Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu mới

Thứ Ba 06/01/2015 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng ghi được trong trận thua 1-2 của Real Madrid trước Valencia, tiền đạo Ronaldo đã sánh ngang huyền thoại Hodgson với 287 bàn và trở thành chân sút vĩ đại thứ 5 tại lục địa già.

Ronaldo thiet lap ky luc vo tien khoang hau moi hinh anh
Ronaldo thiết lập kỷ lục mới.

Cuối tuần qua, Real Madrid đã có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Mestalla tại vòng 17 La Liga, mặc dù sớm giành được lợi thế khi Ronaldo mang về bàn thắng mở tỉ số trên chấm phạt đền nhưng bầy “kền kền” vẫn tan xác trước Valencia khi để thua với tỉ số 1-2. Trận thua này đã khiến cho đoàn quân cho HLV Ancelotti đứt mạch 22 trận thắng liên tiếp ở các giải đấu chính thức và khiến cho cục diện tại La Liga thêm phần nóng bỏng khi hiện tại Atletico và Barca có thể truất ngôi đầu bất cứ lúc nào.

Ở một diễn biến khác, pha lập công trên chấm phạt đền đã là bàn thứ 287 của Ronaldo và giúp cho tiền đạo này thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu mới ghi được tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1). Thành tích này giúp siêu sao người BĐN sánh ngang huyền thoại Gordon Hodgson và vươn lên vị trí thứ 5 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu hàng đầu lục địa già.

Trong danh sách này, Jimmy Greaves của Anh đang dẫn đầu với 366 bàn và xếp ngay sau đó là “kẻ dội bom” Gerd Muller với 355 bàn. Nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như hiện nay thì ngày Cr7 vượt mặt các huyền thoại sẽ không còn xa. Trong khi đó, đại kình địch Messi đang xếp ở vị trí thứ 11 trong danh sách này với 257 bàn. Sau những mùa giải liên tiếp thành công cùng với Barca, tiền đạo người Argentina đang có dấu hiệu chững lại và liên tiếp bị Ronaldo vượt mặt. Mùa giải năm nay, Ronaldo đang thể hiện một phong độ ghi bàn hủy. Tính tới thời điểm hiện tại Cr7 đã có tới 34 bàn thắng (tính cả câu lạc bộ và ĐT Quốc gia) một phong độ ghi bàn hủy diệt. Messi cũng có được 30 bàn trên mọi đấu trường. Cả Ronaldo và Messi đều đang là hai ứng cử viên số một để phá vỡ những kỷ lục mà các bậc tiền bối trước đó tồn tại suốt nhiều năm.

Ở một diễn biến khác, Ronaldo đang nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014 sau một năm thành công với Real Madrid. Nếu tiếp tục được vinh danh tại Thụy Sĩ vào ngày 12/1 tới đây, tiền đạo người BĐN sẽ trở thành chủ nhân của 3 danh hiệu cao quý này và lúc đó anh chỉ kém đại kình địch Messi có 1 lần được vinh danh.

Xem danh sách ghi bàn:

Ronaldo thiet lap ky luc vo tien khoang hau moi hinh anh 2
Danh sách ghi bàn trong lịch sử châu Âu.

Xem thêm tin tức về Ronaldo và Real tại ĐÂY.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X