Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tiếp tục toả sáng, Real Madrid thắng xấu xí nhờ sự giúp đỡ trắng trợn của trọng tài

Thứ Năm 26/09/2013 02:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt trội trên mọi phương diện nhưng cuối cùng, đại gia hùng mạnh Real chỉ có nổi chiến thắng sát nút 2-1 trên sân của đội bóng đàn em Elche trong một trận đấu mà "Dải thiên hà" mờ nhạt toàn tập, ngoại trừ duy nhất "mặt trời" Cristiano Ronaldo biết khai thác tốt những tình huống cố định. Dẫu sao, sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu như trọng tài chính không đóng góp phần công sức to lớn trong quả đá phạt trực tiếp và pha 11m thành bàn của CR7. Đặc biệt, ông đã tưởng tượng ra quả penalty vào cuối trận, khiến mọi nỗ lực đáng tuyên dương của đôi chủ nhà trở nên công cốc (trước đó, họ đã tìm được bàn gỡ hoa). Bởi thế, ngôi sao lớn nhất trận đấu chắc chắn phải là Cesar Muniz (tên trọng tài "người hùng" của Real) chứ không phải Ronaldo.

Bất chấp Elche chỉ là một đội bóng nhỏ bé, vừa mới trở lại La Liga sau 35 năm xa cách và từ đầu mùa đên giờ, chưa thắng nổi một trận nào sau 5 vòng, HLV Carlo Ancelotti vẫn đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất với hàng loạt hảo thủ mà có lẽ chỉ riêng một người cũng mang giá trị bằng toàn thể đội bóng Elche cộng lại như Ronaldo, Isco, Di Maria, Benzema, Modric, Sergio Ramos,...Song, hẳn đội chủ nhà cũng cảm thấy hơi tiếc nuối khi không được chạm trán Gareth Bale, bản hợp đồng đắt giá nhất hành tinh bởi tiền vệ người xứ Wales vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Có vẻ Carletto đã khá thận trọng và không muốn bất ngờ xảy ra dù cho cuối tuần này, Real phải trải qua trận derby thành Madrid với người hàng xóm Atletico đang thăng hoa ở La Liga (5 trận toàn thắng). Tất nhiên, chiến lược gia người Italia sẽ phải đặt mục tiêu giải quyết thật nhanh gọn trận đấu, để từ đó, ông có thể tiến hành những tính toán nhất định cho trận sắp tới (rút trụ cột ra khỏi sân, thi đấu cầm chừng dưỡng sức).

Do đó, ngay từ những phút đầu, Real đã ào lên mạnh mẽ và với sự lấn lướt về mọi mặt, đội bóng Hoàng gia TBN không khó chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, qua đó liên tục uy hiếp khung thành đối phương. Phút thứ 2, Ronaldo có bóng ở gần vạch 16m50 trong tư thế "nhạy cảm" (trên lằn ranh mong manh của việt vị) và sau vài nhịp xử lý gọn gàng, anh tung ra cú dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy vậy, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà cộng thêm việc thể lực còn dồi dào nên Elche đã chống trả rất quyết liệt. Chẳng những che chắn an toàn cho cầu môn mà phút thứ 9, suýt chút nữa, họ tạo ra một cú sốc nếu như Diego Lopez không xuất sắc đổ người chặn đứng pha đánh đầu ngược kỹ thuật của số 4 David Lomban từ một quả đá phạt trực tiếp. Sự kiên cường và quyết tâm của đội chủ nhà đã phần nào làm ý đồ "đánh nhanh, thắng nhanh" của Real hùng mạnh bị phá sản. Thậm chí, Los Blancos còn không thể tiếp cận nổi vòng cấm địa và toàn phải bắn phá từ xa. Phút 12, Ronaldo tiếp tục thử vận may và lần này, trái bóng từ đôi chân của anh đã bay qua xà ngang.

Màn thể hiện ấn tượng của Elche được nối dài bằng cú kết thúc đầy tự tin của Javi Marquez sau đừng chuyền bổng vào vòng cấm địa và Diego Lopez lại trở thành người hùng của Real với pha cứu thua mẫu mực. Lopez mà cứ chơi như thế này thì tin chắc kể cả Real chấp nhận bán đi "tượng đài sống" Iker Casillas thì cũng chẳng ai trách cứ họ bởi đơn giản, sở hữu cùng lúc hai thủ môn giỏi trong đội hình lúc nào chẳng là sự phí phạm ghê gớm. Phút 18, Javi Marquez tung ra cú sút xa đe doạ Lopez song trái bóng đi không chính xác. Phút 22, Real được hưởng cú sút phạt chếch bên cánh phải. Có lẽ do cự ly hơi xa nên Ronaldo đã không thực hiện cú sút thẳng như thói quen "ăn mảnh" mà chọn giải pháp chuyền cho đồng đội. Đáng tiếc tinh thần tập thể đáng hoan nghênh của anh đã bất thành bởi trọng tài biên phất cờ báo lỗi việt vị. Bẫy "việt vị" chính là thứ vũ khí quan trọng để Elche vô hiệu hoá sức tấn công của đối thủ dù rằng đây luôn là con dao hai lưỡi mà sẽ làm đứt tay họ bất cứ lúc nào nhưng cũng là sự lựa chọn phù hợp với một đội bóng nhỏ, tiềm lực yếu như họ.

