Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo vắng mặt, phương án nào cho hàng công Real?

Chủ Nhật 25/01/2015 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công của Real đang đứng trước một bài toán lớn khi Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ vắng mặt dài hạn vì chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Cordoba.

Đêm qua Real Madrid đã có chiến thắng 2-1 trước đối thủ Cordoba để giữ vững ngôi đầu bảng cùng khoảng cách 4 điểm với đại kình địch Barcelona. Tuy nhiên niềm vui của Kền kền trắng chẳng thể trọn vẹn khi ngôi sao Cristiano Ronaldo bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ đỏ ở phút 83. Tệ hơn, những hành động phi thể thao của tiền đạo người Bồ Đào Nha rất có thể sẽ khiến anh phải nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận. Hơn bao giờ hết, có lẽ HLV Carlo Ancelotti cần tính tới những phương án dự phòng cho hàng công của Real ngay từ lúc này trong trường hợp thiếu vắng chân sút chủ lực của mình ở những trận đấu sắp tới. Vậy đâu sẽ là những cái tên có khả năng được vị chiến lược gia Italia cân nhắc trong bối cảnh hiện giờ?

1. Javier Hernandez

Trong tay HLV Ancelotti đang có rất nhiều ngôi sao trên hàng công nhưng số lượng tiền đạo của họ thì không có nhiều. Mùa hè vừa qua Real đã đổ rất nhiều tiền vào công cuộc cải tổ hàng tiền vệ nhưng hàng tiền đạo lại không có sự bổ sung mới mẻ. Với việc liên tiếp đẩy đi Gonzalo Higuain và Alvaro Morata trong những mùa giải vừa qua, có lẽ cái tên phù hợp nhất để thay thế Ronaldo vào lúc này là Javier Hernandez, bản hợp đồng được mượn từ Manchester United. Mặc dù không được đánh giá quá cao khi chuyển tới sân Bernabeu nhưng những gì mà Chicharito làm được trong màu áo Kền kền trắng là khá ấn tượng. Với 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong 4 trận đấu đầu tiên cho Real, cầu thủ người Mexico đã cho thấy anh thật sự là một quân bài hữu dụng trong đội hình đầy rẫy ngôi sao của Los Blancos.

Hang cong Real se thi dau the nao khi thieu vang Ronaldo hinh anh
Chicharito sẽ là sự lựa chọn khả dĩ vói HLV Ancelotti cho vị trí tiền đạo

Mặc dù từ nửa cuối giai đoạn lượt đi cho tới nay, “Hạt đậu nhỏ” có vẻ không được trọng dụng và lần gàn đây nhất anh được trao cơ hội cũng đã diễn ra từ ngày 4/1, nhưng trong bối cảnh bí bách hiện tại HLV Ancelotti hoàn toàn có thể tin tưởng ở anh. Khả năng chớp cơ hội rất tốt của cầu thủ này rất có thể sẽ là thứ vũ khí lợi hại để Real có thể “xử đẹp” những đối thủ sắp tới như Real Sociedad, Sevilla và Atletico Madrid. Đây đều là những đội bóng gây ra rất nhiều khó khăn cho Kền kền trắng với lối đá rát cực kỳ khó chịu, nhưng có lẽ đó mới là thế trận mà một cầu thủ có lối đá “chộp giật” như Chicharito ưa thích. Anh sẽ đá cặp cùng với Karim Benzema và Real sẽ chơi với sơ đồ 4-4-2 đã không ít lần được HLV Ancelotti sử dụng thành công ở giai đoạn đầu mùa.

2. Jese Rodriguez

Một cái tên khác không thể bỏ qua trên hàng công của Real vào lúc này chính là Jese Rodriguez, một sản phẩm của lò đào tạo Castilla. Trải qua thời gian dài vắng mặt vì chấn thương, cầu thủ sinh năm 1993 này đã có sự trở lại khá ấn tượng hồi đầu tháng 12 khi có 1 đường kiến tạo trong trận thắng 4-0 của Real trước Ludogorets ở Champions League. Mùa giải năm ngoái Jese cũng thi đấu khá ấn tượng khi có được 5 bàn thắng và 4 đường kiến tạo cho Kền kền trắng và trở thành niềm tự hào mới của lò đào tạo trẻ Castilla. Với khả năng chuyền bóng khá tốt, Jese hoàn toàn có thể đá cặp với Benzema trên hàng tiền đạo. Cả hai cầu thủ này đều thuộc mẫu tiền đạo toàn diện với khả năng ghi bàn cũng như kiến tạo tốt và có thể sẽ hỗ trợ đắc lực cho nhau.

Hang cong Real se thi dau the nao khi thieu vang Ronaldo hinh anh 2
Jese có thể thi đấu được cả ở vị trí tiền đạo và tiền vệ

Thậm chí Jese còn có thể chơi lùi như một tiền vệ cánh nếu cần thiết. Trên thực tế kể từ khi trở lại ở mùa giải năm nay, HLV Ancelotti thường xuyên xếp cầu thủ này đá cánh trong sơ đồ 4-4-2, lúc đó Gareth Bale sẽ được đẩy lên đá cặp với Benzema để tận dụng tốc độ cũng như khả năng càn lướt. Với lối đá thích ban bật ở cự ly trung bình ngắn, Jese không gặp phải quá nhiều khó khăn trong việc thích nghi với vị trí mới. Điểm trừ của anh là khả năng tranh chấp và tham gia hỗ trợ phòng ngự, tuy nhiên với một cầu thủ tấn công thì điều này không phải là vấn đề quá lớn.

3. Isco và Illarramendi

Sở dĩ đề cập tới một bộ đôi để thay thế cho Ronaldo bởi lẽ đã rất nhiều lần trong mùa giải năm nay HLV Ancelotti luân chuyển vị trí của Isco và kèm theo đó luôn là sự xuất hiện của Illarramendi để lấp vị trí còn trống. Carletto có khá nhiều sự lựa chọn trên hàng công của Real khi sử dụng bộ đôi này, cách đơn giản nhất là việc đẩy Isco lên đá tiền đạo cánh và Illarramendi sẽ thế chỗ anh ở vị trí tiền vệ trung tâm. Isco đã không ít lần đảm nhiệm vị trí tiền đạo lệch cánh khi còn thi đấu cho Malaga, bên cạnh đó khả năng đánh chặn của Illarra sẽ giúp ích rất nhiều cho Toni Kroos và tạo điều kiện cho cầu thủ người Đức có thể hỗ trợ tấn công nhiều hơn cùng James Rodriguez. Real sẽ giữ được sơ đồ 4-3-3 đang vận hành trơn trụ trong những trận đấu gần đây và gần như không có quá nhiều sự xáo trộn.

isco
Isco thi đấu rất hay khi được xếp đá cánh trái

Hoặc nếu không, Isco hoàn toàn có thể đá lùi hơn với vị trí tiền vệ trái trong sơ đồ 4-4-2 của Real. Cầu thủ sinh năm 1992 này đã thi đấu cực hay trong sơ đồ 4 tiền vệ giăng ngang ở những trận đấu với Ludogorets tại Champions League hay trận thắng Levante tại La Liga. Khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp giúp Isco luôn có những pha đột phá thông minh và tạo điều kiện cho các tiền đạo (Benzema và Bale) có những pha băng cắt rất nguy hiểm, Trong khi đó Illarramendi sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm với Kroos và lo nhiệm vụ đánh chặn còn James Rodriguez sẽ thi đấu ở hành lang phải.

Xem lại trận Cordoba 1-2 Real Madrid

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X