Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Mourinho xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha

Thứ Năm 15/01/2015 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ chưa đầy 48 giờ đồng hồ sau khi đoạt Quả bóng vàng FIFA 2014, Cristiano Ronaldo tiếp tục “ẵm” thêm các giải thưởng cá nhân cao quý từ LĐBĐ Bồ Đào Nha.

Ronaldo va Mourinho xuat sac nhat lich su bong da Bo Dao Nha hinh anh
Mourinho và Ronaldo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha

Hôm qua, Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) đã tổ chức Gala trao giải thưởng cho các nhân vật có nhiều đóng góp cho bóng đá nước này. Buổi lễ diễn ra tại Estoril không chỉ tôn vinh những cá nhân xuất sắc trong năm 2014 vừa qua mà còn là nơi FPF vinh danh những người có đóng góp lớn nhất trong lịch sử môn thể thao vua tại Bồ Đào Nha. Vì vậy mà những nhân vật đình đám nhất như Luis Figo, Mourinho, Rui Costa hay Victor Baia đều có mặt. Chỉ có sự vắng mặt đáng tiếc của Quả bóng vàng 2014 Ronaldo khi anh đang phải chuẩn bị cho trận Real vs Atletico tại Cúp nhà vua TBN.

Và với 3 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA thì Ronaldo đã vượt qua 2 huyền thoại Eusebio và Figo để trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha xuất sắc trong lịch sử. Đây là điều hoàn toàn xứng đáng bởi 2 danh thủ nói trên chỉ mới chỉ có 1 lần giành QBV FIFA. Vì đang bận thi đấu cho Real nên Ronaldo đã cử người đại diện Jorge Mendes đến nhận hộ giải thưởng này.

Ngoài Ronaldo thì một nhân vật đương đại là Jose Mourinho cũng được FPF vinh danh là HLV xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá nước này. Dù Mr Special mới chỉ có 11 năm ngồi trên băng ghế huấn luyện nhưng ông đã giành được vô số danh hiệu cao quý cùng Porto, Chelsea, Inter Milan và Real Madrid. Vì vậy không ngạc nhiên khi thuyền trưởng của Chelsea hoàn toàn giành chiến thắng áp đảo ở hạng mục này.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha cũng chọn ra đội hình xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nước này. Ngoại trừ Ronaldo thì các cầu thủ nổi tiếng gần đây như Pepe, Coentrao, Moutinho hay Deco đều không được lựa chọn. Đa số thành phần đội hình tiêu biểu là những cầu thủ của thế hệ Eusebio vào bán kết World Cup 1966 và thế hệ Luis Figo vô địch World Cup U20 thế giới năm 1991.

Đội hình xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha (4-3-3): Vítor Baia - Fernando Couto, Joao Pinto, Ricardo Carvalho, Humberto Coelho - Mário Coluna, Rui Costa, Luís Figo - Futre, Eusébio, Ronaldo. HLV là Jose Mourinho.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X