Phút 27, lần thứ 3 trong trận đấu, Javi Marquez được trao cơ hội làm nên bất ngờ tuy nhiên anh cũng chỉ đủ sức dứt điểm vọt xà ngang mà thôi sau khi bóng được hàng thủ Real phá ra. Vài phút sau, Elche quây lấy trọng tài, yêu cầu ông phải rút ra tấm thẻ vàng thứ hai dành cho Sergio Ramos (đeo băng thủ quân Real) bởi rõ ràng hậu vệ người TBN đã có hành vi trái phép Coro trong một tình huống tấn công sáng sủa, có thể dẫn tới bàn thắng. Ấy thế mà, rốt cục người bị trừng phạt lại là Botia (cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng của Barca) do lỗi phản ứng thái quá. Cho đến hết hiệp 1, đội chủ nhà vẫn chơi cực tốt trên cả mặt trận phòng ngự lẫn phản công. Real ngày càng lâm vào bế tắc tột độ trong việc tìm kiếm mành lưới đối phương trong khi cứ thi thoảng lại dính đòn "hồi mã thương". Cơ hội nguy hiểm nhất trong khoảng thời gian này là cú đá kỹ thuật của Di Maria từ đường chuyền qua đầu hàng thủ Elche của "bộ não tuyến giữa" Luka Modric nhưng thủ thành Herrera đã chơi tốt.

Trong bối cảnh như vậy, Real buộc phải mau chóng đẩy cao tốc độ uy hiếp sau giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên hệ thống thi đấu kiên cố của Elche vẫn chưa có dấu hiệu đổ sập, đòi hỏi dàn Galacticos phải nỗ lực và đột biến nhiều hơn. Nhưng trong bóng đá, "tấn công mở" chưa chắc đã ngon bằng một tình huống cố định. Rốt cuc, thế bế tắc của đội khách đã chấm dứt ở phút 51. Họ được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly thuận lợi và lệch sang cánh trái sau pha ngã rất khéo của Ronaldo. Tất nhiên, cầu thủ thực hiện làm gì có ai khác ngoài CR7 và bằng cú đá mu lai má sở trường, đưa bóng vòng qua hàng rào, lập bập trên mặt đất trước khi chui vào lưới trong sự bất lực của Herrera, siêu sao người BĐN đã mang lại bàn thắng quý giá mà Real ngóng chờ từ lâu. Giờ đây, mọi thứ đã trở nên quá dễ dàng và đơn giản với á quân La Liga. Song cũng cần phải khen ngợi tinh thần thi đấu của Elche. Đội chủ nhà chưa hề tỏ ra nao núng sau bàn thua, thậm chí còn chủ động triển khai tấn công hòng gỡ hoà. Phút 58, Damien bị ngã trong vòng cấm sau tác động từ Khedira nhưng chẳng có quả phạt 11m nào và cầu thủ của Elche còn ăn thẻ vàng vì lỗi diễn kịch.

Nhờ lối suy nghĩ "không còn gì để mất" của đối thủ mà Real càng dễ tổ chức lên bóng hơn nhưng không phủ nhận hôm nay, toàn đội đã thi đấu dưới mức trung bình. Ronaldo ngoài cú sút phạt thành bàn thì chẳng có thêm đóng góp gì, Isco hoàn toàn mờ nhạt và chưa có được pha đột biến nào như mấy trận trước, Di Maria cũng hoàn toàn vô hại trên hàng công còn Benzema khá nhàn hạ vì chẳng có nhiều bóng mà hoạt động. Bởi thế, tất yếu, phút 70, Ancelotti phải có sự điều chỉnh nhân sự khi Asier Illarramendi, gương mặt trẻ được đưa về hồi mùa hè, vào thay Isco. Như vậy, Luka Modric sẽ được đẩy lên cao và thực sự nắm trọng trách nhạc trưởng còn Illarramendi giữ tuyến giữa cùng Khedira. Cách bố trí này không đem lại điều gì mới mẻ cho Real và sự nguy hiểm vẫn chỉ dừng lại ở các pha bóng cố định. Phút 77, Ronaldo lại kiếm được một quả đá phạt bên cánh trái và lần này anh treo bóng vào trong cho Sergio Ramos bật cao đánh đầu nhưng không thắng được Herrera.

