Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo ra đi, nguy cơ thất trận của Real tăng gấp 3!

Thứ Sáu 07/09/2012 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo muốn đi? Nếu đó là sự thật thì Real Madrid nên làm mọi cách ngăn cản bởi không có cầu thủ này, nguy cơ thua trận của họ tăng gấp 3 lần.

Một điều gì đó đang diễn ra phía sau bức tường sân Santiago Bernabeu khiến cho Ronaldo cảm thấy không hài lòng. Hôm chủ nhật, cầu thủ người Bồ Đào Nha nhóm lên ngọn lửa trong dư luận với tuyên bố cảm thấy buồn về tính chuyên nghiệp trong đội bóng. Nếu là một ai khác trong đội nói ra điều này, có lẽ Real sẽ lập tức đá đít anh ta ra đường. Nhưng ở đây là Ronaldo, và Real chỉ có lựa chọn là vỗ về ngôi sao của mình.

Chìa khóa thành công

Ronaldo chuyển đến Madrid vào mùa Hè năm 2009, sau khi Real tiêu tốn số tiền kỷ lục 96 triệu euro cho Man Utd. Chủ tịch Florentino Perez khi đó đã có một bài phát biểu rằng Ronaldo sẽ là hạt nhân của “Dải thiên hà” thứ hai tại sân Bernabeu, sau khi “Dải thiên hà” đầu tiên đã bị hủy hoại trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông.

Cristiano Ronaldo
 

Sân Bernabeu với hơn 8 vạn chỗ ngồi đã được lấp đầy trong ngày Ronaldo ra mắt đội bóng Hoàng gia. Điều đó đủ chứng tỏ sức hấp dẫn vô cùng lớn của cầu thủ này. Bản thân anh phát biểu rằng gia nhập Real Madrid là giấc mơ từ khi còn nhỏ, sau đó hôn lên biểu tượng của CLB in trên chiếc áo và cùng hào hứng bắt nhịp truyền cho các fan hâm mộ hô vang “Hala Madrid!”.

Kể từ hôm đó, Ronaldo đã ra sân thi đấu 104 trận trên tổng số 117 trận của Real tại La Liga. Với “CR7” trong đội hình, đội bóng Hoàng gia đã giành 84 chiến thắng, tương đương tỉ lệ 80,8%, và thua 8 trận, tương đương tỉ lệ 7,7%.

Trong 13 trận Ronaldo không ra sân, Real “chỉ” thắng có 9 trận, đạt tỉ lệ 69,2%. Đáng nói, họ để thua đến 3 trận, tức là 23,1%. Điều đó đồng nghĩa: không Ronaldo, nguy cơ Real thua trận cao gấp 3 lần so với bình thường.

Không chỉ dừng ở đó, sự hiện diện của Ronaldo cũng ảnh hưởng trực tiếp lên điểm số mà Real giành được. Trong trường hợp Ronaldo đá trên sân, Los Blancos sẽ giành được 84,6% điểm số tối đa. Ngược lại, thiếu vắng anh, dàn sao Real chưa thể vượt qua tỉ lệ 71,8% số điểm mà lẽ ra có thể giành được.

Gọi tên Falcao

Điều này không có nghĩa là Real sẽ tiêu tùng nếu Ronaldo ra đi, nhưng rõ ràng đó là một bài toán không đơn giản mà lãnh đạo đội buộc phải có câu trả lời thỏa đáng. Trên thực tế, khá đông ý kiến của độc giả các tờ báo lớn nói rằng họ chẳng lo lắn hay băn khoăn nếu nói lời tạm biệt ngôi sao người Bồ Đào Nha. Real nên bàn Ronaldo nếu được giá bởi vẫn có những sự thay thế xứng đáng với chi phí đầu tư rẻ hơn nhiều. Một trong số cái tên được nhắc đến là Radamel Falcao của kình địch Atletico Madrid. Với khả năng săn bàn tuyệt vời đã được chứng minh trong màu áo Porto và Atletico, Falcao hoàn toàn có thể thành công ở bất cứ đội bóng nào anh đặt chân tới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X