Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Di Maria thi nhau lập hattrick, Real Madrid tàn sát Osasuna

Chủ Nhật 06/11/2011 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai ngôi sao sáng nhất Los Blancos đã đóng góp hattrick mang đúng thương hiệu riêng của từng người. Nếu như Ronaldo vẫn cho thấy tài săn bàn vô cùng đa dạng và nhẹ nhàng làm tung lưới đối phương 3 lần thì Di Maria tiếp tục chứng tỏ trình độ chuyền bóng thuộc vào hạng đẳng cấp thế giới và 3 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. Màn trình diễn đỉnh cao của họ được những người đồng đội (Benzema, Pepe, Arbeloa) tô điểm thêm và tất cả họ hoà quyện vào nhau để cùng hình thành nên một thắng lợi siêu ấn tượng 7-1, làm nức lòng khán giả nhà.

Chuyện Real đánh bại Osasuna một cách đơn giản chẳng làm ai bất ngờ nhưng thắng với cách biệt tương đương một séc tennis thì quả thực không thể không khen ngợi. Lối chơi tấn công mang màu sắc Jose Mourinho rõ ràng đã được định hình một cách vững chãi. Hiện tại nòng cốt của nó là "cặp đôi hoàn hảo" Ronaldo - Di Maria (trong tương lai, rất có thể sẽ là gương mặt khác, bộ đôi khác vì Mourinho rất giỏi ứng biến và xoay sở). Một người sở hữu quá đầy đủ kỹ năng của một sát thủ chuyên nghiệp dù xuất thân là một tiền vệ cánh (hãy thử chỉ ra trên thế giới có mấy tiền đạo thực thụ toàn diện như Ronaldo: sút bóng ngon lành bằng hai chân, đánh đầu siêu rồi đá phạt cực đỉnh) còn người kia thì giờ kiến tạo cực đỉnh nhờ kỹ năng "chuyền - tạt" ngày một hoàn thiện.



Ronaldo chào mừng "Chiếc giày vàng châu Âu" bằng một hattrick


Tuy nhiên, nói như thế, không có nghĩa Real Madrid đang và sẽ phải dựa dẫm vào họ bởi Real chẳng thiếu những quân bài hữu hiệu khác, có thể mang lại sự đột biến và thành công. Bằng chứng, lúc Di Maria buộc phải rời khỏi sân do chấn thương thì sức công phá của Real chẳng suy giảm bao nhiêu. Ronaldo hết duyên thì Benzema lên tiếng. Không có Di Maria thì vẫn còn hàng loạt chân chuyền khác tài ba không kém như Ozil, Coentrao, Alonso. Rồi thỉnh thoảng một cánh chim lạ lại xuất hiện như trường hợp Arbeloa vào tối qua (hai lần mang đến cơ hội ăn bàn thuận lợi cho đồng đội). Ngoài sự xuất sắc của từng cá nhân thì tính tập thể, độ gắn kết trong lối chơi của Real đã dần đạt tới ngưỡng hoàn hảo khi mà dàn sao Galacticos phối hợp rất ăn ý, nhịp nhàng, uyển chuyển. Có vẻ Mourinho đã tìm ra con đường hợp lý để lật đổ Barcelona: Cố gắng trở thành một đội bóng ...giống hệt như vậy.

Có lẽ chưa cần bàn đến lợi thế sân nhà Bernabeu hay tên tuổi, đẳng cấp khủng khiếp của Real Madrid mà chỉ quan tâm tới phong độ hiện tại, cũng đủ thấy Real ở một vị thế khác hẳn so với Osasuna. Los Blancos đang dẫn đầu La Liga, thắng cả 6 trận gần đây, ghi 22 bàn và thủng lưới có 3 bàn. Trên sân nhà, Real cũng chưa mất một điểm nào và đạt hiệu số trung bình 4.25 bàn/trận. Trong khi đó, Osasuna dù xếp thứ 10 nhưng lại là đội để thủng lưới nhiều nhất (14 bàn). Xem ra, nếu Real tiếp tục trình diễn được lối chơi tấn công mạnh mẽ như thời gian qua, thì khả năng giành một thắng lợi đậm không phải quá tầm tay. Trận này, Benzema đã phải ngồi trên băng ghế dự bị bởi đơn giản, Gonzalo Higuain đang đạt phong độ tốt hơn. Hỗ trợ cho chân sút người Argentina là bộ ba quen thuộc Ozil - Di Maria - Ronaldo.