Mới được tận hưởng dư vị "số 10" chưa được bao lâu, Modric đã phải rời sân nhường chỗ cho Daniel Carvajal, hậu vệ do Real một tay đào tạo ra nhưng đã lưu lạc một thời gian tại Leverkusen rồi mới được trở về chốn xưa trong tư thế khác. Xem ra, Carletto có ý bảo vệ tỷ số mong manh chứ cũng chẳng cần ghi thêm bàn thắng. Quả thực, đội khách đã chơi chậm hẳn lại và có ý co cụm về phần sân nhà trong khi Elche vẫn quyết chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Phút 84, cầu thủ mới vào sân Niguez bất ngờ thực hiện cú sút xa trái phá và trái bóng đã vọt qua xà ngang. Phải đến tận phút 89, Karim Benzema mới có nổi cú sút đầu tiên trong trận đấu sau cú đẩy nhẹ của Ronaldo và Herrera dễ dàng tóm gọn.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc trong yên bình đúng như tính toán của các vị khách nhưng nào ai ngờ, trong vài phút bù giờ ngắn ngủi, kịch tính được đẩy lên mức cao trào. Đầu tiên, trong pha triển khai tấn công xuất phát từ quả phát lên bên phần sân nhà của thủ thành Herrera, chỉ qua vài cú chạm đơn giản, trái bóng đã tìm đến Boakye trong vòng cấm và tiền đạo đang khoác áo Elche theo diện cho mượn từ Juventus thoải mái đánh đầu tung lưới Diego Lopez. Cặp trung vệ của Real chịu trách nhiệm lớn nhất trong bàn thua này bởi tỏ ra rất hờ hững trong việc cản phá, để mặc Boakye tung hoành. Tuy nhiên, tất cả chưa dừng lại ở đây. Đúng thời điểm, nhiều người đã nghĩ Real sẽ phải nhận trận hoà đầy thất vọng thì trọng tài Cesar Muniz‎ tự dưng nổi hứng "biếu" Real một quả phạt 11m. Trong một tình huống phạt góc, Pepe đã ngã xuống sân sau pha tranh chấp với Sanchez và chỉ chờ có thế, vị vua sân cỏ được cho có "tình cảm" với .... Barcelona lập tức thổi còi. Chưa bàn đến việc Pepe đã ngã cực khéo thì về bản chất, cú va chạm đó không thể dẫn tới quả phạt 11m vì nó hoàn toàn tách biệt với diễn biến chính của tình huống. Nếu như cứ có cầu thủ ngã trong vòng cấm ở một pha cố định là trọng tài được quyền thổi penalty thì tin chắc, số bàn thắng đến từ chấm 11m sẽ tăng lên đột biến. Mặc cho đội chủ nhà phản ứng dữ dội, ông trọng tài đáng kính vẫn giữ nguyên lập trường và còn giơ ra vài tấm thẻ vàng phạt đội chủ nhà vì cái tội "lằng nhằng". Trách nhiêm thực hiện quả đá phạt đền định mệnh tất nhiên được giao cho Ronaldo và anh nhẹ nhàng vượt qua áp lực nặng nề để đem lại chiến thắng nghẹt thở cho đội nhà.

Trận đấu kết thúc và đội chủ nhà tiếp tục quây lấy trọng tài để phản đối, buộc ban huấn luyện phải chạy vào sân ngăn cản, phòng xảy ra sự cố đáng tiếc. Rõ ràng, Elche đã chơi một trận tuyệt vời và họ không xứng đáng thua còn Real không được phép tự hào về 3 điểm giành được bởi đơn giản, nó đâu phải do công sức của họ làm ra. Đúng là, trong bóng đá cũng xảy ra bất công không kém gì ngoài đời thực và những đội chịu thiệt thòi cũng đa phần thuộc diện "thấp cổ bé họng". 

Đội hình thi đấu
Elche (4-4-2):
Herrera; Damien, Lomban, Botia, Edu Albacar; Del Moral (Fidel 59'), Carles Gil, Sanchez, Ruben Perez, Coro (Niguez 81'); Javi Marquez (Boakye 62')
Real Madrid (4-2-3-1): Lopez; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Khedira, Modric (Carvajal 80'); Ronaldo, Isco (Asier Illarramendi 70'), Di Maria (Morata 88'); Benzema.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X