Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tịt ngòi, Real Madrid vẫn ung dung huỷ diệt Zaragoza

Chủ Nhật 04/11/2012 02:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù Zaragoza đã chơi đầy cố gắng và thể hiện hết mình, đặc biệt trong hiệp 2 nhưng vẫn không thể tránh khỏi trận thua đậm trước một Real Madrid "không hay hơn nhưng may hơn". Sau khi liên tiếp ghi bàn chỉ trong vòng 2 phút, Los Blancos đã chủ động chơi chùng xuống, dẫn đến nhiều thời điểm bị đội khách lấn lướt song mành lưới vẫn được bảo toàn cho đến hết trận (thực ra, Zaragoza bị từ chối oan một bàn thắng do sai lầm trong việc xác định lỗi việt vị). Chẳng những vậy, nhà ĐKVĐ La Liga còn có thêm 2 bàn vào những phút cuối, qua đó khép lại thắng lợi 4-0 ngoài dự tính. Chỉ có điều trong danh sách lập công, không có cái tên Cristiano Ronaldo.

Kể từ ngày dẫn dắt Real Madrid, tháng 11 luôn là tháng ngập tràn niềm vui với Jose Mourinho. Vì thế, hẳn chiến lược gia người BĐN muốn câu chuyện này lại tái diễn trong mùa giải năm nay, nhất là khi Real đang cần phải nỗ lực thu hẹp khoảng cách với Barca cũng như hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng (đang bị ảnh hưởng sau thất bại trước Dortmund ở lượt trận gần nhất). Do đó, đội khách Real Zaragoza hẳn đã lường trước được điều gì đang chờ đợi mình tại Bernabeu bởi thật không may, họ là đối thủ đầu tiên của Los Blancos trong tháng 11 mà "đầu có xuôi thì đuôi mới lọt". Ngoài ra, Jose Mourinho sắp chạm mốc 100 chiến thắng cùng Real nên ông đời nào chịu buông tha "con mồi" ngon lành này. Quyết tâm chiến thắng được thể hiện ngay ở cách bố trí đội hình xuất phát khi "Người đặc biệt" đưa ra sân những quân bài tốt nhất, ngoại trừ Khedira và Xabi Alonson vì lý do khách quan (Khedira chấn thương, Alonso treo giò). Rõ ràng, dàn hùng binh gồm Higuain, Di Maria, Ozil và đặc biệt ngôi sao Cristiano Ronaldo là những sự đảm bảo cho một thắng lợi, thậm chí hứa hẹn tưng bừng. Chẳng có gì bất ngờ khi Essien và Modric thống lĩnh tuyến giữa vì ngoài họ, làm gì còn ai xứng đáng hơn.

Ronaldo không ghi bàn thì còn đó Di Maria, Higuain
Ronaldo không ghi bàn thì còn đó Di Maria, Higuain và hai "gương mặt mới" Essien, Modric

Bầy "Kền kền trắng" nhập cuộc khá chậm và không thể sớm tạo ra thế trận áp đảo, dù rằng hoàn toàn nắm thể chủ động. Không phải Zaragoza phòng ngự quá tốt mà Real chưa khẳng định được sức mạnh đích thực. Mãi đến phút 13, đội chủ nhà mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Ronaldo bật cao đánh đầu chệch cầu môn trong gang tấc ở khoảng cách gần, bỏ phí đường chuyền chuẩn mực của Di Maria bên cánh phải. Mấy phút sau, Ronaldo lại thực hiện cú đánh đầu khác và lần này bóng bay vọt xà. Tuy nhiên, đẳng cấp và trình độ vượt trội của Real cuối cùng cũng được thể hiện. Phút 23, Luka Modric đá phạt góc và trung vệ Albiol trong lần hiếm hoi được ra sân do thiếu hụt nhân lực (Ramos bị đẩy cánh phải) bật cao đánh đầu. Thủ thành Roberto kịp đổ người cản phá nhưng đến cú sút bồi của Higuain, anh đành bó tay. Điểm đáng lưu ý, bàn mở tỷ số của Real xuất hiện vào thời điểm Zaragoza phản ứng khá mạnh và đồng đội của Ronaldo ở ĐTQG Bồ Đào Nha, tiền đạo Helder Postiga đã một lần buộc thánh Iker phải ra tay.

Clip: Higuain mở tỷ số bằng cú đá nối ở cự ly gần

Một khi Real đã khai thông được thế bế tắc thì việc ghi bàn nghe chừng không còn trở nên quá thách thức. Bằng chứng: chỉ đến phút 25, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Di Maria dẫn bóng từ cánh phải vào vòng cấm rồi điềm tĩnh tìm cơ hội dứt điểm. Một cú sút trái phá ở góc hẹp được Thiên thần người Argentina tung ra và Roberto lại có dịp trổ tài song lần thứ 2, thủ môn Zaragoza bị hạ gục bởi ...đá nối. Chính Di Maria chứ không phải ai khác ập vào đặt lòng về góc xa. Các hậu vệ đội khách xử lý tình huống và bóc lót quá kém nên đã chẳng thể giúp ích gì cho thủ thành đội nhà, dẫn đến hai bàn thua theo cùng một kiểu. Trên đà hưng phấn, Real suýt ghi bàn thứ 3 không lâu sau đó nếu như pha kết thúc chìm chéo góc của CR7 đi chính xác hơn vài chục cm.

