Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Messi tiếp tục cuộc đua nghẹt thở

Thứ Sáu 20/09/2013 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa bóng mới bắt đầu cũng là lúc đánh dấu sự trở lại của cuộc đua nghẹt thở giữa Cristiano Ronaldo và Leo Messi. Đây là một cuộc đối đầu đang đi trên con đường phá vỡ mọi kỷ lục.

Nếu như ở những năm tháng trước, rất nhiều người không biết chọn ai là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại giữa Pele, Maradona, Cruyff, Di Stefano và Zidane, thì trong những năm gần đây, họ lại phải phân vân khi trả lời câu hỏi: giữa Ronaldo và Messi thì ai hơn ai? mặc dù trong thời gian đó tiền đạo người Argentina đã giành tới bốn Quả bóng Vàng, trong khi siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ mới một lần chinh phục danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Ronaldo và Messi hứa hẹn tạo nên một cuộc đua thú vị ở Champions League năm nay
Ronaldo và Messi hứa hẹn tạo nên một cuộc đua thú vị ở Champions League năm nay

Trận đấu gần đây nhất của Real Madrid và Barca tại Champions League lại làm dấy lên câu hỏi nói trên, đã được đặt ra từ nhiều năm nay, đồng thời xóa tan mọi nghi ngờ về việc hai ứng viên sáng giá nhất cho việc giành QBV là ai. Tất nhiên khi nói điều này, phải xin lỗi Frank Ribery. 

Trong trận Real Madrid - Galatasaray và Barca - Ajax, cả Cristiano Ronaldo và Messi mỗi người đều có một hat-trick và theo các con số thống kê lạnh lùng: CR7 cần tới bảy cú sút để có ba bàn thắng, trong khi đối với La Pulga, chỉ có bốn lần.

Vị trí chạy cánh của Cristiano buộc cầu thủ này phải chạy tới 11 kilomet, còn Messi chỉ là 8 kilomet. Trong khi tỷ lệ các đường chuyền  chính xác của Messi là 88% thì với Cristiano là 68%. Tuy nhiên, CR7 có một đường chuyền thành bàn, còn Messi thì không. 

Cả hai siêu sao đang trên đường phá vỡ mọi kỷ lục. Messi đã ghi tổng cộng 62 bàn thắng tại Champions League và chỉ còn kém kỷ lục lịch sử của Raul có 11 bàn, trong khi Cristiano Ronaldo có 53 bàn và là cầu thủ thứ tư ghi được nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường châu Âu, sau Raul, Messi và Van Nistelrooy.

Câu trả lời cuối cùng cho câu hỏi: ai hơn ai trong cuộc đua nghẹt thở giữa Cristiano Ronaldo và Leo Messi sẽ chỉ được kết luận sau những năm sắp tới vì cả hai vẫn còn ở độ tuổi để chơi với phong độ đỉnh cao trong một vài năm nữa, nhưng rõ ràng cuộc đua song mã này làm cho thế giới bóng đá trở lên sinh động và náo nhiệt hơn nhiều.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X