Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo trở lại: Trả nợ cho Real, trả nợ cho Quả bóng vàng

Thứ Năm 05/02/2015 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 

Trận cầu Atletico vs Real sẽ chứng kiến sự trở lại của Cristiano Ronaldo, và hơn lúc nào hết giờ là lúc anh cần trả nợ cho đội bóng của mình.

Đêm qua Real Madrid đã có chiến thắng trước đối thủ Sevilla ở trận đấu bù La Liga khi Kền kền trắng tham dự Club World Cup hồi cuối năm ngoái. Trước một đối thủ cực kỳ khó chịu, thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn có được chiến thắng với tỷ số sát nút 2-1. Tuy nhiên khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ hai là Barcelona cũng khó có thể đem lại niềm vui cho vị chiến lược gia người Italia khi đội bóng của ông đã phải trả giá quá đắt cho chiến thắng tại Bernabeu hôm qua. Lực lượng của họ đã sứt mẻ nghiêm trọng với ít nhất 3 cầu thủ dính chấn thương là Pepe, Sergio Ramos và James Rodriguez, trong đó James gặp chấn thương rạn xương bàn chân và chắc chắn sẽ phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài nữa. Trong tình cảnh La Liga đang bắt đầu vào guồng và Champions League cũng sẽ trở lại vào tháng Hai tới đây, có thể thấy HLV Ancelotti đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc xoay vòng đội hình.

Truoc tran Atletico vs Real Cho doi Ronaldo tai xuat hinh anh
Liệu Ronaldo sẽ toả sáng để giúp Real chiến thắng tại Vicente Calderon?

Tình hình còn trở nên tệ hại hơn khi trận đấu Atletico Madrid vs Real Madrid sẽ diễn ra vào cuối tuần này và đây sẽ là thử thách thật sự với Carletto. Kể từ di dẫn dắt Kền kền trắng ở cuối mùa giải năm ngoái, Ancelotti chưa một lần nào đánh bại được Simeone trong những cuộc đấu trí tại La Liga và trong hai lần gần nhất hành quân tới Vicente Calderon, vị chiến lược gia lão làng này cũng chỉ nhận được những thất bại. Rõ ràng việc đối đầu với Atletico đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết với Real và họ cần sự lên tiếng của một ngôi sao.

Dĩ nhiên mọi ánh mắt sẽ lại đổ dồn về Cristiano Ronaldo và người ta có nhiều hơn một lý do để mong chờ ở ngôi sao người Bồ Đào Nha. Đầu tiên, không ai có thể nghi ngờ về việc Ronaldo đang là ngôi sao sáng nhất Dải ngân hà của Real vào lúc này. Với 28 bàn thắng và 9 đường kiến tạo tính riêng tại giải VĐQG Tây Ban Nha tính đến thời điểm này, Ronaldo đang đóng góp tới một nửa sức mạnh của Los Blancos, thậm chí là còn hơn. Trong bối cảnh Gareth Bale thi đấu phập phù, Karim Benzema cũng không còn cho thấy được phong độ thăng hoa trong thời gian gần đây thì người ta vẫn cần sự ổn định của Ronaldo hơn lúc nào hết. Nếu như ở mùa giải năm ngoái người ta thấy CR7 toả sáng ra sao tại Champions League với kỷ lục ghi 17 bàn thì năm nay tất cả lại được chiêm ngưỡng một Ronaldo xuất sắc ở La Liga khi anh mới chỉ hai lần không thể nổ súng, một trong số đó là trận đấu với Cordoba.

Chiếc thẻ đỏ trên sân Nuevo Arcangel không chỉ khiến hiệu suất ghi bàn của tiền đạo người Bồ Đào Nha giảm đi mà nó còn là nguyên nhân thứ hai dẫn tới việc người ta kỳ vọng ở sự toả sáng của anh. Một chuỗi những hành động xấu xí và bị cho là “ngu ngốc” của Ronaldo đã vô tình làm vấy bẩn danh hiệu Quả bóng vàng mà anh vừa mới nhận cách đó vài tuần. Rất nhiều lời chỉ trích đã được dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, kể cả từ những người ghét bỏ lẫn yêu quý anh. Rõ ràng những tình huống phi thể thao như thế đã làm tổn hại rất nhiều tới hình ảnh của Ronaldo và ảnh hưởng tới cả thương hiệu “Hoàng gia” của Real Madrid. CLB đã không có bất cứ một án phạt nội bộ nào dành cho siêu sao của mình, HLV Ancelotti cũng đã tảng lờ đi tội lỗi của cậu học trò cưng, nhưng hơn lúc nào hết giờ là lúc cựu cầu thủ của Man Utd cần phải trả nợ cho những lỗi làm mà mình đã gây ra.

Truoc tran Atletico vs Real Cho doi Ronaldo tai xuat hinh anh 2
Ronaldo cần toả sáng để chuộc lại những lỗi lầm của mình

Và một điều nữa người ta mong chờ Ronaldo toả sáng trong trận Atletico vs Real tới đây là bởi anh hầu như không thể hiện được mình trong những trận derby thành Madrid. Trong 3 trận đấu với Los Rojiblancos ở mùa giải năm nay, Ronaldo ghi 2 bàn nhưng không một trận đấu nào Real giành chiến thắng bởi lẽ anh luôn thi đấu dưới sức của mình. Ngoại trừ 2 tình huống loé sáng dẫn tới bàn thắng ra, cầu thủ ngươi Bồ Đào Nha gần như để lại rất ít dấu ấn trên sân khi vấp phải lối chơi rát và sự đeo bám khó chịu của các hậu vệ Atletico. Ngay như trong trận chung kết Champions League năm ngoái, đương kim Quả bóng vàng thế giới cũng gần như mất hút trong 90 phút thi đấu chính thức và chỉ có được bàn thắng trên chấm phạt đền khi đối thủ gần như đã buông xuôi. Giống như Barcelona trước đây, Atletico Madrid đang trở thành một rào cản rất lớn mà cựu cầu thủ của Manchester United cần phải vượt qua.

Nói tóm lại, trận cầu Atletico vs Real tới đây sẽ đón chào sự trở lại cực kỳ đúng lúc của Cristiano Ronaldo sau án treo giò. Kền kền trắng đang cần anh hơn bao giờ hết khi lâm vào tình cảnh khó khăn về nhân lực, thêm vào đó anh cũng cần lấy lại hình ảnh của mình sau những hành động không đẹp hay những màn trình diễn thiếu thuyết phục trước đối thủ cùng thành phố. Hôm nay vừa đúng sinh nhật lần thứ 30 của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và chắc chắn anh sẽ làm tất cả để vượt qua sức ép cũng như chứng tỏ sự trưởng thành của mình trên sân đấu.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Derby kinh điển thành Madrid, Atletico vs Real

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X