Real khởi đầu với tốc độ vừa phải nhưng vẫn dư sức chiếm lĩnh được thế trận. Đội khách chẳng thể làm gì khác ngoài ra sức chống đỡ. Cơ hội đầu tiên đến vào phút thứ 9 khi Khedira không thể chạm được chân vào bóng ở cự ly gần từ pha đánh đầu chiến thuật của Sergio Ramos. Sau khi cơ thể đã được làm nóng, Real bắt đầu tăng tốc và áp lực lên cầu môn Osasuna tăng lên đáng kể. Phút 18, Di Maria thực hiện pha bắt volley, bóng đi đập đất nhưng không gây chút khó khăn nào cho thủ môn Andres. Vài phút sau, tới lượt Ronaldo dứt điểm bằng chân trái ở góc hẹp và thủ thành Osasuna kịp đổ người đẩy bóng ra.

Tuy nhiên, các CĐV Real cũng không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn mở tỷ số. Phút 23, Di Maria, nhà kiến tạo số 1 Real và La Liga mùa này, tung ra đường tạt quá đẹp bên cánh trái và Ronaldo chỉ việc bật cao lắc cái đầu là đã có thể ghi bàn thắng thứ 11 tại giải VĐQG (bàn 15 trên mọi mặt trận). Ngay sau đó, Di Maria suýt đưa tên lên bảng điện tử nếu pha kết thúc chéo góc xuất phát từ một tình huống solo của chính anh, đi chính xác hơn. Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi thế cân bằng bị phá vỡ. Osasuna không thể thu mình mãi vào "vỏ ốc" mà họ đã phải nghĩ đến chuyện tấn công hòng gỡ hoà. Thật bất ngờ, chỉ mới tổ chức được vài ba đợt lên bóng, Osasuna đã gặt hái được thành công vang dội. Các vị khách đã rất khôn ngoan thực hiện nhanh tình huống đá phạt trực tiếp trước vòng cấm khi mà Real vẫn đang mải mê sắp xếp ... hàng rào. Thế là, tiền đạo Ibrahima Balde được dịp đối mặt với Iker Casillas và bằng sự lạnh lùng, anh đánh bại được thủ thành số 1 TBN trong nhiều năm qua.

Song trật tự mau chóng được lập lại. Phút 33, Di Maria lại trình diễn kỹ năng tạt bóng siêu việt và lần này, người hưởng lợi là trung vệ Pepe với cú đánh đầu hiểm về góc xa khi mà Andres đã rời khỏi khung thành. Dù Ronaldo cố "tranh công" bằng cách nỗ lực chạm chân vào bóng trước cầu môn hoàn toàn bỏ trống và cự ly gần nhưng bàn thắng đã được công nhận cho Pepe. Tới phút 39, cách biệt được gia tăng lên hai bàn và có thể khẳng định số phận của Osasuna chính thức được định đoạt. Di Maria hoàn tất cú hattrick kiến tạo bằng một động tác vẩy má ngoài nhẹ nhàng cho người đồng hương Higuain đang chờ sẵn trong vòng cấm. Tiền đạo này bình tĩnh loại bỏ một cầu thủ đối phương rồi cứa lóng chuẩn xác vào góc cao trong sự bất lực của thủ thành đội bạn. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Real còn có thêm vài pha bóng nguy hiểm khác nhưng tỷ số 3-1 được giữ nguyên.

Không lâu sau giờ nghỉ,  Di Maria do quá nỗ lực trong pha cứu bóng, đã bị đau và chưa cần biết đến mức độ cụ thể của chấn thương, Mourinho lập tức rút tiền vệ này ra khỏi sân và Benzema vào thay. Dẫu sao, sự thiếu vắng Di Maria sẽ chẳng thể gây ra tác động nào quá lớn lao khi mà cục diện đã an bài. Phút 54, Satrústegui cản phá trái phép Mesut Ozil trong vòng cấm và trọng tài chẳng có lý do gì mà không rút ra tấm thẻ vàng thứ 2. Osasuna không những mất người mà còn phải chịu quả phạt 11m. Tất nhiên, người thực hiện không ai khác ngoài chuyên gia Ronaldo và không có bất ngờ nào xảy ra. Chưa đầy 2 phút sau, kết quả lại được thay đổi. Arbeloa thoát xuống đón đường xẻ nách của Ozil rồi tạt thuận lợi vào phía trong. Ronaldo ập vào bật cao đánh đầu kỹ thuật, khiến Andres chỉ có thể đứng như trời trồng nhìn mành lưới rung lên. Đây là cú hattrick thứ 12 của Ronaldo tại Real Madrid. Không những vậy anh đã san bằng thành tích ghi bàn của đại kình địch Lionel Messi ở La Liga mùa này (13 bàn)

