Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo trở thành huyền thoại, Real khép lại mùa giải bằng đại thắng "8 sao"

Chủ Nhật 22/05/2011 03:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, đội bóng thành Madrid đã có một cái kết không thể bi tráng hơn trong một mùa giải đáng nhớ và cũng đáng tiếc. Trên sân nhà Bernabeu, họ đã huỷ diệt các vị khách đứng chót bảng Almeria tới 8-1 (chiến thắng thứ 2 có cách biệt 7 bàn mùa này), trong đó Ronaldo có thêm 2 bàn thắng, qua đó chính thức xác lập một kỷ lục mới tại La Liga còn Adebayor kiếm được hẳn một hattrick hoành tráng. Những bàn thắng còn lại thuộc về Benzema (2 bàn) và cầu thủ trẻ lạ hoắc: Joselu.

Barca luôn nổi danh là đội bóng có hàng công mạnh nhất châu Âu ấy thế mà chẳng hiểu sao, hai mùa bóng gần đây ở La Liga, họ đều kém "đại kình địch" Real Madrid về số bàn thắng. Trong khi, Los Blancos sở hữu cùng một con số có thể nói thuộc vào diện "khủng khiếp" (102 bàn) thì Barca thậm chí còn ghi ít hơn 3 bàn so với năm ngoái (95 và 98). Dĩ nhiên mọi sự so sánh đều rất khập khiễng. Real chỉ bắt đầu vượt lên trên Barca về số bàn thắng sau khi cục diện La Liga đã gần ngã ngũ và đội bóng xứ Catalan còn trận chung kết Champions League ở trước mắt nên mới không bung hết sức ở những vòng cuối (năm ngoái, hai đội đua tranh quyết liệt hơn nhiều). Nhưng riêng với Los Blancos và Mourinho thì những thống kê này đã khẳng định rằng chỉ cần giải quyết được bài toán tâm lý (Trong Tam Quốc, Chu Du đã uất hận mà chết khi không làm thế nào thắng nổi đich thủ "đồng cân đồng lạng" Khổng Minh và Real có vẻ cũng luôn mang trong mình nỗi "uất hận" tương tự nên mới toàn "chết" trong những lần gặp Barca) và đội ngũ Galacticos giữ được tính ổn định cao, không xáo trộn nhiều giống như đối thủ thì khả năng Real vượt qua Barca từ mùa tới là rất khả quan.

Ronaldo chinh phục cột mốc 40 bàn/mùa

Cuộc tiếp đón Almeria vào đêm qua đã cho tất cả thấy Real đáng sợ như thế nào nếu tinh thần thoải mái. Lối chơi tấn công mà Real thi triển đâu kém cạnh gì phong cách tiqui-taca của Barca và cũng tiềm ẩn sức công phá khôn lường. Mọi cầu thủ tấn công được Mou sử dụng đều chơi tốt. Ronaldo và Ozil thì không nói làm gì bởi họ vốn dĩ vẫn là nòng cốt trong đấu pháp của "Người đặc biệt" nhưng sự toả sáng của Benzema hay Adebayor mới đáng nói. Benzema đã cho thấy, mùa này, anh đã hoàn toàn lấy lại đẳng cấp săn bàn từng khiến anh được cả châu Âu biết đến hồi còn thi đấu cho Lyon còn Adebayor đã thể hiện cho ban lãnh đạo đội bóng thấy rằng họ sẽ không phải tiếc nuối nếu bỏ tiền ra mua đứt quyền sở hữu anh từ Man City bởi đâu dễ đào được một "siêu dự bị" khá khẩm hơn. Cái tên gây thất vọng nhất có lẽ là Kaka nhưng với sự hiện diện của gương mặt đầy triển vọng Sahin cùng chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ Hamit Altintop thì cái chuyện tiền vệ người Brazil "đi hay ở" rõ ràng chẳng ảnh hưởng đến Real vì đội bóng sẽ không thể yếu đi. Nhìn chung, những gì Real đã thể hiện vào cuối mùa đúng là mang toàn bộ dáng dấp một nhà vô địch song tất cả đã quá muộn. Dù sao "có còn hơn không" và Real phiên bản Mourinho đã làm hài lòng ngay cả những CĐV Los Blancos khó tính nhất. 

