Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo trong bát trận đồ của Simeone

Chủ Nhật 29/09/2013 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong suốt trận Real Madrid-Atletico, Cristiano chạy không ngừng nghỉ trên sân, hết góc này đến góc khác, nhưng vẫn không tìm được một khoảng trống nào trong sân đấu mênh mông ở Bernabeu để ghi bàn, đơn giản bởi vì chiến lược gia Simeone đã biến thánh địa của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha thành một bát trận đồ nguy hiểm.

Nỗi thất vọng mang tên Cristiano Ronaldo
Nỗi thất vọng mang tên Cristiano Ronaldo


Hàng phòng ngự có tổ chức và chiều sâu của Atletico không cho siêu sao người Bồ Đào Nha một centimet khoảng trống. Tất cả những Juanfran, Arda, Koke, Miranda, Tiago...đều biết cách truy cản và vô hiệu hóa những bước chạy của CR7. Bị bao vây tứ bề, lại thiếu một người chuyền bóng tinh tế, Ronaldo đã không còn là một sát thủ đáng sợ. Mặc dù đã ghi được chín bàn thắng trong chín trận derby, đêm qua tiền đạo xuất sắc nhất của Real Madrid đã không thể thông nòng súng. Anh thiếu Oezil, Kaka và Higuain, những trợ lực cũ đắc lực giờ đây đã rời ngôi nhà trắng để đến với những chân trời khác. Xung quanh Cristiano bây giờ là một số khuôn mặt lạ hoắc, chưa cảm nhận được anh muốn gì chỉ qua một ánh nhìn.

Cristiano cố gắng hết mức có thể, với tinh thần thể thao thực thụ, để giải quyết trận đấu. Anh là một trong số ít cầu thủ giữ được bình tĩnh trong không khí nghẹt thở của cuộc chiến không khoan nhượng giữa hai đội bóng cùng thành phố. Arbeloa chơi cùi chỏ vào thái dương Villa, Di Maria giả vờ bị đánh, Diego Lopez đạp vào Costa để cầu thủ này phản ứng tiêu cực, suýt nữa bị đuổi ở cuối hiệp một. Tất cả những hình ảnh đó chỉ phản ánh một điều: sự bất lực của Madrid. Đội bóng chủ nhà, giàu tiềm lực kinh tế nhất trong làng bóng đá thế giới và có thể là đội hình nhiều siêu sao nhất châu Âu, đã hoàn toàn bị bó chân bó tay trong ma trận của Atletico. Các cầu thủ áo trắng, chỉ sau 5 phút thi đấu đầu tiên, đã biết mình sa vào một bát trận đồ. Sau kết quả 0-1, những người sắp chết đuối bắt đầu tìm kiếm sự trợ giúp từ trọng tài Mateu Lahoz, như mảnh gỗ nổi trên biển, nhưng lần này không thể lại có một “scandal Muniz” như trong trận Madrid-Elche.

5 cú sút, chỉ một lần trúng khung thành

Bàn thắng của  Diego Costa cho Atletico để lộ sự sơ hở tập thể của Real Madrid. Cả đội chơi rời rạc, thiếu gắn kết, không tạo ra sự vượt trội về quân số trong mỗi pha tranh bóng và tất cả đều mất tập trung. Costa khoan sâu vào cánh trái bằng một pha đột nhập như chỗ không người, mặc dù trước mặt anh là Arbeloa và Pepe, còn ở gần đó là Khedira, Di Maria và Illaramendi, để ghi bàn khi một mình đối mặt với Lopez.

Một số nguồn tin từ phòng thay đồ của Madrid tiết lộ các cầu thủ áo trắng đang có tâm trạng bất an từ một vài tuần nay. Trong đầu họ đã xuất hiện những câu hỏi: Phải chăng Ancelotti là trung gian của một cấp cao hơn? Phải chăng ở CLB này kết quả thể thao chưa phải là quan trọng nhất? Và phải chăng sự ra đi của Mourinho đã để lại một khoảng trống không thể lấp đầy  Các cầu thủ đều quyết tâm tập trung vào chuyên môn, nhưng bóng đá lại không chỉ là kỹ thuật, chiến thuật và đầu tư trong thị trường chuyển nhượng. Họ cần có một lối chơi cuốn hút và định hình, điều mà Ancelotti chưa thể xây dựng được sau khi về với sân Bernabeu.

Tất cả đều chiến đấu, đều chịu đựng và hầu như không có bất cứ ai được hưởng thụ. Họ không cảm thấy mình là quan trọng và cũng chẳng thấy thoải mái. Lúc nào họ cũng thấy “tróc da, trầy vẩy”, trước Granada, Getafe, Betis, Elche. Trước Atletico họ đã gục ngã. Cristiano lần này đã không thể trở thành vị cứu tinh. Anh sút 5 lần, chỉ một lần đi trúng khung thành, bốn lần còn lại đều tìm chim trên trời. Và anh để mất bóng tới 19 lần trong ma trận của Simeone.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X