Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Higuain cùng lập cú đúp, Real Madrid huỷ diệt chủ nhà Mallorca

Thứ Hai 29/10/2012 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ thi đấu cầm chừng trong suốt cả trận và chưa lúc nào phải tăng tốc hay dốc hết sức nhưng Real vẫn dễ dàng có được thắng lợi đậm đà 5-0 trước một Mallorca quá yếu ớt, bạc nhược, bất chấp được chơi trên sân nhà. Trong đó, 4 bàn thắng được chia đều cho Higuain và Ronaldo. Pha lập công còn lại thuộc về "siêu dự bị" Jose Callejon.

Chưa cần quan tâm sức ép mà Barca tạo ra sau chiến thắng huỷ diệt 5-0 trước Rayo Vallecano vào ngày hôm qua (thực ra, khi mà khoảng cách giữa 2 đội vẫn rất lớn thì trận nào ở La Liga chẳng nặng nề với Real, ngay cả trong trường hợp Barca đá trước và bị sảy chân), riêng thất bại "tâm phục khẩu phục" mới đây trên đất Đức ở Champions League cũng mang đến đủ lý do để Real cần phải đánh bại chủ nhà Mallorca bằng mọi giá bởi Jose Mourinho làm sao thích nhìn đội bóng không thắng mấy trận liên tiếp. May cho Real, Mallorca chẳng phải đối thủ gì ghê gớm, ít ra trong những cuộc đối đầu với họ (Los Blancos thắng 3, hoà 1 trong 4 chuyến làm khách gần đây). Đội bóng này lại đang có dáu hiệu sa sút sau quãng thời gian khởi đầu ấn tượng. Thêm vào đó, Mallorca còn là đối tượng khá ưa thích của Cristiano Ronaldo, niềm hy vọng số 1 của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Ronaldo lập hattrick đầu tiên tại La Liga trong cuộc đối đấu với ... Mallorca ngày 5/5/2010 (Real thắng chung cuộc 4-1). Trận này, Real chưa thể có được sự phục vụ của Khedira, Marcelo, Coentrao do chấn thương nên Essien tiếp tục phải sắm vai "hậu vệ trái bất đắc dĩ" còn Modric trở thành người đá cặp với Xabi Alonso tại tuyến giữa. Việc mọi trụ cột từ "bé" đến "lớn" đều có mặt đầy đủ thêm một lần chứng tỏ Real máu thắng đến mức nào.

Real Madrid thắng vô cùng dễ dàng và chẳng tốn quá nhiều sức lực
Real Madrid thắng vô cùng dễ dàng và chẳng tốn quá nhiều sức lực

Chính vì thế, không có gì bất ngờ khi kim đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 8, các vị khách đến từ Madrid đã mở được tỷ số. Một hậu vệ đội chủ nhà cản phá rất không tốt đường kiến tạo của Di Maria, đưa trái bóng đến thẳng vị trí của Higuain khi mà trước mặt tiền đạo người Argentina khá thông thoáng, Không thể bỏ qua tấm thịnh tình của đối thủ, Higuain co chân vuốt má ngoài chân phải, hạ gục Aouate. Thế trận càng trở nên dễ dàng với Real và chẳng cần phải bỏ ra quá nhiều sức lực, bầy "Kền kền trắng" cũng dễ dàng nắm được cục diện trong tay. Song đôi lần, Casillas đã phải trổ tài, từ chối các cơ hội nguy hiểm của Mallorca. Dẫu sao, Mallorca cũng được thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn người hâm mộ nên cũng không muốn trình diễn một bộ mặt quá bạc nhược.

Đến phút 22, cách biệt được gia tăng lên 2 bàn. Thêm một cầu thủ nữa của Mallorca mắc sai sót nơi hậu phương, để Ozil cướp được bóng rồi mau chóng khởi xướng đợt uy hiếp. Bóng lần lượt qua chân Di Maria, Higuain rồi dừng lại ở Ronaldo. Bằng một nhịp xử lý điệu đà, CR7 tự đưa bản thân vào tư thế dứt điểm thuận lợi và một pha sút chìm chéo góc được tung ra với lực mạnh, khiến Aouate không kịp phản ứng. Như vậy, Ronaldo đã kéo dài chuỗi trận nổ súng liên tiếp trong màu áo Real lên con số 8 và đây là pha lập công thứ 10 của anh ở La Liga mùa này. Còn nếu xét trên mọi đấu trường, đại siêu sao người BĐN đã có 17 bàn/14 trận, đứng đầu về thành tích lập công trong giới cầu thủ chơi bóng tại 5 giải VĐQG lớn (Anh, Italia, TBN, Đức, Pháp).

