Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo trở thành "Vua dội bom" năm 2013

Thứ Ba 24/12/2013 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CR7 khép lại năm 2013 với thành tích ghi bàn tốt nhất châu Âu khi có 69 lần sút tung lưới đối phương.

ronaldo
 

Trong năm dương lịch 2013, Cristiano Ronaldo là cầu thủ nổ súng nhiều nhất châu Âu. Sau khi ghi bàn ở trận đấu cuối tuần qua gặp Valencia tại giải La Liga, ngôi sao người Bồ Đào Nha có tổng cộng 69 bàn thắng. Vị trí thứ 2 và 3 trong danh sách ghi bàn hàng đầu châu Âu lần lượt thuộc về Ibrahimovic (PSG, 47) và Lionel Messi (Barca, 45).

Trên trang mạng cá nhân, cựu cầu thủ MU chia sẻ: “2013 là một năm thi đấu tốt, tôi thậm chí còn xuất sắc hơn vào năm tới”. Với phong độ cao ở thời điểm hiện tại, Ronaldo chắc chắn sẽ còn đóng góp nhiều bàn thắng cho Real và ĐT Bồ Đào Nha.

Dù đang xếp trên CR7 về số pha lập công ở La Liga mùa giải 2013/14, nhưng Diego Costa chỉ đứng thứ 7 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu năm 2013. Trong khi đó, Luis Suarez hiện là Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/14 với 19 lần lập công cho Liverpool sau 17 trận, nhưng chỉ xếp thứ 4.

Ấn tượng nhất là việc Ronaldo bỏ xa đối thủ số 1 Lionel Messi tới 24 bàn thắng. Dù Leo là Vua phá lưới La Liga mùa trước với 46 pha lập công (nhiều hơn Ronaldo tới 12 bàn), nhưng tiền đạo khoác áo số 10 của Barca vẫn xếp sau CR7 về thành tích ghi bàn trong năm 2013.

Với việc duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định từ đầu năm, Ronaldo đang đứng trước cơ hội rất lớn trở thành chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013. Nếu được xướng tên tại buổi gala trao giải diễn ra ở Zurich (Thụy Sĩ), đó sẽ là lần thứ 2 Ronaldo có vinh dự nhận giải thưởng danh giá nhất dành cho cầu thủ.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X