Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Madrid: Truy đuổi Messi và Barca, đến hơi thở cuối cùng

Thứ Hai 22/10/2012 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng không thuyết phục. Cả 2 bàn thắng đều có phần may mắn. Nhưng không vì thế mà giá trị chiến thắng của Real bị coi nhẹ. Trong bối cảnh lực lượng sứt mẻ và tâm lý bị đè nặng bởi áp lực từ giới truyền thông, 3 điểm trước Celta Vigo là liều thuốc tinh thần cần thiết, giúp đội bóng của Jose Mourinho vượt qua những thách thức để tìm lại sự tự tin vốn có.

Ronaldo vẫn chưa dừng lại

Ronaldo đã ghi bàn. Dù đó là một pha lập công từ chấm 11m nhưng nó tiếp tục cho thấy được bản lĩnh và sự nỗ lực của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Trước trận đấu này, CR7 đã phải chịu sức ép tâm lý ghê gớm. Anh cũng không có được thể lực tốt nhất sau khi chơi hai trận cùng ĐTQG Bồ Đào Nha ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014 với cái vai trái vẫn còn đau nhức vì chấn thương. Vượt lên trên tất cả, Ronaldo vào trận với quyết tâm cao nhất. Anh nỗ lực di chuyển, không ngần ngại dứt điểm khi có cơ hội. Nếu may mắn hơn, Ronaldo đã có một bàn thắng nguyên vẹn (bóng chạm xà ngang) chứ không cần tới quả 11m sau tình huống Oezil bị hậu vệ đội khách phạm lỗi trong vòng cấm.

Ronaldo và Real vẫn bền bỉ theo bám Messi và Barca
Ronaldo và Real vẫn bền bỉ theo bám Messi và Barca

Không thể nói Ronaldo đã có một trận đấu xuất sắc nhưng việc các tờ báo TBN chấm điểm anh cao nhất trong trận đấu này cho thấy ngôi sao người Bồ vẫn được đánh giá rất cao. Cần phải nhấn mạnh rằng, đây đã là trận thứ 50 liên tiếp của Ronaldo ở Liga, tính từ ngày 7/5/2011, ngày Real Madrid đại thắng ở Sanchez Pizjuan trước chủ nhà Sevilla với tỷ số 6-2. Trong trận đấu này, Ronaldo đã lập đại công với 4 bàn thắng. Từ đó đến nay, trong 49 trận tiếp theo, Ronaldo đã ghi 66 bàn trong khi Real có tới 40 chiến thắng

Điều đó cho thấy một sự bền bỉ khủng khiếp của anh. Có cảm tưởng như Ronaldo đang là một người không phổi ở Bernabeu. Chấn thương, sự quá tải cùng một cường độ thi đấu dày đặc không hạ gục được chàng trai 27 tuổi. Những con số không dừng lại và sẽ khó có thể dự đoán được số trận liên tiếp này sẽ bị chặn lại ở cột mốc nào. Người Madrid cũng không cần quan tâm đến điều đó. Với họ, việc được chứng kiến CR7 luôn ra sân, ghi bàn và mang về những chiến thắng cho Real (từ đầu mùa, Ronaldo ghi bàn trong 6 trận và Real có 3 điểm tuyệt đối ở 6 trận này) đã là điều luôn tuyệt vời rồi.

Không đẹp, nhưng cần thiết

Không thể nói rằng việc Ronaldo ghi bàn từ chấm 11m để nói rằng anh không xuất sắc. Cũng không thể đánh giá rằng chiến thắng có phần may mắn của Real không mang nhiều giá trị. Thực tế, đội bóng của Mourinho đã chịu ảnh hưởng lớn nhất từ cơn bão "virus FIFA" khi mất tới 7 cầu thủ vì chấn thương. Họ cũng vừa phải trải qua một lịch thi đấu dày đặc với cường độ 4 ngày/trận. Bên cạnh đó, áp lực từ việc kém Barca 8 điểm cũng như quả bom áp lực mà giới truyền thông tạo ra cũng là một thách thức cho Real.

Những hạn chế này lộ ra rất rõ trong trận đấu với Celta. Dù đã xếp tới 3 tiền vệ có khả năng tổ chức tấn công cực cao là Oezil, Kaka và Modric nhưng Real vẫn không tạo ra được sự hiệu quả cao nhất. Trong lần đầu tiên được đá chính cùng nhau, 3 ngôi sao này đã không cho thấy sự kết dính cần thiết. Những pha phối hợp tấn công vẫn còn khá gượng gạo và khô cứng. Hai bàn thắng của Real, một xuất phát từ cú đá có phần may mắn của Higuain, một đến từ quả 11m do Oezil kiếm về, không phản ánh được nhiều cho lối chơi của Real trong trận đấu này.

Aitor Karanka, người thay Mourinho trả lời họp báo sau trận đấu, đã thể hiện sự hài lòng ra mặt khi nói về chiến thắng này. Theo trợ lý của Mourinho thì đây là một chiến thắng hơn cả mong đợi bởi trước đó BHL của đội bóng đã lo ngại về một sức ì lớn mà Real có thể sẽ không vượt qua được. Nhưng chứng kiến đội hình chắp vá vẫn chơi tốt, phản ứng và thích nghi với cách sắp xếp nhân sự mới là điều mang tới sự hài lòng nhất. Trong khó khăn, Real đã chứng minh được bản lĩnh và điều này sẽ giúp họ tự tin hơn khi hành quân tới đất Đức trong trận đấu với chủ nhà Dortmund diễn ra vào giữa tuần sau.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X