Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo phá kỷ lục của Raul: Chỉ là ông Vua không ngai

Thứ Hai 19/10/2015 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bất chấp việc Ronaldo cán mốc ghi 324 bàn cho Real nhưng ở Bernabeu Raul vẫn là ông Vua duy nhất trong lòng các Madridista.

Với bàn thắng ghi được trong trận Real 3-0 Levante tại vòng 8 La Liga 2015-2016, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã cán mốc ghi 324 bàn trên mọi đấu trường cho Los Blancos. Điều đặc biệt, Cr7 đã chính thức vượt mặt huyền thoại Raul Gonzalez để trở thành ông Vua ghi bàn trong lịch sử tồn tại hơn trăm năm của Real Madrid. Thành tích trên là kết quả của sự khổ luyện không ngừng mà Ronaldo đã từng trải qua. CR7 sinh ra không có tố chất thiên phú nhưng sự cố gắng và tập luyện không ngừng đã giúp cho anh trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới đương đại. Cho tới thời điểm này, Ronaldo đã ghi được 502 bàn trong sự nghiệp quần đùi, một con số đáng ngưỡng mộ.

Ronaldo pha ky luc cua Raul Ong Vua khong ngai hinh anh
Ronaldo đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Raul.

Trên thực tế, kỷ lục ghi bàn của Ronaldo vượt xa so với hiệu suất mà bậc tiền bối Raul đã thiết lập trước đó. Cụ thể, cựu cầu thủ M.U chỉ mất đúng 7 mùa giải, trải qua 310 trận đấu để ghi được 324 bàn thắng. Trong khi đó, huyền thoại Raul Gonzalez phải mất nguyên 12 năm, trải qua 741 trận đấu mới ghi được 323 bàn. Ngoài ra, tài năng của Ronaldo còn được so sánh hơn hẳn Raul. Cựu cầu thủ MU là cây săn bàn lợi hại với khả năng dứt điểm toàn diện bằng cả hai chân và bằng đầu. Trong khi đó, nói đến Raul là nói đến cầu thủ thi đấu thuận chân trái. Đó không phải là cái chân trái ma thuật của Messi hay Robben mà nó vừa đủ nhanh, đủ mạnh và đủ khéo để Raul điều khiến trái bóng theo ý của mình.

Hay nói một cách khác, Ronaldo chính là “Raul phiên bản nâng cấp” của Bernabeu. Những gì mà CR7 mang lại cho Real từ danh hiệu, bàn thắng hay tiền bạc là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, dù Ronaldo có ghi thêm nhiều bàn đi chăng nữa, có giành thêm nhiều danh hiệu và kỷ lục thì vị trí của anh trong lòng các Madridista cũng không thể trang trọng bằng Raul Gonzalez. Kỷ lục của “chúa nhẫn” đã bị Ronaldo vượt qua nhưng anh vẫn là biểu tượng sống, một phần lịch sử của đội bóng Hoàng gia TBN. Vì sao ư? Raul không chỉ là người sinh ra và lớn lên tại Madrid mà chất Madridista còn chảy trong từng huyết mạch của anh.

Benitez nói gì sau khi Ronaldo đi vào lịch sử Real Madrid
(Bongda24h.vn) - Trận Real Madrid 3-0 Levante, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử Real Madrid với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Kền...

Ngoài ra, huyền thoại Raul Gonzalez còn rất được lòng các Madridista bởi lối sống giản dị, ít scandal và cách cư xử với các đồng đội rất hòa nhã. Raul luôn ăn mừng bàn thắng theo kiểu hôn vào nhẫn cưới để thể hiện tình cảm son sắt, một lòng với cô vợ Mamen Sanz, người đã cùng với anh sinh ra tới 4 người con. “Chúa nhẫn” là người sống thiên về tình cảm vì thế những mối quan hệ giữa anh với đồng nghiệp, với BLĐ và BHL luôn diễn ra rất tốt đẹp. Về mặt thành tích, Raul có thể không có nhiều QBV FIFA như Ronaldo (Raul có 1 danh hiệu) nhưng những đóng góp của anh về mặt thành tích cho Real là vô cùng đáng nể: 6 chức vô địch La Liga, 3 danh hiệu Champions League.

Trong khi đó, Ronaldo luôn mang đến cho Real rất nhiều phiền toái vì những câu chuyện bên lề. Từ vụ tiệc tùng sinh nhật sau trận thua trước Atletico, gây bất đồng nội bộ khi công khai chống đối lại HLV Rafa Benitez. Ngoài ra, Ronaldo được cho là người cầm đầu bè phái những người BĐN gây nổi loại ở phòng thay đồ sân Bernabeu. Suốt những năm qua, cuộc chiến giữa những người TBN và BĐN luôn đang diễn ra âm ỉ tại phòng thay đồ Real và nó có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào. Ngoài ra, Ronaldo được biết là cầu thủ đào hoa, lăng nhăng thay bồ như thay áo. Anh từng bị câu chuyện bên lề ảnh hưởng rất nhiều tới thành tích thi đấu. Đó là thời điểm Ronaldo bị Irina đá và điều này đã khiến cho cựu cầu thủ M.U trải qua quãng thời gian dài bị tâm lý và stress nặng nề.

Ronaldo pha ky luc cua Raul Chi la ong Vua khong ngai hinh anh 2
Raul mới là ông Vua thật sự trong lòng các Madridista.

Kỷ lục sinh ra là để phá và rốt cuộc thành tích đáng tự hào của Raul đã bị đàn em Ronaldo xô đổ. Giờ đây, siêu sao người BĐN đã trở thành một vị Vua mới ở Bernabeu nhưng đó là về mặt thành tích. Còn trên phương diện tình cảm, Ronaldo còn lâu mới có một chỗ đứng trang trọng trong lòng của các Madridista. Mặc dù đã ấn định thời gian giải nghệ nhưng những cảm xúc thăng hoa, những kỷ niệm và các danh hiệu mà Raul đã mang đến cho Real vẫn còn nguyên giá trị như năm nào. Dù cho sau này, Real có mang về thêm 1 hay nhiều Ronaldo đi chăng nữa thì vị trí của Raul vẫn còn nguyên tại Bernabeu. Hay nói một cách khác, việc Ronaldo lập kỷ lục cũng chỉ giúp cho anh trở thành ông Vua không ngai ở Real mà thôi

Xem thêm video ngày Ronaldo trở thành ông Vua ở Bernabeu:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X