Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tỏa sáng với cú đúp và... chiếc thẻ đỏ

Thứ Hai 25/01/2010 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai bàn thắng đi kèm một chiếc thẻ đỏ, ngôi sao Cristiano Ronaldo để lại dấu ấn cá nhân khó phai nhạt trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Malaga trên sân Bernebu rạng sáng nay (25/1).

Xuất sắc với 2 bàn thắng đáng nhớ nhưng Ronaldo cũng để lại điểm nhấn với chiếc thẻ đỏ

Đây không phải lần đầu tiên "CR9" nhận thẻ đỏ kể từ ngày chuyển về Madrid với mức giá kỉ lục thế giới hồi mùa hè. Hôm 5/12, Ronaldo cũng bị truất quyền thi đấu sau khi góp công lớn trong trận thắng Almeria 4-2 với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Trở lại trận đấu sáng nay, mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi cho Ronaldo khi anh kết thúc 3 trận "im hơi lặng tiếng" bằng hai pha lập công đẳng cấp ở gần cuối hiệp một.

Kết quả các trận đấu
Espanyol 1-1 Mallorca
Osvaldo 49’ - Valero 80’

Gijon 0-1 Santander
Geijo 44’

Tenerife 0-0 Valencia

Villarreal 4-2 Santander
Capdevila 3’; Nilmar 19’; Rossi 25’; Ibagaza 87’ - Eliseu 75’; Lafita 82’

Xerez 1-2 Osasuna
Bermejo 22’ - Monreal 9’; Camunas 83’

Getafe 1-0 Atletico
Moral 39’

Real Madrid 2-0 Malaga
Ronaldo 36’, 39’

Thế nhưng, tính khí thất thường đã phá hỏng màn trình diễn của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Phút 70, anh thúc cùi chỏ vào Patrick Mtiliga do bị đối phương kéo áo. Ngay lập tức Ronaldo nhận hậu quả vì hành động phi thể thao này.

Với Real, đây là chiến thắng thứ 10 liên tiếp mà họ giành được trên sân nhà Bernabeu. "Kền kền trắng" tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Barca với khoảng cách 5 điểm ít hơn.

Lão tướng Guti bất ngờ góp mặt trong đội hình xuất phát của Real kể từ tháng 9, sau khi HLV trưởng Manuel Pellegrini tiến hành "sàng lọc" đội hình, loại bỏ những dần cầu thủ ít có đóng góp cho đội.

Malaga bất ngờ tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 8. Từ quả tạt của Sergio Duda, bóng chạm đầu Xabi Alonso trước khi làm rung xà ngang khung thành đội chủ nhà.

Sau gần nữa giờ bóng lăn, thủ môn Iker Casillas gây chú ý với một màn chơi bóng khá lạ lùng. Anh dùng đầu cản phá một cú sút từ ngoài vòng cấm cảu đối thủ.

Những phút tiếp theo là khoảng thời gian thăng hoa của Ronaldo với hai bàn thắng chỉ trong vòng có 4 phút. Bàn đầu tiên đến ở phút 35 sau màn phối hợp đồng đội rất ăn ý và đẹp mắt.

Ronaldo vẫn chứng tỏ được tầm ảnh hưởng lớn của mình với Galacticos 2.0

Chính Guti là người châm ngòi đường chuyền từ trung lộ cho Karim Benzema. Cầu thủ người Pháp mở bóng sang góc phải để Kaka căng ngang thuận lợi vào cửa gôn. Ronaldo chọn đúng vị trí đệm bóng chính xác mở tỉ số.

Bàn nhân đôi cách biệt lại mang đậm dấu ấn cá nhân của cựu cầu thủ Man Utd. Nhận cú chọc khe của Guti ở cách khung thành chừng 23m, Ronaldo khống chế một nhịp trước khi tung cú vuốt bóng chân phải mẫu mực vào góc cao.

Trước trận đấu này, Malaga trải qua chuỗi 10 trận bất bại tại La Liga. Mặc dù 8 trong số đó kết thúc với kết quả hòa, song họ hiểu rằng hôm nay khó lòng lấy nổi dù chỉ 1 điểm tại Bernabeu.

Bước sang hiệp hai, Ronaldo nỗ lực tìm kiếm cú hat-trick, đồng thời nâng số bàn thắng của anh trong 16 trận cho "Kền kền trắng" lên con số... 16.

Tuy nhiên, bàn thắng không đến mà thay vào đó là chiếc thẻ đỏ, buộc Real chơi thiếu người trong 20 phút cuối. Rất may điều này không ảnh hưởng gì tới việc đội bóng Hoàng gia giành trọn vẹn 3 điểm.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Iker Casillas; Sergio Ramos, Raúl Albiol, Garay (Marcelo 46), Arbeloa; 'Lass', Xabi Alonso, Guti (Granero 67); Kaká (Raúl, 80), Cristiano Ronaldo, Benzema.
Málaga:
Munúa; Gámez, Weligton, Iván González, Mtiliga (Portillo 73); Javi López (Forestieri 55), Toribio, Fernando, Duda; Benachour, Caicedo (Juanmi 62).

(Theo ThethaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X