Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo thua tuyệt đối trước Messi: Cứ thế này, Ronaldo nên rời Bernabeu?

Thứ Hai 26/11/2012 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một trận đấu nữa, Ronaldo cảm thấy mình bất lực trước khung thành đối phương. Giữa những ma trận tin đồn về tương lai đang bủa vây, phải chăng đã đến lúc Ronaldo nghĩ tới chuyện ra đi?

Tháng 11 thảm họa

Chàng trai 28 tuổi đang trải qua quãng thời gian tệ nhất sau 3 mùa bóng khoác lên mình màu áo Hoàng gia. Trận thua trước Betis đã là trận thứ 4 của tháng 11, Ronaldo đánh quên cách ghi bàn. Nếu tính cả trận đấu ở lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà Vua, khi Ronaldo không ra sân, con số ấy đã nới rộng lên thành 5 trận. Tất cả những gì Ronaldo làm được chỉ là một bàn thắng vào lưới của Levante. Phong độ ấy hoàn toàn trái ngược so với tháng 10 trước đó, khi anh bùng nổ dữ dội, ghi bàn trong tất cả các trận ra sân.

Ronaldo đã trải qua một tháng 11 tồi tệ
Ronaldo đã trải qua một tháng 11 tồi tệ

Quay ngược thời gian, cũng vào quãng thời gian này của mùa trước, người hâm mộ được chứng kiến một Ronaldo hay nhất. Trong cả tháng 11, Ronaldo chạm cột mốc 8 bàn thắng với 1 cú đúp, 1 hat-trick. Nhờ sự rực rỡ của anh, Real Madrid đã toàn thắng ở vòng bảng Champions League. Tại Liga, Real duy trì khoảng cách an toàn với Barca, bất chấp những nỗ lực bám đuổi của đại kình địch. Ngay cả ở cấp ĐTQG, Ronaldo cũng chơi xuất sắc khi lập cú đúp trong trận lượt về play-off giúp Bồ Đào Nha vượt qua Bosnia để giành tấm vé dự VCK EURO 2012.

Sự kém cỏi về mặt phong độ của Ronaldo mùa này đã khiến Real Madrid rơi vào khủng hoảng thực sự. Đội bóng của Mourinho đã thua 3 trận từ đầu mùa (trước Getafe, Sevilla và giờ là Betis). Hệ quả là lúc này, khoảng cách so với đội đầu bảng có thể bị nới rộng từ 8 lên thành 11 nếu như Barca thắng trong trận đấu muộn. Ở Champions League, Real cũng chỉ thắng được 2 trận trong khi hòa 2 và thua 1, kết quả đủ để họ bị tuột mất ngôi đầu bảng vào tay Dortmund. Có lẽ, kể từ khi đến với Real Madrid, Ronaldo chưa bao giờ mong tháng 11 trôi qua nhanh như lúc này.

Hãy ra đi, nếu điều đó tốt cho cả hai

Chấn thương làm ảnh hưởng đến phong độ của Ronaldo? Điều này là đúng nhưng không phải là lời lý giải thuyết phục cho việc CR7 sa sút một cách trầm trọng đến thế. Hồi đầu mùa giải, sau cú đúp vào lưới Granada, Ronaldo không ăn mừng bàn thắng. Để giải thích, anh nói rằng mình đang buồn. Sau đó, trước sức ép của giới truyền thông, phía Real Madrid lẫn Ronaldo đều công khai khẳng định không có chuyện ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ ra đi. Nỗi buồn tạm lắng xuống nhưng đến trận đấu với Levante, khi Ronaldo bị rách mi mắt và không thể thi đấu hết trận, anh lại "buồn". Lần này, nỗi buồn ấy lớn hơn.

Ngay lập tức, giới truyền thông lại thổi phồng sự việc, nhưng các tin tức được báo chí "vẽ" ra đã bắt đầu có cơ sở hơn. Cụ thể, từ nước Pháp, các nhật báo thể thao đưa tin PSG sẵn sàng bỏ ra 125 triệu euro để chiêu mộ anh. Nhưng đó chưa phải là lời đề nghị hấp dẫn nhất khi ông thầy cũ Alex Ferguson tiết lộ rằng muốn mua lại Ronaldo với mức phí 100 triệu euro. Nếu tin này là thật, Ronaldo hoàn toàn có thể trở lại Old Trafford, nơi đã giúp anh gặt hái được tất cả những vinh quang ở cấp độ CLB.

Cần phải nói rằng, chính trong màu áo M.U, Ronaldo đã vượt qua Lionel Messi để trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng. Khi sang Real Madrid, dù vẫn chơi xuất sắc nhưng Ronaldo chỉ đứng sau Messi trong cả 3 lần bình chọn gần đây. Trong năm 2012 này, Ronaldo đã từng được kì vọng sẽ là người chiến thắng. Nhưng tháng 11 tồi tệ với những kết quả bết bát của Real đã đối lập với phong độ như "lên đồng" của Messi tại Barcelona cũng có nghĩa là giấc mơ QBV đã chấm dứt.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Khi những tin đồn mang theo những lời đề nghị hấp dẫn ngày càng đến nhiều hơn, Ronaldo liệu có còn đủ sự tập trung để mà đá. Khi ở Real Madrid, anh không được hậu thuẫn tốt nhất (ít nhất là từ các thành viên trong BLĐ, như chính Ronaldo thừa nhận), có lẽ ra đi sẽ là một giải pháp. Còn trong trường hợp muốn ở lại, Ronaldo cần phải biết đá bay quả bóng áp lực sang một bên. Chỉ như thế, anh mới toàn tâm cống hiến cho đội bóng áo trắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X