Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tỏa sáng giúp Mourinho ra mắt thành công

Thứ Năm 05/08/2010 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo đã giúp HLV Jose Mourinho có được chiến thắng đầu tay trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt Real Madrid khi "Kền kền trắng" vượt qua Club America với tỷ số sát nút 3-2.

Ronaldo đã chơi chói sáng trong chiếc áo số 7 mới

So với khá nhiều những đội bóng của La Liga, Real Madrid là đội khởi động mùa giải chậm chạp nhất. Barcelona, đối thủ lớn trên con đường cạnh tranh chức vô địch Tây Ban Nha đã có chiến thắng đầu tay ở chuyến du đấu châu Á sau khi đè bẹp K-League All Stars với tỷ số 5-2. Một ngày sau, ở bên kia bán cầu, Real của tân HLV Jose Mourinho cũng bước vào trận đấu đầu tiên với CLB Club America.

Điều mà người hâm mộ chờ đợi ở trận đấu này chính là màn ra mắt của Jose Mourinho. Bên cạnh đó, người ta cũng chờ đợi vào vào việc HLV người Bồ Đào Nha sẽ lắp ghép dàn sao Galacticos 2.0 của Real Madrid như thế nào. "Vạn sự khởi đầu nan", và trên thực tế, Mourinho cũng có trận đầu đầu tiên không suôn sẻ như mong đợi khi Club America đã cho thấy họ không phải là một đội bóng dễ bị áp đặt.

Với sự có mặt của Ronaldo, HLV người Bồ đã không ngần ngại sử dụng ngôi sao người đồng hương đá chính ngay từ đầu khi xếp anh chơi hộ công ngay sau Benzema, mũi nhọn đá cao nhất trong đội hình của "Kền kền trắng". Và đương nhiên, Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội để chứng minh với Mourinho vì sao anh xứng đáng mặc chiếc áo số 7 mà Raul để lại. Có công lớn trong hai bàn thắng đầu tiên đồng thời trực tiếp ghi bàn với một cú sút phạt điển hình, CR7 đã trở lại với chính thương hiệu của mình sau VCK World Cup đáng để quên.

Chơi không thực sự áp đặt lối chơi, Real Madrid vẫn có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 35 sau một pha phối hợp tấn công khá hoàn hảo. Có bóng trước vòng cấm, Ronaldo đẩy bóng sang cánh trái để Benzema có đường căng ngang như đặt tạo điều kiện giúp Canales băng vào đệm bóng mở tỷ số.

Về cơ bản, trong một hiệp đấu có tương đối ít những cơ hội, tỷ số 1-0 là một kết quả hợp lý. Song điều đáng nói là bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Real Madrid đã không thể giữ được thế trận giống như họ đã áp đặt như trong hiệp một. Trong khi những sự thay đổi về mặt nhân sự của Mourinho còn chưa thể phát huy được tính hiệu quả thì Real lại dính liên tiếp hai bàn thua sau những pha tấn công sắc sảo của đội chủ nhà.

Phút 51, Esqueda cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà với một cú sút chéo góc đánh bại thủ thành Dudek. Chưa hết bất ngờ với bàn thua, 7 phút sau, Club America lại có thêm bàn thắng khi Vicente Sanchez tận dụng khoảng trống ở hành lang phải băng xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi có cú cứa lòng chân trái hiểm hóc hạ gục Dudek. Trong cả hai bàn thua, hàng thủ Real lại cho thấy sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự.

Rất may cho Real Madrid là trong một thế trận khó khăn, Ronaldo đã tỏa sáng. Chính anh là người tung ra đường chọc khe quyết định để Gonzalo Higuain có pha phá bẫy việt vị rồi dứt điểm chéo góc tung lưới Club America mang về bàn thắng gỡ hòa cho Kền Kền trắng. Ít phút sau Higuain còn thêm một lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Liên tiếp gia tăng sức ép song cũng phải chờ đến phút 82, Real Madrid mới có thể có bàn định đoạt số phận của trận đấu. Từ chấm đá phạt cách khung thành đối phương chừng 20m, Ronaldo đã không mắc sai lầm nào với cú dứt điểm hiểm hóc tung nóc lưới của Club America khép lại chiến thắng chật vật cho Real Madrid.

 Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X