơn).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X