Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo "rửa" Bóng vàng, Real thẳng tiến vào tứ kết cúp Nhà vua

Thứ Năm 16/01/2014 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai pha lập công của Ronaldo và Di Maria trong trận lượt về giúp Real dễ dàng vượt qua Osasuna với tổng tỷ số 4-0 sau hai trận ở vòng 1/8, qua đó giành vé vào tứ kết.

Ở trận lượt đi tại Bernabeu, Real đã đánh bại Osasuna với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, trong chiến thắng đó Ronaldo đã không thể ghi bàn cho dù anh có những cơ hội rất ngon ăn. Có lẽ vì thế HLV Carlo Ancelotti đã tạo điều kiện để CR7 có cơ hội ghi bàn trong trận lượt về nhằm lấy lại thể diện cũng như gửi lời cảm ơn tới những ai đã ủng hộ anh trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2013.

Trên thực tế Ronaldo đã tận dụng rất tốt cơ hội đó để khẳng định đẳng cấp của mình. Sau 20 phút thi đấu, siêu sao người Bồ Đào Nha đã giúp Real vượt lên dẫn trước. Sau khi được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, Ronaldo tung ra cú sút sở trường, bóng đi căng và xoáy khiến thủ môn Andres đã chạm tay vào bóng nhưng không thể giúp Osasuna tránh khỏi bàn thua.

Bị dẫn trước 0-3 (tính cả trận lượt đi), Osasuna đã chơi với tâm lý không còn gì để mất. Thế nhưng, tấn công một đối thủ mạnh như Real đương nhiên không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Và sự nôn nóng của đội chủ nhà đã phải trả một cái giá đắt ở phút 56. Khởi nguồn từ một pha phản công nhanh, Jese đã tung ra cú căng ngang, tạo điều kiện để Di Maria băng vào dứt điểm nâng tổng tỷ số sau hai lượt trận lên 4-0.

Khoảng 10 phút cuối trận, Real đã bị đẩy vào thế khó khi hậu vệ Coentrao nhận thẻ vàng thứ 2 và tiền đạo vào thay người Morata dính chấn thương trong bối cảnh hết quyền thay người. Tuy nhiên, dù phải chơi với 9 cầu thủ trên sân, đội thị vệ Hoàng gia vẫn xuất sắc bảo toàn tỷ số cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Ở vòng tứ kết, Real sẽ gặp lại Espanyol, đối thủ mà Kền kền trắng đã phải rất chật vật mới có thể đánh bại ở La Liga với pha ghi bàn duy nhất của Pepe.

Đội hình thi đấu
Osasuna:
Andres, Oier, Flaño, Loties, Joan Oriol, Cejudo, Punal, Raoul Loe, Cuevas, Torres, Acuna
Real: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Illarramendi, Xabi, Di Maria; Isco, Ronaldo, Jese.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X