Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo .... phản lưới nhà, Real Madrid thua sốc Granada

Chủ Nhật 03/02/2013 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bàn, nhưng lần này là vào... lưới nhà. Pha phản lưới hiếm hoi trong sự nghiệp của tiền vệ này đã giúp cho Granada giành chiến thắng đầu tiên trước Real Madrid sau... 41 năm.

Có vẻ như mùa này Real chỉ có thể tập trung và tỏ ra quyết tâm trong những trận đấu Cúp. Bằng chứng là khi trở lại La Liga, trước một Granada đang chật vật và vừa thay tướng, Real đã chơi hết sức nhạt nhòa và có một trong những trận đấu sân khách tồi nhất dưới thời Jose Mourinho. Thất bại thứ 5 kể từ đầu mùa khiến Real chưa thể thu hẹp khoảng cách với đội nhì bảng Atletico. Thậm chí khoảng cách ấy nhiều khả năng sẽ bị kéo giãn khi Los Colchoneros đá với Real Betis vào đêm nay.

Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bàn, nhưng lần này là vào... lưới nhà. Pha phản lưới hiếm hoi trong sự nghiệp của tiền vệ này đã giúp cho Granada giành chiến thắng đầu tiên trước Real Madrid sau... 41 năm.
 

Ở Los Carmenes, không còn ai nhận ra hình ảnh đầy quyết tâm của Real trong trận hòa 1-1 trước Barcelona tại lượt đi bán kết Cúp Nhà vua cách đây ít ngày. Dù có sự trở lại của Sergio Ramos, Fabio Coentrao, Angel Di Maria (tất cả đều nghỉ trận El Clasico vì án treo giò), Real vẫn chơi rời rạc. Khác biệt duy nhất của trận đấu đến vào phút thứ 23. Nhưng đó là một khác biệt tai hại cho Real Madrid. Ronaldo cố đánh đầu giải vây sao quả tạt của Nolito phút thứ 23, nhưng không ngờ nỗ lực của anh lại hạ gục Diego Lopez. Real cố tìm bàn gỡ trong hơn 1 giờ đồng hồ thi đấu còn lại, nhưng họ thiếu quyết tâm lẫn sự sắc sảo. Nhìn đội nhà thi đấu, các Madridista nhớ da diết Mesut Oezil, người được cho nghỉ ngơi trận này. Luka Modric, trong vai trò của một số 10, đã có một trận đấu quá nghèo nàn.

Bị dẫn bàn bất ngờ và buộc phải tấn công tìm kiếm bàn thắng, Real Madrid mới nhận ra rằng cuộc sống không có Mesut Ozil khó khăn như thé nào. Thiếu vắng tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ, những đường lên bóng của Real chợt trở nên “hiền lành” và vô hại đến đáng ngạc nhiên. Tất nhiên điều này cũng có phần đóng góp của sự tồi tệ của Luka Modric, như mọi khi, nhưng tầm quan trọng của Ozil trong việc dẫn dắt lối chơi của Real là không thể bàn cãi.

Điều đáng nói ở đây là thay vì để Kaka vào sân kiến tạo lối chơi cho Real, HLV Jose Mourinho lại tiếp tục tin dùng "bom xịt" Luka Modric trong suốt trận. Thêm vào đó, ông lại để Callejon đá cắm, và cho Benzema đá tiền vệ trụ. Toàn là những sắp xếp ngoài ông ra, chả mấy ai hiểu được.

Nếu Barca có Xavi và Iniesta làm nhiệm vụ kiến tạo cho Messi ghi bàn thì Real cũng có Mesut Ozil. Vắng Ozil và những đường chuyền tinh tế như đặt của anh, hàng công “hầm hố” gồm Ronaldo, Benzema và Di Maria của Real không thể làm gì trước khung thành thủ môn Tono. Thêm vào đó, sau bàn đá phản lưới nhà, Ronaldo bắt đầu mất tự tin vào trở nên thiếu chính xác trong các pha bóng của mình. Anh thường xuyên chuyền hỏng, để mất bóng và sút ra ngoài.

Hai trụ cột quan trọng vào bậc nhất, người thì bị treo giò, người thì bất ngờ xuống phong độ, không lạ khi suốt hiệp 1, Real không những không tìm được bàn thắng mà thậm chí còn phải nhiều phen thót tim khi Granada tung ra những pha phản công sắc sảo.

Cũng may cho Real là họ vẫn còn một Raphael Varane chắc chắn nơi tuyến sau. Anh chính là điểm sáng hiếm hoi của Real ở trận này, khi trung vệ người Pháp hoạt động hết công suất, kèm sát cầu thủ đối phương và tung ra những cú tắc bóng lạnh lùng và chính xác khiến các tiền đạo đội nhà phải nản lòng.

Sang hiệp hai, Real tăng gấp đôi sức ép, nhưng vẫn không mấy hiệu quả. Phút thứ 57, Cristiano Ronaldo có cú sút xa cực đẹp, nhưng thủ môn Tono đã phản ứng thần tốc. Chỉ 4 phút sau, tiền đạo Ighalo đội chủ nhà khiến các cổ động viên Real phải giật mình khi có cú vẩy bóng ngược đầy ngẫu hứng, nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Những phút sau đó, lần lượt Benzema rồi Callejon và Ronaldo đều dứt điểm không thành công. Bị dồn vào thế bí, các cầu thủ Real bắt đầu chơi “cứng” quá mức cần thiết, và chỉ có sự ưu ái của trọng mài mới cứu họ thoát khỏi 2 thẻ đỏ mười mươi của Modric (để bóng chạm tay và phạm lỗi thô bạo) và Marcelo (phạm lỗi thô bạo).

Hai đội đều có thêm một số cơ hội rõ ràng, nhưng không bên nào tận dụng được. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Granada. Một kết quả không tưởng. Thua trận thứ tư ở Andalucia từ đầu mùa (trước đó thua Sevilla, Betis và Malaga), Real có nguy cơ bị Barca nới rộng cách biệt lên thành 18 điểm sau vòng này.

Một thống kê thú vị: Granada là đội đầu tiên thắng trận đấu mà không cần tung ra một cú sút trúng đích nào trong suốt 10 mùa bóng Liga gần đây. Dù Real chơi tồi nhưng cũng phải khen tinh thần quả cảm của đội bóng xứ Andalucia, đội đã tạm thời vượt lên khỏi nhóm rớt hạng.

Đội hình thi đấu
Granada:
Tono - Nyom, Siqueira, Inigo Lopez, Mainz - Mikel Rico, Recio - Torje (Juanma Ortiz, 87), Nolito (Iriney, 90), Ighalo - Aranda (Buonanotte, 74).
Real Madrid: Diego Lopez - Arbeloa, Coentrao (Marcelo, 65), Varane, Sergio Ramos - Khedira (Callejon 46), Xabi Alonso - Modric, Di Maria, Cristiano - Higuain (Benzema, 46 ).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X