Trên lý thuyết, trận đấu cuối cùng này chẳng có bất cứ một ý nghĩa nào với cả hai đội khi Almeria đã chắc chắn xuống hạng còn Real đã phải ngậm ngùi nhận vị trí Á quân (thực ra, họ đã chính thức đạt được thành tích này từ cách đây vài vòng). Tuy nhiên, đây sẽ là cuộc đối đầu hứa hẹn vô cùng hấp dẫn bởi hẳn Almeria cũng muốn có một lời chào tạm biệt La Liga thật đẹp trong khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đương nhiên vẫn muốn khẳng định tên tuổi của mình như mấy trận gần đây, nhất là khi lại được thi đấu trên sân nhà Bernabeu. Mọi sự chú ý tất nhiên sẽ đều tập trung vào Cristiano Ronaldo. Chỉ cần ghi thêm một bàn nữa thôi, CR7 sẽ đi vào lịch sử giải đấu với tư cách chân sút ghi được nhiều bàn nhất trong một mùa giải mà chẳng cần phải bận tâm nhiều đến tình huống gây tranh cãi ở trận gặp Sociedad (Ronaldo sút phạt trúng vào người Pepe rồi từ đó trái bóng bay vào lưới). Duy nhất tờ báo Marca, đơn vị đứng ra trao giải Pichichi (Vua phá lưới La Liga), tính bàn thắng đó cho Ronaldo, đối ngược lại hoàn toàn với các nơi khác. Nhằm hỗ trợ tối đa cho cậu học trò đồng hương, Jose Mourinho sử dụng chiến thuật thiên hẳn về tấn công. Nhiệm vụ phòng ngự may ra chỉ thuộc về một mình Xabi Alonso (nhiều khả năng, tiền vệ này cũng thường xuyên dâng lên phía trước) còn lại mọi cái tên khác như Kaka, Ozil, Adebayor, Benzema thì đương nhiên sẽ đều tập trung bên phần sân đối phương bởi họ vốn mlà những chuyên gia tấn công từ trong máu.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị" do Bongda24h và Club Journey phối hợp tổ chức

Song thật bất ngờ khi Almeria mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau chưa đầy 30 giây đồng hồ. Crusat có pha dứt điểm căng từ sát vạch 16m50 và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc dù thủ môn dự bị Dudek đã chịu bó tay. Dẫu vậy, Real cũng chỉ cần đúng 5 phút đồng hồ để có bàn mở tỷ số và người lập công không ai khác ngoài gương mặt đang rất được chờ đón: Cristiano Ronaldo. Xuất phát từ cú đá phạt chếch bên cánh trái của Alonso, Ramos (đeo băng đội trưởng thay cho Casillas) nỗ lực đánh đầu vào phía trong và tiền vệ người BĐN có mặt đúng lúc, dễ dàng đệm bóng vào lưới từ cự ly gần. Vậy là, cuốn biên niên sử về La Liga đã được viết lại một cách nhẹ nhàng như thế.

Bàn thắng càng làm cho trận đấu trở nên cởi mở tối đa. Đội chủ nhà không ngừng duy trì áp lực tấn công còn Almeria cũng chẳng ngần ngại đáp trả mỗi lúc có thời cơ. Tất nhiên, ưu thế hoàn toàn thuộc về dàn sao Galacticos. 5-6 bóng áo trắng thường xuyên có mặt trước vòng cấm nhưng đáng tiếc họ vẫn thiếu một chút chính xác trong các tình huống phối hợp hay dứt điểm cuối cùng. Bởi thế, mành lưới của đội khách chưa thể rung lên lần thứ 2 dù thời gian khống chế bóng của Real lên tới gần 80%.

Mãi tới phút 31, các CĐV Real có mặt trên sân mới được thể hiện niềm vui sướng. Trong một đợt tấn công khá đơn giản, từ cánh trái, Ozil vẩy bóng cực đẹp bằng má ngoài chân trái rất đúng tầm di chuyển xuống của Adebayor ở trung lộ và chân sút người Togo không mắc sai lầm nào trong pha đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên chỉ vài phút sau, đội khách đã xuất sắc có bàn rút ngắn tỷ số. Ortiz tung đường chuyền khó chịu vào trong khu cấm địa và Uche không bị ai kèm, thoải mái xoạc chân đưa bóng vào lưới. Bình thường, có lẽ hàng thủ Real sẽ phải chịu vô số lời chỉ trích với bàn thua quá dễ dàng này.

