Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo quá đen khi xuất hiện cùng thời với Lionel Messi

Thứ Sáu 08/02/2013 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Đó là những gì mà Henrik Larsson - cựu cầu thủ Barcelona tuyên bố trong một buổi họp báo mới đây

Theo tờ Goal, khi được hỏi về việc so sánh chất lượng giữa 2 ngôi sao bóng đá sáng nhất thế giới hiện nay, Henrik Larsson cho rằng cả Messi lẫn Ronaldo đều xuất sắc như nhau.

" Tôi nghĩ rằng sự khác biệt của cả 2 cầu thủ này gần như là không có bơi vì họ đều tuyệt vời như nhau."cựu tuyển thủ người Thụy Điển tuyên bố.

Mặc dù là vậy nhưng trên thực tế, Messi lại mới là người đang chiếm ưu thế hơn cả về mặt danh hiệu lẫn phong độ cá nhân. Để giải thích cho điều này, Larsson cũng đưa ra một cách giải thích có vẻ khá là hợp lý

"Ronaldo đã không may mắn khi phải xuất hiện cùng thời với Messi. Tiền đạo người Argentina này có lối chơi kỹ thuật mê hoặc lòng người hơn. Bên cạnh đó, cậu ta lại còn được chơi trong một môi trường đậm chất kỹ thuật Tây Ban Nha nên việc El Pulga chiếm ưu thế hơn Ronaldo là điều khá dễ hiểu." Larsson tuyên bố.

Messi hoàn thành tốt vai trò thủ quân Argentina.
Những gì Larsson tuyên bố đã giải thích vì sao Messi gần như chẳng làm được gì khi thi đấu ở tuyển quốc gia

Quả thật, nếu nhìn trên thực tế thì dường như những gì mà Larsson phân tích khá là đúng. Chính việc áp dụng Barcelona áp dụng lối đá tiki taka đầy chất kỹ thuật cùng việc họ dành cho Messi mọi sự ưu tiên đã khiến cho cầu thủ người Argentina trở thành một "tượng đài" trong bóng đá thế giới hiện đại. Và cũng từ chính điều này người ta mới hiểu được tại sao ở cấp CLB thì Messi rất xuất sắc, nhưng cứ về tuyển Argentina thi đấu thì anh gần như "chìm lỉm" và gần như chẳng giúp ích được gì cho đội tuyển quốc gia.

Trong khi đó, Ronaldo - ngôi sao bị đánh giá thấp hơn thì lại thể hiện được bản lĩnh cũng như tầm ảnh hưởng của anh ở cả Real lẫn tuyển Bồ Đào Nha. Chỉ mới đây thôi, khi CR7 thống lĩnh Seleccao tiến sâu vào vòng chung kết Euro thì người ta mới thấy được anh đã trưởng thành và bản lĩnh đến thế nào. Còn ở Bernabeu, khi mà Cristiano Ronaldo còn chạy ở trên sân thì bầy Kền kền vẫn còn tiếp tục chiến đấu đến cùng. Đó cũng chính là cách Ronaldo đã tỏa sáng. Đó là hình ảnh một cầu thủ vô danh tự vươn lên  bằng những giọt mồ hôi trên sân tập.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X