Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Nước mắt con trẻ, nước mắt đàn ông

Thứ Tư 15/01/2014 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gala trao các giải thưởng cá nhân năm 2013 của FIFA ở Zurich là một trong những đêm nhiều cảm xúc nhất. Nơi đó, người ta đã thấy những giọt nước mắt lăn trên má của hai người đàn ông trưởng thành.

1. Ở tuổi 73 và đã giành được gần như tất thảy mọi chiến công trong cuộc đời, Pele vẫn bật khóc như một đứa trẻ khi bước ra sân khấu để nhận “Quả Bóng Vàng danh dự”. Do luật lệ, Pele chưa bao giờ nhận được QBV trong sự nghiệp của mình. Vua bóng đá không kìm được xúc động khi cả khán phòng đứng dậy vỗ tay. Ông rút khăn để lau vội những giọt nước mắt.

Quốc tịch Brazil là rào cản ngăn Pele đến với giải QBV. Những cầu thủ Nam Mỹ như Di Stefano hay Omar Sivori đã chuyển tới châu Âu thi đấu và nhập quốc tịch mới để nhận được giải thưởng này, nhưng Pele thì không.

ronaldo
 

Không lâu sau đó, người ta lại thấy đôi mắt Pele ngấn nước khi ông nhìn về phía Ronaldo, người cũng đứng khóc như trẻ nhỏ. Pele được chọn để bóc chiếc phong bì và xướng tên chủ nhân mới của giải thưởng Quả Bóng Vàng. Và trong một lần hiếm hoi Pele dự đoán đúng, ông đã mang tới may mắn cho Ronaldo.

2. Cảm xúc của Ronaldo thật kỳ diệu. Anh run run không thốt lên lời và không thủ sẵn một chiếc khăn trong túi áo để quệt nước mắt. Anh để mặc cho cảm xúc điều khiển mình.

Khi Ronaldo khai trương viện bảo tàng của riêng mình, anh không giấu ý định dùng nó làm nơi lưu giữ giải thưởng QBV lần thứ hai. Trong bài trả lời phỏng vấn ngay trước lễ trao giải, anh thừa nhận mong muốn giành được chiến thắng. Anh không chỉ gắng sức trong 12 tháng vừa qua mà đã nỗ lực không ngừng trong suốt 5 năm qua. Ngay khi giành chiến thắng lần đầu trong cuộc bầu chọn năm 2008 và gửi thông điệp “hãy đốt pháo hoa ăn mừng” tới người thân, Ronaldo đã bắt đầu một hành trình chinh phục mới.

Phải mất 5 năm chờ đợi cho chiến thắng lần thứ hai mà xen giữa đó là những khoảnh khắc tuyệt vọng bởi đứng sau Messi hết lần này tới lần khác. 5 năm là khoảng cách xa nhất giữa hai lần nhận QBV của một cầu thủ. Ngoài Cris Ronaldo thì còn có một Ronaldo khác, “Ro béo”, cũng nhận QBV sau 5 năm (1997 và 2002) nhưng xen giữa đó là 2 năm rơi vào quên lãng do chấn thương.

Ronaldo hậu duệ lại khác, đó là người đã duy trì phong độ liên tục trong suốt 5 năm theo cách phi thường cho tới ngày nở nụ cười chiến thắng. Trong gần 2.000 ngày dài đằng đẵng ấy, Ronaldo đã cố gắng rất nhiều, đã làm tất cả mọi thứ. Anh trở thành chân sút vĩ đại thứ 5 của Real Madrid sau 5 năm và hiện là cây săn bàn tốt nhất đội tuyển Bồ Đào Nha. Trong số những cựu QBV, có những người đã sa sút không phanh ngay sau khi nhận giải, như George Best, như Kaka, như Cannavaro… Ronaldo lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

3. Ronaldo một lần nữa lại đổ lệ. Anh vẫn là người giàu cảm xúc. Nhưng những giọt nước mắt ở đêm Zurich 13/1 không giống những giọt nước mắt trẻ con của anh khi bị loại khỏi World Cup 2006 hay khi thất trận ở chung kết EURO 2004. Nước mắt trong vinh quang là nước mắt của người trưởng thành và mang nhiều giá trị hơn nước mắt của kẻ bại trận. Như cách nói của tờ El Mundo, đó là “nước mắt Vàng”.

Khi Ronaldo đứng khóc, đó là lúc trái tim anh mỉm cười và ca hát. Và đó là điểm khởi động cho một hành trình mới. Bởi với anh chẳng có gì là đủ và anh sẽ không dừng lại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X