Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo toả sáng rực rỡ, Real Madrid thắng "6 sao" trong trận mở màn La Liga

Thứ Hai 29/08/2011 02:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành Madrid đã chính thức khởi đầu mùa giải mới đầy tưng bừng bằng màn tàn phá không thương tiếc Zaragoza "tội nghiệp". Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Real vẫn ghi được đến 6 bàn thắng, 3 trong số đó ghi tên cùng một tác giả: Cristiano Ronaldo, ngôi sao lớn nhất CLB. Ngoài ra, "người thừa" Kaka cũng để lại nhiều ấn tượng với một pha lập công và một đường chuyền thành bàn chỉ trong hơn 10 phút có mặt trên sân.

Tại trận khai màn La Liga mùa giải mới, Jose Mourinho tung ra sân đội hình mạnh nhất và cũng vô cùng quen thuộc khi chỉ có duy nhất Fabio Coentrao là gương mặt mới. Tân binh người BĐN sẽ cùng Xabi Alonso án ngữ trung tuyến. Karim Benzema sẽ đá cắm trên hàng công và hỗ trợ cho anh là dàn hộ công siêu khủng: Ozil - Ronaldo - Di Maria. Thất bại mới đây tại siêu cúp TBN trước đối thủ đáng ghét Barcelona không thể xoá nhoà một thực tế: Real đã tiến bộ đáng kể so với cách đây một năm khi mà lối chơi, nhân sự ngày một hoàn thiện hơn. Do đó, đội bóng Hoàng gia TBN hùng dũng hành quân đến La Romareda với mục tiêu khởi động mùa bóng một cách suôn sẻ.

Real khởi động mùa giải mới không thể ấn tượng hơn

Để nhanh chóng hiện thực hoá mục tiêu đó, Real triển khai ngay thế trận tấn công "trùng trùng điệp điệp" mà chẳng cần thăm dò đối thủ. Với thực lực vượt trội, Los Blancos không khó áp đảo nhưng họ lại thiếu sắc sảo và chính xác trong các đường phối hợp cuối cùng, dẫn đến tình trạng tạo ra ít cơ hội ăn bàn dù kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn. Ozil không đánh bại được thủ thành Roberto còn Di Maria sút bóng ra ngoài. Phút 17, Benzema có cơ hội xâm nhập vòng cấm nhưng do anh kết thúc bằng cái chân trái không thuận nên không đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành đối phương.

Tuy nhiên, Real vẫn là một đội bóng lớn, sở hữu dàn sao hàng đầu thế giới, có thể xoay chuyển cục diện trong chớp mắt. Phút 24, thế cân bằng của trận đấu chính thức bị phá vỡ. Nhận bóng từ Benzema, Ozil đã thể hiện phẩm chất của một nhạc trưởng tài ba khi chuyền đường bóng không thể đẹp hơn cho Ronaldo. CR7 chỉ việc lẹ làng thoát xuống, đệm bóng nhẹ nhàng qua tay Roberto là đã có thể ghi được bàn. "Vua phá lưới" La Liga mùa trước trở thành người khai hoả cho Real mùa này, báo hiệu một năm thành công ở cả cấp độ cá nhân lẫn CLB, điều mà tất cả CĐV Real đều rất chờ đợi.

Bàn thắng đã mang đến sự hưng phấn cho đội bóng thành Madrid và khoảng 4 phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Trong một đợt tấn công nhịp nhàng, từ đường chuyền cố gắng của Sergio Ramos sát đường biên ngang, Ronaldo định ngả người thực hiện cú "ngả bàn đèn" nhưng ý đố của anh đã thất bại do gặp điều kiện không thuận lợi. Song ở phía sau, vẫn còn Marcelo và hậu vệ người Brazil điềm đạm khống chế rồi dứt điểm kỹ thuật, qua người một loạt cầu thủ Zaragoza còn Roberto đổ sai hướng. Do đó, mành lưới của đội chủ nhà không thể không rung lên.

Benzema lại bỏ lỡ thêm một cơ hội ăn bàn khác khi tiếp tục thể hiện tài "sút hai chân như một" chưa được thành thạo cho lắm. Như mọi khi, Ronaldo vẫn rất ham lập công và không mấy khi chịu nhường nhịn đồng đội nếu thời cơ thuận lợi. Phút 41, Real được hưởng quả đá phạt góc chếch bên cánh trái và trách nhiệm thực hiện nghiễm nhiên thuộc về Ronaldo. Kể ra, cú sút của anh không hề có tý vết song Richardo đã thi đấu quá xuất sắc và bay người cản phá ngay trên vạch vôi. Sau giờ nghỉ, Real vẫn không chịu dừng lại dù chiến thắng đã nằm trong tầm tay.

