Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo trở lại Manchester? Không có gì là không thể?

Thứ Tư 11/01/2012 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã bắt đầu xuất hiện những thông tin Ronaldo có thể rời Real Madrid để trở lại với Manchester United. Chuyện rất khó xảy ra, nhưng không có nghĩa là không thể.

 TIN LIÊN QUAN
 » Ronaldo-Bernabeu, ai không hiểu về bóng đá?
 » Vì sao Ronaldo không ăn mừng bàn thắng?
 » Liverpool từng chê ... Cristiano Ronaldo

Từ năm 2003, các cầu thủ nước ngoài thường được lợi khi chính phủ Tây Ban Nha quy định rằng họ chỉ phải đóng thuế 23% số thu nhập mà họ có được. Đó cũng là thời điểm Beckham chuyển từ M.U sang Real Madrid với bản hợp đồng 25 triệu bảng và tiền vệ kì cựu này chính là một trong những cầu thủ được hưởng lợi từ luật thuế mới.

Tuy nhiên, mới đây, chính phủ Tây Ban Nha đã có những điều chỉnh về việc đánh thuế thu nhập cá nhân với cầu thủ nước ngoài. Thay vì 23%, các cầu thủ nước ngoài sẽ phải trả thuế tới 54% trên tổng số thu nhập của họ. Điều này gián tiếp giúp Premier League hưởng lợi khi các CLB của Anh có thể cạnh tranh về mức lương cho cầu thủ với các đội bóng của Tây Ban Nha.

Ronaldo trở lại Manchester: Có thể lắm chứ

Những cầu thủ được hưởng lương cao như Cristiano Ronaldo chắc chắn không vui với sự điều chỉnh mới này. CR7 đang nhận mức lương 250.000 bảng/tuần ở Real Madrid và việc phải đóng thuế tới 54% số thu nhập sẽ khiến cho ngôi sao người Bồ Đào Nha bị thâm hụt đáng kể về số tiền lương.Điều này cũng có nghĩa anh sẽ phải chấp nhận bị cắt giảm nguồn thu nếu tiếp tục ở lại Liga hoặc Real Madrid phải tăng mức lương cho cá nhân Ronaldo. Có một điều chắc chắn là mức lương mà CR7 đang nhận được là quá lớn và sẽ khó có chuyện “Nhà trắng” chịu phá vỡ cột mốc “số 1” này.

Đây có thể là một trong những lý do khiến Ronaldo cân nhắc có nên rời Real Madrid để trở lại nước Anh nhưng không phải là gốc rễ của những tin đồn mà báo chí đang thêu dệt lên. Nguyên nhân sâu xa ở đây chính là bởi Ronaldo không còn thấy được niềm vui ở Bernabeu nữa.

Mọi chuyện bắt đầu từ trận El Clasico hôm 9/11 vừa qua. Ở trận đấu đó, Ronaldo bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và bắt đầu trở thành mục tiêu la ó của chính những CĐV nhà. Từ đó đến nay, dù vẫn là cỗ máy săn bàn cho Real, đã ghi tới 26 bàn trên tất cả các mặt trận, giúp Real bỏ xa được Barca 5 điểm trên bảng xếp hạng Liga nhưng Ronaldo đã phải hứng chịu những áp lực tâm lý nhất định. Trong trận thắng 5-1 trước Granada cuối tuần qua, Ronaldo thậm chí còn không ăn mừng khi ghi bàn. Hành động ấy làm nổi lên những nghi ngờ về tình yêu mà anh dành cho đội chủ sân Bernabeu.

Thực tế, việc các CĐV Real đang chỉ trích Ronaldo chính là bởi anh luôn gây thất vọng trong những trận cầu lớn. Từ trận El Clasico mùa này cho đến những trận đấu ở Champions League mùa trước, Ronaldo đều không thể tỏa sáng trước Barca. Từ chỗ kì vọng, anh gây thất vọng và phản ứng của các CĐV cũng là điều dễ hiểu. Lúc này, phía Real mong chờ những phản ứng của Ronaldo chỉ là nhất thời và hy vọng, CR7 sẽ tiếp tục cống hiến cho đội bóng. Nhưng nếu như Ronaldo đã không còn tình yêu cho Real Madrid, thì chắc chắn đây là một vấn đề lớn.

Cách đây 2 tháng, Ronaldo thừa nhận anh có thể trở lại đầu quân cho M.U. Do đó, sẽ không loại trừ sự thất vọng ở Bernabeu có thể sẽ khiến anh cân nhắc quyết định này.

Mấu chốt chính của thương vụ là yếu tố TIỀN. Để mua Ronaldo, Real đã trả cho M.U tới 80 triệu bảng. Một số tiền lớn nhưng xứng đáng đến từng xu khi Ronaldo đã ghi tới 87 bàn trong 80 trận ở Liga cho Real Madrid. Do vậy, nếu M.U muốn cho lại Ronaldo, chắc chắn mức phí chuyển nhượng không dưới 80 triệu bảng, nếu không muốn nói là hơn. Một số tiền quá lớn và đội chủ sân Old Trafford không đủ nguồn lực theo đuổi. Nhưng Rooney đang có vấn đề với M.U và Real đã không ít lần thể hiện ý định muốn chiêu mộ anh. Một kết hoạch trao đổi với Ronaldo trở lại Old Trafford trong khi Rooney cộng thêm một mức phí nhất định sẽ tới Real cũng có thể xảy ra (?).

Một trường hợp khác, nếu Ronaldo muốn rời Liga và M.U không thể mua anh, các CĐV của “Quỷ đỏ” chắc hẳn sẽ phải “cầu trời” để mong CR7 không gia nhập Man City. “Người hàng xóm ồn ào” của M.U có nguồn lực kinh tế vững mạnh để có thể chiêu mộ bất cứ cầu thủ nào. Nếu Ronaldo muốn ra đi, Man City sẵn sàng xếp hàng để chờ đợi cái gật đầu từ CR7, với bất cứ mức phí nào. Và đó sẽ lại là một thảm họa khác cho đội bóng của Sir Alex...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X