Không thể để thanh danh bị tổn hại, Real lại ào lên dữ dội. Ronaldo mớm bóng thuận lợi cho Benzema dứt điểm trái phá và chỉ có phản xạ xuất thần của thủ môn Esteban cộng xà ngang mới giúp đội khách tránh khỏi bàn thua thứ 3. Cho đến cuối hiệp 1, áp lực lên cầu môn Almeria chẳng giảm bao nhiêu nhưng bảng điện tử thì giữ nguyên. Sau giờ nghỉ giải lao, diễn biến trận đấu  lại theo y xì kịch bản của 45 phút đầu tiên. Almeria lại là đội nổ phát pháo hiệu mở màn và chỉ có cột dọc mới cứu được bàn thua cho Real sau cú đánh đấu khó của Bernardello. Khoảng một phút sau, cách biệt 2 bàn được tái lập. Benzema đột phá xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách rồi bình tĩnh hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng Esteban.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 52, tỷ số được nâng lên 4-1. Nhận đường chuyền thuận lợi của Kaka, Ronaldo dũng mãnh xâm nhập vòng cấm, vượt qua cả thủ môn đối phương nhưng cú dứt điểm thành bàn của anh bị Garcia xuất sắc phá vỡ ngay trên vạch vôi. Trái bóng bật ra đến đúng vị trí của Adebayor và cầu thủ này vung chân thực hiện cú volley mạnh mẽ vào cầu môn trống. Dù đội nhà vẫn có được bàn thắng song có vẻ Ronaldo không được hài lòng cho lắm vì chưa thể gia tăng được thành tích ghi bàn lên một con số chẵn cực đẹp.

Lúc này, Almeria chính thức sụp đổ và chẳng còn chút nhuệ khí thi đấu nào. Họ để mặc cho đội chủ nhà hành hạ nene việc bầy "Kền kền trắng" có thêm bàn thắng xem ra chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Và binh đoàn áo trắng cũng chẳng phải chờ đợi lâu. Phút 60, Benzema trở thàn chủ nhân pha lập công thứ 5 sau một tình huống phối hợp đẹp như tranh vẽ. Sergio Ramos là người khởi xướng với đường chuyền dài từ sát đường biên ngang. Ronaldo thực hiện cú ta-lông đưa bóng sang cho Adebayor rồi nhanh chóng thoát xuống bên cánh phải và nhận lại cú bật tường đáp trả của người đồng đội. Quan sát thấy Benzema di chuyển ở phía trong, Ronaldo nhẹ nhàng căng ngang đúng địa chỉ và công việc còn lại của tiền đạo người Pháp là quá đơn giản khi trước mặt chỉ còn Esteban và khung thành rộng mênh mông.

Còn Adebayor và Benzema chia nhau 5 bàn thắng

Trận đấu giờ đây hầu như chỉ diễn ra xung quang khu vực 16m50 của đội khách. Suýt chút nữa, Ramos gia nhập danh sách ghi bàn nếu cú bay người lắc đầu khó của anh không bị Esteban chặn đứng trong sự thán phục của nhiều người. Kết quả như một séc tennis được thiết lập vào phút 70. Granero đá phạt góc, Pepe dùng đầu chạm vào bóng nhưng không làm thay đổi hướng đi và Adebayor hoàn tất cú hattrick một cách đơn giản khi tiếp bóng ở một vị trí cách cầu môn vài mét.

Real Madrid thắng quá đậm song có một gương mặt không thực sự cảm thấy thoả mãn vì vẫn "đói bàn thắng", nhất là khi phải chứng kiến hai người đồng đội Adebayor và Benzema thi nhau ghi bàn. Vì thế, Ronaldo không khỏi bực mình với quyết định không thổi 11m của trọng tài chính dù anh có vẻ đã bị đẩy ngã trong vòng cấm. Tới phút 77, tâm lý ức chế của Ronaldo mới được giải toả. Đón đường chuyền của Ramos, Ronaldo dẫn bóng liền một mạch và kết thúc bằng cú sút chéo góc đầy quyết đoán. Lần này thì anh đã thành công vang dội và chính thức đạt đến cột mốc 40 bàn thắng trong mùa giải, một kỷ lục "kinh hoàng". Cần nhớ rằng, chỉ trong 4 vòng cuối, Ronaldo đã ghi tới 11 bàn. Không lâu sau, khán giả đã được chứng kiến một cảnh tượng đầy cảm động. Thủ môn Dudek rời khỏi sân giữa hai hàng danh dự do chính các cầu thủ Real tạo ra. Đây là trận cuối cùng của thủ môn người Ba Lan trong màu áo trắng và sự tôn vinh đầy cao quý này nghe chừng rất xứng đáng dù rằng 4 năm thi đấu cho Real, Dudek toàn phải chấp nhận "kiếp dự bị" (bởi đơn giản, Casillas quá xuất sắc và ổn định).

