Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo phá thêm một kỉ lục tại Real Madrid

Thứ Ba 30/09/2014 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã 60 năm qua ở Bernabeu mới lại có một chân sút ghi được 10 bàn thắng chỉ sau 6 vòng đầu tại La Liga.

Ronaldo
Ronaldo là cầu thủ của Real đầu tiên sau 6 thập kỉ ghi được 10 bàn/ 6 trận

Trong trận gặp Villarreal thuộc vòng 6 La Liga vừa qua, Ronaldo chính là người ấn định tỉ số thắng 2-0 cho Real Madrid ngay trên chảo lửa El Madrigal. Với pha lập công này, CR7 đã chính thức nâng thành tích dội bom của mình lên con số 10 bàn, đạt hiệu suất 1.67 bàn/ trận. Cụ thể, ngoài 1 bàn vào lưới Villarreal, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn nổ súng 1 lần vào lưới Atletico Madrid, 3 lần trước Deportivo La Coruna và có một cú poker (4 bàn) trước Elche.

Đây là hiệu suất tốt nhất của tiền đạo 29 tuổi trong suốt 5 năm khoác áo Real Madrid: trước đây, trong những chặng khởi động đầu mùa bóng, CR7 không mấy khi đạt được hiệu suất hơn 1.5 bàn/ trận như hiện nay. Kỉ lục cá nhân của cầu thủ người Bồ Đào Nha là 7 bàn/ 6 trận trong mùa 2011/12. Cùng kì mùa trước, CR7 xuất phát chiến dịch La Liga bằng 6 bàn/ 6 trận.

Nếu tính cả đấu trường Champions League, Ronaldo cũng đóng góp 1 lần lập công vào chiến thắng 5-1 trước Basel trong loạt trận đầu tiên của vòng bảng, tức là cho tới lúc này, sau 7 trận đầu mùa cho Kền kền trắng, Ronaldo đã có tới 11 pha lập công.

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1954/55, Real Madrid mới lại có một tiền đạo xuất sắc nhường ấy. Cách đây đúng 60 năm, tiền đạo Pahino cũng đã lập được một chiến tích tương tự với Ronaldo bây giờ. Trước đó một mùa, Kubala cũng đạt thành tích 10 bàn/ 6 trận tại đấu trường VĐQG Tây Ban Nha.

Trên thực tế, thành tích của Ronaldo được đánh giá cao hơn so với các bậc tiền bối của mình. Đơn giản bởi lẽ cách đây 6 thập kỉ, bóng đá còn sơ khai với những sơ đồ đôi khi chỉ có... 2 hậu vệ và cách phòng ngự của các cầu thủ thời ấy hẳn nhiên là yếu kém và ngây thơ hơn bây giờ. Thêm vào đó, Pahino và Kubala cần đúng 6 trận mới ghi được 10 bàn; Ronaldo thậm chí còn không có mặt trong trận Real Madrid thua Real Sociedad 2-4 tại Anoeta, tức là anh chỉ cần 5 trận để đạt được thành tích này. Điều đó có nghĩa là nếu tính đúng ra, hiệu suất của Ronaldo phải là 2 bàn/ trận chứ không phải 1.67.

Ronaldo hoàn toàn có thể nối dài mạch ghi bàn xuất sắc này của mình khi Real Madrid chuẩn bị xuất trận ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2014/15. Đối thủ của họ chỉ là đội bóng chiếu dưới đến từ Bulgaria, Ludogorets Razgrad.

Thành Nguyễn 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X