Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Higuain lại "nổ", Real đòi lại ngôi đầu

Thứ Hai 05/04/2010 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Racing Santander nhưng với phong độ ghi bàn chói sáng của cặp  Cristiano Ronaldo và Gonzalo Higuain, Real Madrid lại có thêm một chiến thắng nữa để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Barcelona.

Real Madrid có chiến thắng thứ 12 liên tiếp

Kết quả:
Santander 0-2 Real Madrid
Ronaldo 24’ pen; Higuain 76’

Almeria 1-1 Mallorca
Uche 5’ - Webo 87’

Getafe 1-1 Espanyol
Moral 26’ - Osvaldo 51’

Gijon 2-2 Xerez
Castro 13’; Miguel 57’ - Bermejo 52’; Alustiza 79’

Valencia 3-0 Osasuna
Joaquin 47’; Villa 89’, 90’ pen

Valladolid 0-2 Villarreal
Angel 10’; Nilmar 59’

Atletico 3-0 Deportivo
Juanito 22’; Forlan 57’; Tiago 61

Trước khi bước vào trận đấu này, Real Madrid gặp phải áp lớn sau chiến thắng 4-1 quá ấn tượng của Barcelona trước Bilbao trước đó một ngày. Nhưng đội quân của Manuel Pellegrini vẫn chứng tỏ quyết tâm và khả năng vượt sức ép của họ tốt như thế nào. Trước một Racing đang quyết gây khó khăn chặn đứng mạch chiến thắng 11 trận của "Kền kền trắng", Real vẫn có được 3 điểm quan trọng nhờ sự thăng hoa của cặp"song sát" Ronaldo - Higuain, những người đã ghi hơn nửa số bàn thắng cho Galacticos 2.0 tính đến thời điểm này của mùa giải.

Nhập cuộc hừng hực khí thế, ngay ở phút thứ 2 Real đã sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước khi cú sút phạt của Esteban Granero đưa bóng chạm người của Pape Diop rồi đổi hướng. Tiếc cho đội khách là phản xạ kịp thời của thủ thành Fabio Coltori đã cứu thua cho Racing.

Tuy chơi có phần lép vế hơn những đội chủ nhà cũng có câu trả lời ở phút thứ 15 với một pha bóng mang đậm dấu ấn của chân sút trẻ Sergio Canales. Cầu thủ sẽ chuyển tới khoác áo Real trong mùa hè tới có pha bấm bóng khá kĩ thuật từ cự ly chừng 23m sau tình huống Casillas đã băng ra cản phá cú dứt điểm của

Tchite. Real đã may mắn không thua bởi cú dứt điểm điệu nghệ này lại không đi vào khung thành.

Chỉ một mình Canales nhỏ bé không thể giúp cho Racing có thể đứng vững trước dàn sao thượng thừa của Galacticos 2.0. Sau rất nhiều những nỗ lực hãm thành, Real cũng đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 24. Pha "nhảy múa" của Ronaldo trong vòng cấm của Ronaldo đã khiến cho Moranton không còn cách nào phải phạm lỗi  với ngôi sao người Bồ.

Một quả 11m cho Real Madrid và CR9 đã không mắc một sai lầm nào khi với một cú sút quyết đoán. Đây đã là bàn thứ 18 của Ronaldinho tại La Liga mùa này.

Sự quyết tâm không giúp Racing có điểm trước Real

Điều đáng khen với Racing là họ đã chơi rất tập trung bất chấp việc phải nhận bàn thua sớm. Sự quyết tâm từ phía đội chủ nhà khiến cho Real gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận và không còn trở thành những người làm chủ cuộc chơi.

Bước sang hiệp hai, dù đã tung thêm Guti vào sân nhưng thế trận vẫn không sáng sủa hon cho các cầu thủ khách. Mãi đến phút thứ 76, sau đường chuyền dài từ phần sân nhà của Guti, chân sút số 1, Higuain dùng tốc độ thoát xuống như một mũi tên. Trong thế đối mặt với Coltori , chân sút ghi tới 23 tại La Liga tung ra cú cứa lòng hiểm hóc ấn định tỷ số 2-0 cho Real Madrid.

Chiến thắng này giúp Real tạm thời leo lên ngôi đầu bảng và sẵn sàng tâm lý tốt nhất để bước vào trận cầu "Siêu kinh điển" với Barcelona.

Đội hình thi đấu:
Racing Santander: Coltorti; Pinillos, Moratón, Torrejón, Christian: Arana (Lacen 82), Colsa, Diop, Munitis (Serrano 68); Canales, Tchité (Bolado 68).
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Albiol, Metzelder, Marcelo; Granero (Guti 60), Diarra, Gago, Van der Vaart (Raúl 73); Ronaldo, Higuaín (Marcos Alonso 89).

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X