Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo từng chỉ là lựa chọn… thứ 3 của Real Madrid

Chủ Nhật 15/09/2013 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo sắp trở thành người hạnh phúc nhất với bản hợp đồng mới, nhưng phía sau đó là câu chuyện dài liên quan đến những nước cờ của Chủ tịch Florentino Perez. Người đứng đầu Nhà trắng từng muốn dùng Gareth Bale để thay Cristiano, nhưng ông đã sớm nhận thấy sai lầm và ngay lập tức chuộc lỗi.

Ronaldo xếp sau Neymar và Bale

Trong giai đoạn cuối mùa trước, Perez luôn nói rằng việc gia hạn hợp đồng với Ronaldo không cần phải vội vàng. Báo chí TBN tiết lộ rằng trong kế hoạch của vị chủ tịch Nhà trắng, Ronaldo chỉ là ưu tiên thứ 3 của ông, sau hai mục tiêu chuyển nhượng Neymar và Gareth Bale. Thời điểm ấy, Real đã cử người sang Brazi để đàm phán với Santos, trong cuộc chạy đua cùng kình địch Barca.

Perez từng xếp Ronaldo đứng sau Neymar và Bale trong kế hoạch của mình
Perez từng xếp Ronaldo đứng sau Neymar và Bale trong kế hoạch của mình

Ngày 24/5, Santos xác nhận đã chấp nhận hai đề nghị từ phía Tây Ban Nha. Đúng 3 ngày sau, Barca tuyên bố giành được chữ ký của Neymar. Cùng lúc đó, thông điệp mà Tottenham gửi đến Perez là mức phí tròn 100 triệu euro cho Bale. Khi ấy, trong mắt Perez con số này là quá cao so với một người còn chưa có kinh nghiệm nhiều ở Champions League.

Vụ Neymar thất bại và vụ Bale bế tắc, Perez mới nghĩ đến việc đàm phán hợp đồng với Ronaldo. Đề nghị đầu tiên về mức lương là 14 triệu euro. Tuy nhiên, CR7 không bị động về tương lai. Cảm nhận thấy mình bị đối xử tệ, ngôi sao người Bồ Đào Nha đề nghị người đại diện Jorge Mendes tạm dừng các cuộc thương lượng với Real. Thế là, trên các phương tiện truyền thông, Ronaldo luôn nói rằng còn quá sớm để bàn về tương lai của anh ở Bernabeu.

Gestifute - công ty môi giới của Mendes - nhận hai đề nghị từ PSG và Man United liên quan đến Ronaldo. Cả hai cùng đề nghị ký hợp đồng với Ronaldo theo dạng tự do vào năm 2015. Ngoài khoản tiền lương sẽ bằng hoặc cao hơn đôi chút so với những gì nhận ở Madrid, Ronaldo còn có tiền lót tay rất cao.

Perez phải xuống nước

Theo tờ Mundo Deportivo tiết lộ, ông trùm ngành xây dựng TBN muốn xem khả năng của Bale, trước khi dùng anh thay thế Ronaldo thành biểu tượng. Tuy nhiên, sau khi tốn quá nhiều tiền (khoảng 91 hoặc 101 triệu euro) cho Bale, Perez nhận thấy tác động về chính trị và kinh tế từ ngôi sao người xứ Wales là không thể sánh với Ronaldo, ít nhất là trong một năm tới. Về mặt chuyên môn, Bale có đạt được như Ronaldo hay không vẫn là một dấu hỏi.

TGĐ Jose Angel Sanchez đưa lời khuyên: nếu đợi đến hè 2014 để quyết định, tất cả sẽ là quá muộn. Đến khi ấy, Ronaldo có thể từ chối mọi đề xuất của Real và chọn việc kết thúc hợp đồng vào 2015, rồi chuyển sang PSG hoặc Man United. Real không chỉ mất một ngôi sao trên sân cỏ, mà còn chẳng thu được xu nào phí chuyển nhượng. Sức ép từ các đối tác là rất lớn. PSG đưa lời đề nghị mới: 20 triệu euro tiền lương và 80 triệu lót tay. Phía Man United cũng lên tiếng: 17 triệu lương và 50 triệu lót tay, bên cạnh việc nhắc về tình yêu cũ.

Bale là một ẩn số, mà mức rủi ro không nhỏ, vì thế, Perez buộc phải giữ Ronaldo vì giải pháp an toàn. Cuộc đàm phán gia hạn được khởi động lại. Jorge Mendes vào cuộc: hoặc hưởng mức lương cao nhất thế giới, hoặc chấm dứt mọi chuyện. Ibrahimovic đang nhận 17 triệu euro mỗi năm từ PSG, và CR7 không muốn đứng chung ngôi số 1 với ai khác. Kết quả: Perez phải chấp nhận con số 18 triệu euro sau thuế, kỷ lục thế giới, và tiền thưởng cho bàn thắng tính riêng.

Vì mua Bale, Madrid đã bán đi “Vua kiến tạo” của đội là Mesut Oezil, và suýt chút nữa đã tạo ra căng thẳng trong mối quan hệ với Ronaldo. Giờ thì hãy xem cầu thủ người xứ Wales thể hiện ra sao, sau khi được ưu ái đến vậy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X