Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

“Ronaldo và Messi cần có nhau để tồn tại”

Thứ Tư 15/10/2014 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại bóng đá Đan Mạch Michael Laudrup tin rằng đối với hai siêu sao bóng đá xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, sự có mặt của người này chính là động lực thúc đẩy người kia thi đấu bùng nổ và thăng hoa hơn.

“Ronaldo và Messi, ai là người xuất sắc hơn?” – Câu hỏi đã được đặt ra đã suốt hơn 6 năm qua và có lẽ mãi mãi không bao giờ có câu trả lời. Nhiều người chọn Messi thông qua lối chơi thông minh, tinh tế và kỹ thuật cùng khả năng săn bàn và kiến tạo tuyệt vời của mình. Số khác lại khẳng định Ronaldo mới là số một, bởi siêu sao người Bồ Đào Nha là cầu thủ sở hữu khả năng dứt điểm toàn diện. Một cuộc tranh cãi không có hồi kết.

Từ năm 2008 đến bây giờ, cả hai đã thay nhau thống trị làng bóng đá thế giới với 4 QBV cho Messi và 2 cho Ronaldo. Trung bình mỗi mùa bóng, Cr7 và M10 đều đặn “nhả đạn” trên dưới 50 bàn thắng cho Real Madrid và Barcelona, một con số khủng khiếp mà chưa tiền đạo bóng đá thời hiện đại nào có thể tiệm cận tới. Rủ nhau “vô đối” ở cấp CLB và NHM đành phải trông chờ những màn trình diễn ở ĐTQG để làm thước đo đánh giá Ronaldo và Messi nhưng trớ trêu thay, cả hai đều không thể đáp ứng được hoàn toàn những kỳ vọng trong phần lớn thời gian lên tuyển.

ronaldo messi
Messi và Ronaldo

Lựa chọn giữa Ronaldo và Messi từ trước tới giờ hầu như đều mang nặng cảm tính, ngay cả đối với những cầu thủ và HLV đầy hiểu biết và kinh nghiệm. Một quy luật gần như là bất thành văn: ai hâm mộ Real Madrid sẽ chọn CR7 và ngược lại, ai yêu quý Barcelona sẽ bỏ phiếu cho M10, chỉ trừ những trường hợp đặc biệt như Sir Alex Ferguson khi ông đánh giá Messi xuất sắc hơn cậu học trò một thời Ronaldo.

Vì lẽ đó mà những người như Michael Laudrup sẽ luôn bị đặt trong tình thế khó xử. Huyền thoại bóng đá Đan Mạch từng có những quãng thời gian thi đấu thành công cho cả Barca và Real. 

Ông vừa mới có những phát biểu “nước đôi” về Ronaldo và Messi trên hãng tin EFE:

“Việc chọn ra người xuất sắc hơn là điều không thể. Trên thực tế, tôi lại nghĩ cả Ronaldo và Messi cần có nhau để tồn tại, hơn là luôn cố gắng cạnh tranh loại bỏ nhau.”

“Nếu một người lập hat-trick, người còn lại sẽ lấy đó làm động lực để ghi 4 bàn. Luôn có sự so đo kèn cưa giữa Ronaldo và Messi, ai cũng muốn chứng minh mình là người xuất sắc hơn và điều này chỉ đem đến cái lợi cho bóng đá và các CĐV."

“Cả hai đều là những tài năng kiệt xuất nhất, không chỉ trong kỷ nguyên này mà có lẽ trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá thế giới. Tôi tin rằng trong vòng 30 hay thậm chí 40, 50 năm tới, người ta vẫn sẽ còn tranh cãi ai là người xuất sắc hơn trong hai người. Và đã đến lúc để nhìn lại xem có liệu những tiền bối như Pele hay Maradona vẫn còn là những cầu thủ bóng đá hay nhất mọi thời đại hay không.”

Việc lựa chọn Ronaldo hay Messi sẽ luôn là điều bất khả thi và có lẽ NHM chỉ nên so sánh hai siêu sao này qua từng giai đoạn trong năm. Hiện tại thì CR7 có phần nhỉnh hơn về số bàn thắng khi đã 17 lần nổ súng kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, Messi lại đang cho thấy những đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội có phần rõ rệt hơn với vô số đường kiến tạo thành bàn. Xét rộng hơn, Ronaldo vừa có một mùa giải đại thành công ở CLB nhưng Messi mới là người tỏa sáng cùng ĐTQG ở World Cup 2014.

Cuộc chiến giữa Ronaldo và Messi xem ra chỉ được quyết định… tạm thời vào ngày 26/10 tới, khi Real Madrid tiếp đón Barcelona trong trận Siêu Kinh Điển trên sân Bernabeu.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X