Họ vẫn không ngừng gây ra sóng gió. Ronaldo dẫn bóng đột nhập khu cấm địa từ cánh trái nhưng pha dứt điểm của anh lại thiếu nhạy cảm và thẳng tiến ra bên ngoài. Song đáng tiếc hơn cả là cơ hội dành cho Di Maria không lâu sau đó. Cú đá chân trái đập đất đầy khó chịu của Ronaldo khiến Roberto không thể bắt dính và tiền vệ người Argentina ập vào đá bồi. Những tưởng bàn thắng đã được ghi, nhưng cú vẩy má ngoài kỹ thuật của Di Maria lại đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của Jose Mourinho.

Nhưng nếu phải tìm ra cầu thủ vô duyên nhất Real ở trận đấu này thì chắc chắn "danh hiệu" đó khó thoát khỏi tay Benzema. Phút 54, tiền đạo người Pháp thất bại trong tình huống đối mặt với Roberto. Nỗi niềm bức xúc do không thể ghi thêm bàn của dàn Galacticos  chỉ được giải toả nhờ một cầu thủ không thiên về tấn công nhưng đang được coi là thủ lĩnh tuyến giữa: Xabi Alonso. Trong một tình huống khá phức tạp, trái bóng bay ngược ra tuyến hai đến đúng tầm chân của tiền vệ người TBN. Không do dự, Alonso quyết định tung ra cú sút chìm với lực mạnh hướng thẳng đến góc lưới và Roberto chẳng thể làm gì hơn trong việc ngăn cản ngoài hai từ "bất lực".

Ronaldo chưa gì đã lập một hattrick

Chứng kiến đồng đội nổ súng, Ronaldo càng cảm thấy khó chịu vì chưa thể có bàn thứ hai. Anh bật cao đón đường phạt góc của Ozil nhưng điểm tiếp xúc bóng không tốt đã dẫn đến độ chính xác thấp. Nhưng rồi, điều mong mỏi của Ronaldo cũng trở thành hiện thực. Trong một đợt phản công nhanh, Di Maria chuyền ngang qua khung thành và công việc còn lại của Ronaldo là khá đơn giản khi anh chỉ cách cầu môn rộng mở có vài mét. Đến lúc này, Mourinho mới yên tâm hoàn toàn về chiến thắng và ông bắt đầu rút các trụ cột ra khỏi sân. Song sức mạnh của đội bóng thành Madrid chẳng hề suy giảm bởi Kaka, Callejon hay Higuain đâu phải thuộc diện "kém tắm". Không những vậy, họ đều rất quyết tâm thể hiện mình.

Phút 77, Callejon quá chần chừ trong vòng cấm, khiến thời cơ tốt nhất trôi qua một cách đáng tiếc và Roberto kịp can thiệp. Higuain cũng chẳng khá hơn bao nhiêu khi cú bấm bóng qua đầu Roberto đi ra ngoài. Song gương mặt còn lại, Kaka đã xuất sắc hơn ở khâu dứt điểm. Đường kiến tạo tinh tế của người đồng hương Marcelona giúp Thiên thần người Brazil được dịp "thăm quan" khu vực 16m50. Kaka bình tĩnh loại bỏ người theo kèm rồi đặt lòng chuẩn xác. Và bàn thắng thứ 3 của Ronaldo đã khép lại một trận đấu "hoàn hảo 100%" cho Real. Coentrao mở bóng đẹp sang bên phải cho Kaka và tiền vệ số 8 đã "chuyền như sút" vào bên trong đến đúng vị trí của Ronaldo. Trước một khung thành bỏ trống, làm sao Ronaldo có thể bỏ lỡ. Ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên, Ronaldo đã lập được hattrick, minh chứng cho thấy bản năng săn bàn vẫn luôn chầu chực phát nổ trong con người anh. Nếu tính rộng cả mùa trước, tiền vệ này đã có 14 bàn qua 5 trận đấu liên tiếp ở La Liga.

Màn huỷ diệt Zaragoza đã giúp Real tạm thời chiễm trệ trên ngôi đầu bởi Barca đêm mai mới ra sân thi đấu vòng 2 gặp Villarreal.

Đội hình thi đấu
Zaragoza: Roberto, Juárez, P. da Silva, F. Meira, J. Paredes, A. Minero (Pinter 53'), L. Ponzio, F. Zuculini (Edu Oriol 53'), P. Barrera (Valencia 87'), A. Lafita, I. Uche
Real Madrid: Casillas, Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo, Alonso, Coentrao, Di María (Callejon 71'), Ozil (Kaka 78'), Cristiano Ronaldo, Benzema (Higuain 76')

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X