Từ đầu mùa, Real chưa thật sự đạt phong độ cao trong các chuyến làm khách nên việc dễ dàng dẫn trước tới 2-0 chỉ sau chưa đầy 1/3 thời gian thi đấu được xem là một thành công ngoài sự mong đợi. Đội khách hoàn toàn áp đảo ở tuyến giữa nhờ màn trình diễn đúng sức và tràn đầy năng lượng của Modric, Ozil hay Alonso. Nhờ vậy, các cơ hội cứ đến với Real dù rằng họ thi đấu khá thong dong và chưa cần đẩy cao nhịp độ thi đấu. Phút 34, Ronaldo co chân dứt điểm ra ngoài, bỏ phí đường chuyền đẹp của Ozil. Những phút còn lại. dàn Galacticos có thêm vài ba tình huống uy hiếp nguy hiểm khác nhưng chưa thể kiếm được bàn thứ 3.

Sau giờ nghỉ giải lao, Real chẳng có lý do gì để phải thay đổi thái độ thi đấu như đi dạo còn Mallorca nỗ lực tổ chức tấn công với hy vọng làm nên chuyện mong manh song do năng lực hạn chế nên đội chủ nhà không dễ gây được khó khăn cho hàng thủ đang bị "xem thường" của Real (bởi tính chắp vá, lắp ghép cho qua chuyện chứ không hề mang định hướng giải quyết lâu dài như mạnh dạn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ). Giống như hiệp đầu, Real không cần lên bóng nhiều, không phải tạo sức ép mạnh, vẫn có được những pha uy hiếp có thể thành bàn. Tuy nhiên, nhịp độ chỉ được giữ ở mức trung bình và trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, quá thiếu "muối" (những cơ hội thực sự "đáng đồng tiền bát gạo").

Nhưng rồi, cảm giác buồn ngủ của những người bỏ công theo dõi trận đấu cũng phần nào tan biến khi Real liên tiếp ghi 2 bàn trong vòng vài phút. Đầu tiên, Higuain phá bẫy việt vị lao xuống đón đường chọc khe của Ronaldo rồi bình tĩnh đặt lòng hạ gục Aouate trong pha đối mặt. Tiếp đó, Higuain đáp lễ trọn vẹn người đồng đội bằng pha kiến tạo thuận lợi chẳng kém. Do một cầu thủ chủ nhà có ý định truy cản nên Ronaldo buộc phải tung ra cú dứt điểm sớm hơn dự kiến ban đầu song độ chuẩn xác vẫn được bảo toàn. Đến lúc này, Mourinho mới có thể an tâm và ông lần lượt đưa các trụ cột (Higuain, Di Maria, Alonso) ra khỏi sân. Tuy nhiên, riêng ở trường hợp Alonso thì hình như tiền vệ người TBN có dấu hiệu căng cơ sau một pha đoạt bóng.

Những phút còn lại, trong đội hình Real, ngoài 3 cầu thủ vừa vào sân thì Cris Ronaldo cũng ra sức chơi hết mình vì mục đích mà tất cả đều biết. Chỉ có điều, CR7 không thể hoàn tất cú hattrick khi mà chính bản thân anh đã không dứt điểm tốt vài cơ hội do đồng đội trao, ngay cả khi đã thể hiện sự ích kỷ, tham lam của mình. Tuy nhiên 5-0 mới là tỷ số chung cuộc. Trong một đợt lên bóng nhanh, tài năng trẻ Alvaro Morata chuyền đường bóng đẹp cho Mesut Ozil và nhạc trưởng người Đức thừa sức đưa tên lên bảng điện tử khi điều kiện quá tốt thế nhưng anh đã bị Jose Callejon "cướp công" bằng pha đá nối ở cự ly chưa đến 2m. Trước đó, trọng tài đã không cho đội chủ nhà hưởng phạt đền dù Morata đã lóng ngón để bóng chạm tay trong nỗ lực cản phá tình huống phạt góc. Với thắng lợi đậm đà này, Real đã lọt vào Top 4 và chỉ còn kém 1 điểm so với đội xếp trên Malaga song khoảng cách với hai đội dần đầu (Barca, Atletico cùng 25 điểm) còn mênh mông lắm.

Đội hình thi đấu
Mallorca:
Aouate, Ximo, Anderson, Geromel, Bigas, Marti, Fontas (Pina 46'), NSue, Giovani Dos Santos (Arizmendi 60'), Hemed, Victor (Fernandes 78')
Real Madrid: Casillas, Varane, Pepe, Ramos, Essien, Modric, Alonso (Albiol 82'), Di Maria (Callejon 74', Ozil, Ronaldo, Higuain (Morata 79')

  • Bảo Phương

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X