Clip: Di Maria gia tăng cách biệt lên 2 hai bàn

Bất chấp hy vọng lội ngược dòng là rất mong manh, Zaragoza vẫn mạnh dạn và cố gắng tổ chức tấn công cứ lúc nào kiểm soát được bóng. Chính sự hết mình của các vị khách làm thế trận càng về cuối hiệp càng trở nên cân bằng. Real đã phải chú trọng nhiều vào khâu phòng ngự cũng như nắm được bằng trung tuyến, yếu tố sống còn trong các trận đá bóng hiện đại. Cả hai đội đều có được vài ba cơ hội lẻ tẻ nhưng chẳng pha nào đáng để nhắc đến. Đầu hiệp 2, cả hai giữ vững thế "ăn miếng trả miếng" nhiệt tình song sự hấp dẫn chẳng được cải thiện bao nhiêu. Chính xác phải gần 15 phút trôi qua, những khán giả nào rơi cảm giác buồn ngủ do nhịp độ đều đều, không đột biến của trận đấu mới choàng tỉnh sau tình huống vị thần hộ mệnh của đội chủ nhà tung người, vươn tay đẩy bóng ra khỏi khu vực nguy hiểm từ pha ra chân hiểm hóc của Rodriguez ở gần vạch 16m50.

Càng chơi, Real càng lộ rõ ý đồ thi đấu cầm chừng hòng dành sức lực cho trận đấu sắp tới. Đừng nên lên án sự khôn ngoan của Mourinho dù đã làm "phương hại" đến trận đấu. Xét cho cùng, tuy đã có biến chuyển thì trong tận sâu thẳm, Mou vẫn là tín đồ của trường phái thực dụng, luôn đề cao tính hiệu quả. Thực ra, nhiều HLV cũng sẽ sở hữu chung quan điểm như Mourinho. Khi chiến thắng đã nằm chắc trong tay và trước mặt còn có trận đấu cực kỳ quan trọng thì chẳng dại gì mà phung phí thể lực chỉ để nhằm kiếm về một thắng lợi đậm đà vì 3 điểm nào chẳng giống nhau. Song cũng cần phải thấy, hôm nay, Real đã khá may mắn chứ nếu Zaragoza tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số thì chắc chắn, Los Blancos không thể giữ mãi sự thảnh thơi. Phút 65, Jose Mari sút xa chạm vào mép trên của xà ngang khi mà đội trưởng của Real đã đầu hàng. Tuy nhiên, nổi bật hơn là tình huống diễn ra ở phút 69. Helder Postiga đã bị từ chối một bàn thắng do lỗi việt vị dù pha quay chậm đã chỉ ra một sự thật: Anh hoàn toàn đứng trên Albiol lúc băng xuống nhận bóng của đồng đội.

Thời gian cứ chầm chậm trôi đi trong tư thế ung dung của đội chủ nhà. Ronaldo hơi ham dứt điểm ở cự ly hơn 20m dù lẽ ra, anh cần phải chuyền cho Benzema ở vị trí thuận lợi hơn nhiều. Phút 84, Ro "điệu" thực hiện cú sút phạt sở trường bằng mu lai má và chỉ có xà ngang mới cứu nổi cho Zaragoza bàn thua mười mươi. Chẳng hiểu biết đến khi nào, người ta mới lại được chứng kiến một tác phẩm đá phạt mang thương hiệu CR7 vì hình như anh đã đánh mất đi sự sắc sảo của mình trong kỹ năng này. Tưởng như, trận đấu sẽ chấm dứt trong yên bình, một kết cục hoàn toàn phù hợp với bầu không khí tĩnh lăng của trận đấu thì chỉ trong mấy phút cuối, Real "giã thêm" hai bàn thắng nữa. Đầu tiên, Benzema dẫn bóng từ giữa sân rồi chuyền nhẹ cho Essien dũng mãnh băng xuống khống chế gọn gàng và điềm đạm hạ gục thủ thành Richardo bằng pha dứt điểm quyết đoán. Tiếp đến, từ hai pha dứt điểm liên tiếp của Ronaldo bị Ricardo chặn đứng ngay trên vạch vôi và gây ra sự hỗn loạn nơi vòng cấm địa đội khách, Luka Modric có dịp ập vào tung ra cú đặt lòng mạnh mẽ bằng chân trái, đưa bóng nằm gọn vào lưới. Như vậy, cả Essien và Modric đều đã có bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid. Chắc chắn, nó sẽ mang lại động lực không nhỏ cho họ trong cuộc chiến giành giật vị trí ở CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Clip: Essien và Modric đồng loạt ghi bàn đầu tiên trong màu áo Real

Thắng lợi này đã đưa Real lên vị trí thứ 3 của Malaga, đội bóng bất ngờ thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Rayo Vallecano. Tuy nhiên, khoảng cách với đội đầu bảng Barca vẫn được duy trì ở mốc 8 điểm bởi "đại kình địch" xứ Catalan không thể xảy chân trước "đàn em" Celta Vigo (Barca thắng 3-1 và Messi cũng im tiếng như Ronaldo). Thầy trò Jose Mourinho đã có sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận đấu mang tính quyết định ở Champions League khi vừa hoàn tất mục tiêu đề ra, thậm chí còn vượt "định mức" vừa không hao tổn quá nhiều "nguyên khí".

Đội hình thi đấu
Real Madrid (4-2-3-1):
Casillas; Ramos, Albiol, Pepe, Arbeloa (Nacho 82'); Essien, Modric; Di Maria (Callejon 75'), Ozil, Ronaldo; Higuain (Benzema 69')
Real Zaragoza (4-2-3-1): Roberto; Sapunaru, Alvaro, Loovens, Abraham; Movilla, Apono; Montanes, Jose Mari (Romaric 87'), Rodriguez (Alamo 76'); Postiga (Aranda 79')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X