Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: "Real Madrid sẽ là đội bóng số 1 thế giới"

Thứ Sáu 01/01/2010 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bài phỏng vấn mới nhất với tờ Marca, "Quả bóng bạc châu Âu 2009" tự tin về khả năng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ soán ngôi "đại kình địch" Barcelona để trở thành kẻ thống trị làng bóng đá châu Âu trong năm mới 2010.

Hiện tại, tuy đôi lúc bị vấp váp nhưng nhìn chung Real Madrid đang có phong độ khá tốt. Đây cũng là điều dễ hiểu vì trong mùa hè, họ đã bỏ ra số tiền khổng lồ để chiêu một hàng loạt ngôi sao, tạo nên "Galacticos phiên bản 2" ở Bernabeu. Nếu biết kết hợp thì rõ ràng Real Madrid là đội bóng mạnh nhất thế giới không chỉ ở trên lý thuyết. Trong đó, Cristian Ronaldo với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, đã hoà nhập rất nhanh với môi trường mới và không mất nhiều thời gian để trở thành trụ cột quan trọng của Los Blancos. Phong độ đến thời điểm này của CR9 không những được duy trì như hồi còn ở MU mà thậm chí có phần còn cao hơn một bậc.

 

Chính vì vậy, Ronaldo rất quyết tâm cùng với Real vươn lên ngôi vị số 1 Tây Ban Nha và châu Âu. Anh cho biết: "Real Madrid sẽ là đội bóng xuất sắc nhất trong năm 2010. Chúng tôi cần có động lực mạnh mẽ để giành chiến thắng trên mọi đấu trường (thực ra, Real đã bị loại khỏi cúp Nhà vua và chỉ còn 2 mục tiêu trước mắt là La Liga và Champions League - PV). Mọi cầu thủ và CĐV đội bóng đều mơ về chiếc cúp Champions League bởi trận chung kết mùa giải năm nay được tổ chức ở Santiago Bernabeu. Thật là tuyệt vời nếu đăng quang ở giải đấu này ngay trên sân nhà. Chúng tôi không muốn để "cơ hội có một không hai" này trôi qua. Với kinh nghiệm khi cùng MU giành ngôi vị vinh quang ở Champions League, tôi sẽ giúp ích nhiều cho Real Madrid".

Tuy vậy, Ronaldo cũng cảnh báo CLB đừng quá chú trọng vào Champions League mà quên đi việc cần phải giành lại ngôi vua ở La Liga: "Tất cả mọi người chỉ chăm chăm nói về Champions League nhưng như vậy là không nên vì sẽ tạo áp lực lên các cầu thủ. Cách tốt nhất là hãy tiếp tục duy trì những gì chúng tôi đã làm được là giành chiến thắng từng trận đấu một. Như thế, mọi điều tốt đẹp tự khắc sẽ đến. Real cần tập trung vào đoạt lấy danh hiệu La Liga và Champions League nhưng đôi khi phụ thuộc vào một số yếu tố như may mắn. Tuy nhiên, tôi tin tưởng Real Madrid sẽ có được tất cả".

Trong một diễn biến khác, "Kền kền trắng" vừa mới chính thức thông báo tiền vệ người Brazil, Kaka đã có thể tập luyện trở lại sau khi phải ngồi ngoài dưỡng thương từ cuối tháng 11. Nhưng khả năng ra sân của Kaka vào trận đấu cuối tuần này gặp Osasuna vẫn còn đang bỏ ngỏ. Dù không có Kaka, Real Madrid vẫn sẽ sống khoẻ vì Osasuna không phải là đối thủ khó nhằn và họ còn những cái tên đang có phong độ tốt hơn Kaka nhiều như Ronaldo, Higuain, Alonso hay Marcelo.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X