Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tròn 5 năm ở Real Madrid: Dấu chân khổng lồ

Thứ Năm 12/06/2014 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đúng ngày này 5 năm về trước, Cris Ronaldo bắt đầu thuộc về Real Madrid, để rồi sau đó là của Madrid một cách trọn vẹn, và trở thành cái bóng “khổng lồ” phủ trên nụ cười viên mãn của các Madridista.

Chỉ là pha ghi bàn trên chấm phạt đền trong khi giá trị cũng chỉ làm đẹp hơn cái kết đã định ở trận chung kết Champions League, nhưng Ronaldo vẫn ăn mừng như “gã điên Balotelli”. Một khoảnh khắc tranh cãi về cảm xúc cá nhân, báo chí Tây Ban Nha giải mã là “một kịch bản được dựng sẵn cho một bộ phim nào đó”, còn bà Maria Dolores - mẹ Ronaldo - lại quả quyết: đó là cách con trai bà thể hiện là một người khổng lồ.

Ronaldo xúc động khóc khi nhận Bóng vàng FIFA 2013
Ronaldo xúc động khóc khi nhận Bóng vàng FIFA 2013

Bằng cách hiểu nào đi chăng nữa, sự thật về bờ vai Ronaldo “cuồn cuộn nổi lên từng thớ thịt” đã hiện diện suốt 5 năm ở Bernabeu, chỉ đến khi hiện thực Decima nổ tung trên bầu trời Lisbon ngày 24/05 vừa qua thì nó mới lộ ra một cách trần trụi. Cơ thể đầy sức sống ấy cũng là để phản chiếu cho một khát vọng và sức mạnh song hành, không phải chỉ những ngày ở Real Madrid, mà trước đó đã lấp ló trong màu áo M.U.

Và tất cả bắt đầu từ cái ngày định mệnh 11/06/2009, ngày lịch sử chuyển nhượng đánh dấu một thương vụ “thế kỷ”, ngày cho Galacticos 2.0 của Real Madrid hình thành, và cũng là ngày “thổi lửa” cho một cuộc chiến bền bỉ Messi - Ronaldo. Cái ngày ấy, Real Madrid đã bỏ vào két của Man United 96 triệu euro để được quyền khoác lên người Ronaldo chiếc áo màu trắng. Và cũng ngày ấy, CR7 mới thực sự bước vào một hành trình đầy màu sắc trong sự nghiệp của mình.

Có những khó khăn ở mùa giải đầu tiên Ronaldo làm quen với La Liga. Có những khoảnh khắc thăng hoa cùng Real Madrid như mùa giải đạt kỷ lục điểm số và bàn thắng (2011/12). Có những tiếng kêu “bỗng dưng chán đời” được truyền thông thổi bùng thành câu chuyện rắc rối. Nhưng trên tất cả, cuối cùng vẫn là niềm hạnh phúc quay về với CR7, cho dù để giải quyết được thì Real Madrid phải cần đến… tiền. Thậm chí, rất nhiều tiền.

Vì sao Real Madrid lại chấp nhận? Câu hỏi này, Chủ tịch Florentino Perez là người có thể trả lời rõ ràng nhất. Ông hiểu những lợi ích thương mại Ronaldo đem về. Ông biết ảnh hưởng xã hội của Ronaldo rộng rãi. Ông thấu hiểu một cách sâu sắc những giá trị sân cỏ mà Ronaldo đã và đang cống hiến. Chỉ với 5 mùa bóng, Ronaldo đã lọt vào tốp 4 chân sút tốt nhất trong lịch sử “Kền kền”, hiệu suất ghi bàn đạt đến 1,03 bàn/trận (253 bàn trong 246 trận). Anh làm cho các Madridista dễ dàng quên đi hình ảnh “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez và làm sân khấu Bernabeu bớt hoài niệm về huyền thoại Di Stefano. Mỗi mùa bóng, Ronaldo đều góp phần ảnh hưởng từ 25 đến 35% số bàn của đội, và cũng đóng một vai trò quan trọng trong khuôn khổ các trận El Clasico.

Nhắc đến “Siêu kinh điển”, Ronaldo như quyền lực đối trọng của Madrid trước Barca. Nói cách khác, nếu Barca coi Messi là niềm tự hào của “Siêu kinh điển” thì sự có mặt của Ronaldo tạo ra cán cân thăng bằng, san phẳng giá trị của El Clasico. Vào thời điểm mua Ronaldo năm 2009, chính tờ El Pais đã nhận định rằng đây là một trong các lý do chủ tịch Flo Perez quyết phải mang Ronaldo về Bernabeu. Ronaldo và Messi, họ là màu sắc mới của “Siêu kinh điển”.

Đó là thứ màu sắc nghiệt ngã, đầy ắp những hơi thở dồn dập trong nhiều năm, từ những mặt trận chung La Liga, Champions League cho đến những cuộc đối đầu trực tiếp. Đỉnh điểm, có những trận El Clasico tưởng như chỉ là cuộc chiến của hai cá nhân, với tất cả những gì nói đến là “Bóng vàng” hay “Định danh đẳng cấp số 1”. Phải đương đầu Messi, nó là cảm giác khủng khiếp cho bất cứ ngôi sao sân cỏ nào, và Ronaldo, sau 4 năm núp bóng đã trỗi dậy để trở thành người chiến thắng, ít ra là ở thời điểm hiện tại.

“Bóng vàng FIFA 2013” đã thuộc về Ronaldo theo cách thuyết phục nhất, như để ghi nhận cho những nỗ lực hết mình của siêu sao người Bồ. Phải sống trong cái bóng của Messi không bao giờ là dễ dàng, phải cạnh tranh trong chính giải đấu và sân chơi có mặt Messi là thách thức quá lớn, song cái tên Ronaldo ở năm thứ 5 khoác áo Real Madrid vẫn làm được tất cả: “Bóng vàng”, Vua phá lưới La Liga, Vua phá lưới Champions League và nhất là Decima.

Quả thực, 5 năm, nói về Ronaldo là một hành trình đáng ngưỡng mộ ở Madrid.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X