Osasuna chính thức buông xuôi và để mặc cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mặc sức hành hạ. Real cũng chẳng có dấu hiệu nào sẽ tha cho các vị khách tội nghiệp mà ra sức tấn công không thương tiếc. Nên việc có thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Phút 63, Karim Benzema bình tĩnh kết thúc tung nóc lưới trong thế "mặt đối mặt" với thủ thành Osasuna ở cự ly chưa đến 5m, không phụ công lao của Coentrao bên cánh trái. Đến lúc này, Jose Mourinho mới thực sự thoả mãn. Người đặc biệt" quyết định cho 2 trụ cột Khedira, Ozil ra nghỉ để nhường chỗ cho Nuri Sahin và Jose Callejon, hai gương mặt mới gia nhập đội bóng từ đầu mùa. Với Sahin, đây chính là màn ra mắt chính thức của anh trong màu áo mới bởi kể từ ngày gia nhập bầy "Kền kền trắng", tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ toàn phải làm bạn với giường bệnh (chính xác, Sahin đã không thi đấu từ tháng 4 năm nay, lúc vẫn còn khoác áo nhà ĐKVĐ nước Đức, Dortmund).

Osasuna quá yếu ớt so với Real Madrid

Trận đấu giờ đây chỉ còn diễn ra bên phần sân Osasuna. Thậm chí, nhiều lần cặp trung vệ của Real cũng thoải mái dâng lên quá vạch giữa sân để tích cực tham gia tấn công mà không phải lo nghĩ về hậu phương. Do đó, khung thành đội khách cứ chao đảo như một lẽ tự nhiên. Sahin tung ra cú đá phạt kỹ thuật sạt cột dọc (thực ra Ronaldo đã định bước lên thực hiện nhưng Alonso đã lao ra ngăn cản và yêu cầu CR7 thể hiện tinh thần đồng đội bởi anh đã có một hattrick trong khi Sahin đang cần sự động viên hơn bao giờ hết) còn Callejon bị Andres chặn đứng kịp thời nên không thể tung ra pha dứt điểm thành bàn. Phải đến phút 80, cầu trường Bernabeu mới lại được nổ tung. Arbeloa cướp bóng trong chân một cầu thủ Osasuna ngay trước vòng cấm và hậu vệ này nhanh chóng đẩy xuống cho Benzema. Bằng pha vẩy chân quyết đoán, tiền đạo người Pháp hoàn tất cú đúp. Những phút cuối, Real trên đà "hăng máu" đã nhất quyết không chịu dừng lại. Nếu xà ngang không tỏ ra "xuất sắc" ở phút 86 thì thành tích lập công của Ronaldo chắc chắn không dừng lại ở con số 3. Dẫu sao, Osasuna còn nhận được sự thương tình từ trọng tài chính bởi ngay khi đồng hồ chỉ sang phút 90, ông đã thổi hồi còi chấm dứt mà không thèm để ý đến thời gian bù giờ do người trợ lý thông báo bên ngoài đường piste.

Với chiến thắng này, Real đã bảo vệ ngôi vị dẫn đầu. Không những vậy, đội bóng thành Madrid tiếp tục chứng tỏ được sức huỷ diệt không giới hạn và giờ, họ mới đích thực là đội tấn công khủng khiếp nhất La Liga chứ không phải Barcelona (còn nếu so sánh về độ đẹp mắt thì rất vô cùng). Chắc chắn 7-1 sẽ chưa phải là một tỷ số kỷ lục mà Real có thể vươn đến trong mùa này.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao, Khedira (Sahin 67'), Alonso, Ozil (Callejon 67'), Di Maria (Benzema 49'), Higuain, Ronaldo
Osasuna: Andrés, Damiá, Lolo, Flaño, Satrústegui, Raúl García, Nekounam, Puñal (Ruben 74'), Calleja (Copovi 86'), Nino (Perez 59'), Ibra

  • Bảo Phựơng (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X