Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và năm 2012: Kém Messi nhưng vẫn ngọt ngào

Thứ Bảy 22/12/2012 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Về mặt cá nhân, Cristiano Ronaldo đã trải qua năm 2012 đầy ngọt ngào, không chỉ trong màu áo Real, mà còn cả những trận với ĐTQG Bồ Đào Nha. Dù trận đấu ở La Rosaleda như thế nào, thì CR7 vẫn có quyền tự hào về một năm rực rỡ của cá nhân mình.

Năm 2012 mở ra với Ronaldo khi Real Madrid tiếp đón Granada tại Bernabeu. Bản thân anh ghi một bàn thắng, và Real kết thúc trận đấu với chiến thắng đậm 5-1 (Oezil là ngôi sao với 3 pha kiến tạo thành bàn). Từ điểm khởi đầu đáng nhớ ấy, Ronaldo tiếp tục ghi những dấu ấn khác, trong suốt năm 2012, và anh đã thể hiện vai trò thủ lĩnh hàng công đội bóng Hoàng gia.

Từ Vallecas đếm Camp Nou

Những người yêu Real Madrid chắc chắn không thể quên được chiến thắng của Real trước chủ nhà Rayo Vallecano hồi tháng Hai. Khi ấy, chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp của đội bóng áo trắng có nguy cơ phải dừng lại ở Vallecas, khi Rayo Vallecano đá một trận phòng ngự tuyệt vời. Phút 54 của trận đấu, Ronaldo đã tạo nên sự khác biệt với cú đánh gót điệu nghệ, đưa bóng đi qua một rừng chân các cầu thủ hai đội, rồi nằm gọn trong lưới.

Về mặt cá nhân, Ronaldo có một năm đầy ngọt ngào
Về mặt cá nhân, Ronaldo có một năm đầy ngọt ngào

Một pha dứt điểm đầy ngẫu hứng và bất ngờ, vì không mấy ai tin một cầu thủ có ghi đánh gót để ghi bàn ở cự ly ngoài vòng 5m50, và có quá nhiều hậu vệ đeo bám. Cũng chính Ronaldo tỏa sáng bằng cú đúp tại Pamplona, giúp Real thắng 5-1 trước chủ nhà Osasuna. Trong trận ấy, Ronaldo còn có hai đường chuyền quyết định, với pha mở tỷ số của Benzema, cùng tình huống ấn định chiến thắng của Higuain. Điều đáng chú ý, Pamplona là vùng đất chết với Real trong suốt 4 năm trước đó.

Với Ronaldo, những trận sân khách ở La Liga mùa trước thật đặc biệt. Trên sân Vicente Calderon, nơi mà Atletico mơ về cuộc lật đổ, chính CR7 làm nên khác biệt. Khi ấy, chuỗi chiến thắng của Real bị chặn đứng tại Mestalla, nên Atletico càng thêm tự tin. Cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp của Ronaldo tạo nên sự khác biệt, trước khi anh ghi thêm 2 bàn nữa và kiến tạo cơ hội cho Callejon. Phải đến 8 tháng sau đó, CR7 mới ghi bàn khác từ đá phạt trực tiếp.

Quan trọng hơn cả vẫn là màn trình diễn chói sáng của ngôi sao người Bồ Đào Nha tại Camp Nou. Chung kết mùa giải, và Ronaldo tỏa sáng để Real lật đổ sự thống trị của Barca. Cú sút chân trái rất căng của ngôi sao 27 tuổi này khiến Camp Nou sụp đổ, và giấc mơ “cú ăn 4” của Barca dưới thời Pep Guardiola phá sản bởi niềm kiêu hãnh Ronaldo. Không ai khác mà chính Ronaldo góp công lớn nhất mang về ngôi vị vô địch La Liga cho Real.

Hãy tự thưởng cho mình một món quà

Tổng cộng, Ronaldo đã tham dự 38 trận đấu của Real ở La Liga trong năm 2012, bằng một mùa giải. Trong 38 trận ấy, anh ghi được 40 bàn thắng và Real giành 29 trận thắng. Mùa này, đúng là đã có một Real suy yếu, nhưng Ronaldo vẫn là cầu thủ quan trọng nhất. Anh trực tiếp ghi 14 bàn tại riêng La Liga, và 23 bàn nếu tính trên các mặt trận. Sau vòng bảng Champions League, không một cầu thủ nào ghi nhiều bàn hơn Ronaldo (dù anh và Real đá ở bảng tử thần), kể cả Messi.

Không chỉ thành công với Real, mà Ronaldo còn là ngôi sao sáng đưa Bồ Đào Nha vào đến bán kết EURO 2012, nơi “những chàng thủy thủ” của Paulo Bento chỉ dừng bước trước đội vô địch Tây Ban Nha. Đấy là giải đấu lớn cấp ĐTQG đáng nhớ nhất sự nghiệp Ronaldo, khi anh ghi 3 bàn thắng cực kỳ quan trọng, vào lưới Hà Lan và CH Cezch.

BĐN không thể vô địch, nhưng vào top 4 ĐTQG mạnh nhất châu Âu là một thành công vượt qua kỳ vọng của người hâm mộ. Thế nên, ngay cả khi Real ngó lơ hợp đồng mới, Ronaldo vẫn có quyền được hài lòng về chính mình. Ronaldo mở ra năm 2012 với đội bóng xứ Andalucia, và anh sẽ khép 12 tháng cũng trước đối thủ thuộc vùng tự trị nằm phía nam bán đảo Iberia, và lớn thứ hai TBN (sau Castilla y Leon).

Ronaldo sẽ ghi bàn thắng để khép lại năm ngọt ngào của mình, bất chấp việc Real đang khủng hoảng, tại sao không! Lần gần nhất Real làm khách ở La Rosaleda trong khuôn khổ La Liga, Ronaldo đã ghi hat-trick.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X