Sau giây phút lắng đọng, trận đấu mau chóng lấy lại sự sôi động vì Real không hề có ý định dừng lại. Lẽ ra, Adebayor đã làm được "cú ăn bốn" đầu tiên trong sự nghiệp tại cấp độ CLB nếu cái xà ngang đáng ghét không làm thay công việc của một thủ môn. Nhưng 8-1 mới là tỷ số cuối cùng. Phút 87, vừa vào sân được vài phút, tiền đạo trẻ sinh năm 1990 người Tây Ban Nha gốc Đức Joselu đã băng xuống đón đường tạt như đặt của đàn anh Ronaldo và đặt lóng chuẩn xác, để ghi bàn đầu tiên ngay trong lần ra mắt đội 1. Với lòng "từ bi trắc ẩn", trọng tài đã nổi còi chấm dứt trận đấu và bỏ qua khoảng thời gian bù giờ. Chiến thắng hoành tráng này giúp Real Madrid kết thúc mùa bóng 2010-2011 trong tư thế "ngẩng cao đầu" bởi ít ra, họ đã chơi hết mình, cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt dù chẳng thể thay đổi được gì. Mourinho và các học trò đã để lại một ấn tượng thật đẹp, xoá đi vài hình ảnh xấu xí trước đó. Đó là cơ sở để họ hướng đến mùa bóng năm sau với mục tiêu làm tan biến danh hiệu "kẻ thất bại vĩ đại nhất châu Âu".

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Dudek (Collado 78'); Ramos, Pepe, Albiol, Arbeloa; Xabi Alonso, Ozil, Kaka (Granero 61'); Ronaldo, Adebayor, Benzema (Joselu 85')
Almeria: Esteban; Ortiz, Garcia, Silva, Luna; Bernardello, Pellerano (J.Ortiz 82'), Piatti, Corona, Crusat (
Vargas
61'); Uche (
Goitom 82')

Kết quả
Malaga 1 - 3 Barcelona
Fernandez 31' - Krkic pen 44'; Afellay 76'; Bartra 85'
Hercules 0 - 0 Sporting Gijon
Real Madrid 8 - 1 Almeria
Ronaldo 4', 76'; Adebayor 31', 52', 73'; Benzema 48', 63'; Joselu 87' - Uche 33'
Deportivo 0 - 2 Valencia
Aduriz 4'; Soldado 90'
Espanyol 2 - 3 Sevilla
Osvaldo 54'; Verdu 73' - Negredo 3', 62'; Kanoute 45'
Levante 1 - 2 Zaragoza
Stuani 80' - Fernandez 39', 73'
Mallorca 3 - 4 Atletico Madrid
Guzman pen 62'; Webo 71', 90' - Aguero 12', 59', 81'; Juanfran 18'
Osasuna 1 - 0 Villarreal
Cejudo 42'
Santander 1 - 2 Bilbao
Bakircioglu 89' - Lopez 19'; Llorente 20'
Sociedad 1 - 1 Getafe
Sutil 66' - Diaz 9'

 

    Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Barcelona 38 30 6 2 95 21 +74 96
2 Real Madrid 38 29 5 4 102 33 +69 92
3 Valencia 38 21 8 9 64 44 +20 71
4 Villarreal 38 18 8 12 54 44 +10 62
5 Atletico Madrid 38 17 7 14 62 53 +9 58
6 Bilbao 38 18 4 16 59 55 +4 58
7 Sevilla 38 17 7 14 62 61 +1 58
8 Espanyol 38 15 4 19 46 55 -9 49
9 Osasuna 38 13 8 17 45 46 -1 47
10 Gijon 38 11 14 13 35 42 -7 47
11 Malaga 38 13 7 18 54 68 -14 46
12 Santander 38 12 10 16 41 56 -15 46
13 Levante 38 12 9 17 41 52 -11 45
14 Zaragoza 38 12 9 17 40 53 -13 45
15 Sociedad 38 14 3 21 49 66 -17 45
16 Getafe 38 12 8 18 49 60 -11 44
17 Mallorca 38 12 8 18 41 56 -15 44
18 Deportivo 38 10 13 15 31 47 -16 43
19 Hercules CF 38 9 8 21 36 60 -24 35
20 Almeria 38 6 12 70 36 70 -34 30

Bảo Phương (Theo Eurosports/BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X