Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo nhận Chiếc giày Vàng: Sẵn sàng đổi lấy danh hiệu tập thể

Thứ Bảy 05/11/2011 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Cristiano Ronaldo đã được trao Chiếc giày Vàng 2011, danh hiệu ghi nhận anh là người đã ghi được nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường châu Âu trong mùa bóng vừa qua (40 bàn). Phát biểu tại lễ trao giải ở Madrid, cầu thủ người Bồ Đào Nha nói anh sẵn sàng đánh đổi giải thưởng mang tính cá nhân này để lấy một danh hiệu mang tính tập thể hơn.

“Trước tiên, tôi muốn chia sẻ giải thưởng này với tất cả các đồng đội của tôi trong đội bóng, với CLB, Ngài chủ tịch, các CĐV và tất cả những madridistas, cũng như với gia đình, con tôi và bạn gái tôi”, siêu sao của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha mở đầu phần phát biểu của mình.

Cristiano khẳng định anh rất hạnh phúc vì giành được giải thưởng này, nhưng anh sẵn sàng đánh đổi nó để lấy một danh hiệu khác cho Real Madrid trong năm nay.

Ronaldo sẵn sàng đổi Chiếc giày Vàng năm nay lấy 1 danh hiệu cho Madrid

“Tôi sẵn sàng đổi Chiếc giày Vàng để lấy danh hiệu vô địch Champions League hay Liga. Những danh hiệu cá nhân ta giành được là nhờ đội bóng giúp đỡ. Tôi thích giành được một giải thưởng mang tính tập thể hơn. Tôi không nghĩ về cá nhân mà luôn nghĩ về tập thể. Tôi không nghĩ đến việc phá vỡ kỷ lục, tôi chỉ nghĩ đến Real Madrid. Tôi nghĩ đội bóng hiện nay chín muồi hơn, tin tưởng hơn và chúng tôi cần chung suy nghĩ để giành được một mục tiêu quan trọng”, CR7 bày tỏ.

“Tôi mới 26 tuổi, tôi còn đang học hỏi và tôi còn nhiều năm ở phía trước. Tôi ở trong một CLB cho phép tôi giành được nhiều thứ và mục tiêu của tôi là trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại”, chủ nhân của hai Chiếc giày Vàng (lần trước giành được cùng Manchester United vào năm 2008), nhấn mạnh.

Năm vừa qua, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã lập nên một kỷ lục mới trong lịch sử của giải thưởng Chiếc giày Vàng khi giành được tới 80 điểm. Anh cũng đã thi đấu 105 trận chính thức trong màu áo của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, ghi được 100 bàn thắng, tức là bình quân 0,95 bàn thắng trong một trận đấu, cao hơn cả kỷ lục của các cựu siêu sao như Di Stefano, Pahino, Hugo Sanchez. Tại mùa giải hiện nay, CR7 đã ghi được 17 bàn và có tới 7 đường chuyền thành bàn.

Cuộc cạnh tranh với Messi không làm tôi quan tâm

“Cuộc cạnh tranh với Messi không làm tôi quan tâm. Tôi thích chơi bóng, để làm cho mọi người thích Cristiano và tôi không đánh đổi điều đó để lấy bất cứ điều gì. Các danh hiệu cá nhân là rất tuyệt vời, nhưng tôi chỉ nghĩ đến đội bóng. Tranh đua với những cầu thủ giỏi nhất là một điều tốt. Tôi thích cạnh tranh với Messi và tất cả những cầu thủ xuất sắc nhất của châu Âu, không phải trên bình diện cá nhân mà trên bình diện đội bóng”, Cristiano nhấn mạnh.

Cây săn bàn số một của Real Madrid cho rằng giải thưởng Chiếc giày Vàng mà anh giành được là “công bằng nhất” bởi vì “Quả bóng Vàng phụ thuộc vào phiếu bầu, còn Chiếc giày Vàng chỉ phụ thuộc vào bàn thắng”.

Về sự so sánh giữa Madrid và Barca, cầu thủ người Bồ Đào Nha bày tỏ: “Tôi nghĩ Madrid hiện nay là đội hình tốt nhất mà tôi góp mặt. Nhưng nếu anh là đội bóng mạnh nhất mà không giành được gì thì anh không còn là mạnh nhất nữa. Tôi không so sánh với Barcelona, chúng tôi có đường đi riêng của mình và chúng tôi sẽ tiếp tục như vậy. Các sự so sánh chả có giá trị gì cả”.

Khi báo chỉ hỏi về khả năng Mourinho vừa làm HLV cho Madrid vừa dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano chỉ nói “Mourinho hoàn toàn phù hợp với Real Madrid và sẽ ở lại đây thêm rất nhiều năm”.

Đề cập đến ý kiến cho rằng các bàn thắng của Cristiano không đem lại danh hiệu quan trọng nào cho Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha, tiền đạo của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đáp lại: “Nếu Thượng đế không làm vừa lòng được tất cả mọi người thì tôi làm sao có thể làm được điều đó”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X