Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo sẽ là người hạnh phúc nhất thế giới

Thứ Tư 11/09/2013 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có gì thay đổi, Real Madrid sẽ hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với Cristiano Ronaldo trước ngày 22/9. Với bản hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2018, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới, như đúng lời hứa của Chủ tịch Florentino Perez.

Chốt trước ngày 22/9

Lẽ ra, kế hoạch gia hạn hợp đồng với Ronaldo đã được hoàn tất từ đầu tháng Tám, thời điểm Real Madrid đang du đấu mùa Hè trên đất Mỹ. Nhưng do một số lý do khách quan và thương vụ Gareth Bale đã chi phối quá nhiều về mặt thời gian, bản hợp đồng của Ronaldo vẫn chưa được làm mới.

Về cơ bản, các khâu cuối cùng trên bàn đàm phán đã được hoàn tất. Như chính Chủ tịch Florentino Perez đã tuyên bố, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới nếu anh đặt bút kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2018.

Perez muốn trói Ronaldo trước ngày 22/9.
Perez muốn "trói" Ronaldo trước ngày 22/9.

Mức lương mà Ronaldo đang được hưởng kể từ sau khi chuyển tới đầu quân cho Real từ Man United trong mùa Hè năm 2009 là 10 triệu euro/mùa sau thuế. Perez không nói cụ thể số tiền lương mới của Ronaldo nhưng ông chủ của “Nhà trắng” khẳng định khoản thu nhập này đủ để khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha cảm thấy hạnh phúc.

Hiện tại, các bên đều đi đến thống nhất là sẽ chốt bản hợp đồng mới trước ngày 22/9 để khép lại quá trình gia hạn hợp đồng kéo dài đằng đẵng. Lần đầu tiên đội bóng Hoàng gia đề nghị Ronaldo là cuối mùa bóng 2011-2012. Từ đó đến nay, đã nhiều lần Real khởi động các kế hoạch đàm phán nhưng vẫn chưa thành công.

Còn nhớ, ngày 2/9/2012 kế hoạch gia hạn tưởng như đi vào ngõ cụt khi Ronaldo bất ngờ tuyên bố “buồn” sau bàn thắng ghi vào lưới Granada. Người Madrid đã rất lo lắng vì nếu căng thẳng diễn ra, họ có thể tuột mất ngôi sao sáng giá. May mắn cho Real là điều tồi tệ ấy không xảy ra. Đầu mùa giải này, đích thân Ronaldo tuyên bố anh sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Chiến công của Zidane

Chủ tịch Florentino Perez chính là người có tiếng nói trọng lượng nhất trong thương vụ này. Song để có được những thành công trên đàm phán với Ronaldo, chính Giám đốc thể thao Zinedine Zidane mới là người có công lớn nhất. Cũng như những nỗ lực chiêu mộ Gareth Bale, cựu danh thủ người Pháp đã có những tác động tích cực khi thuyết phục Ronaldo tiếp tục cống hiến cho Real Madrid.

Ông Perez từng "chiều" Mourinho đến mức sa thải các Giám đốc phụ trách chuyên môn. Nhờ đó, HLV người Bồ có toàn bộ quyền lực trong phòng thay đồ của đội bóng và đã phát sinh những mâu thuẫn giữa Mourinho với một nhóm cầu thủ Real, trong đó có cả Ronaldo, người từng thể hiện thái độ ra mặt với ông thầy đồng hương ngay trên sân bóng. Ronaldo cảm thấy buồn vì cách đối xử của Mourinho và đó là lý do anh lưỡng lự trong việc khẳng định sẽ ở lại hay ra đi.

Nhưng khi Carlo Ancelotti lên thay Mourinho và Zidane ngồi vào chiếc ghế Giám đốc thể thao, Ronaldo đã bắt đầu thay đổi quan điểm. Không còn thể hiện sự căng thẳng trên bàn đàm phán, Ronaldo tỏ ra đầy thiện chí trong các cuộc gặp gỡ với Zidane. Tác phong lịch lãm và tầm ảnh hưởng đối với bóng đá của huyền thoại người Pháp đã giúp cho Ronaldo đi đến quyết định gia hạn hợp đồng.

Ở lại Real Madrid, Ronaldo có sự đảm bảo về mặt tài chính và tương lai. Bên cạnh đó, anh còn có cơ hội hoàn tất tham vọng chinh phục Champions League với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Đây cũng là danh hiệu mà Ronaldo còn thiếu sau 4 mùa bóng chơi cho đội chủ sân Bernabeu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X