Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Người viết lại lịch sử Bernabeu

Chủ Nhật 22/09/2013 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu lập cú đúp vào lưới Getafe đêm nay, Cristiano Ronaldo sẽ chính thức vượt qua Hugo Sanchez để gia nhập tốp 5 chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid. Đá 204 trận đấu chính thức, ghi 206 bàn. Cristiano Ronaldo mới bắt đầu mùa bóng thứ 5 ở TBN nhưng đã nhấn ga tăng tốc tới cái đích là cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử đội bóng.

Ronaldo, ông vua săn bàn

Mục tiêu cá nhân lớn nhất của ngôi sao người Bồ Đào Nha là cột mốc 323 bàn thắng của Raul Gonzalez và anh sẽ chinh phục nó một cách từ từ. Ở trận đấu với Getafe tại Bernabeu đêm nay, Ronaldo đang có cơ hội vượt qua con số 207 bàn thắng của cây săn bàn người Mexico, Hugo Sanchez. Getafe là đối thủ ưa thích của CR7. Anh đã ghi 11 bàn thắng chỉ trong 7 lần đối đầu đội bóng được xem là “sân sau” của Real Madrid. Riêng 4 lần chạm trán gần nhất, cựu ngôi sao Man United ghi đến 8 bàn.

Ronaldo sắp thiết lập thêm một kỷ lục
Ronaldo sắp thiết lập thêm một kỷ lục

Tuy nhiên nếu hôm nay chưa thể xô đổ cột mốc mà Hugo Sanchez dựng lên trong thập niên 1990, Ronaldo vẫn còn đến 78 trận đấu nữa để vượt qua huyền thoại người Mexico. Hugo Sanchez cần đến 283 trận để ghi được 207 bàn, trong khi đây mới là trận thứ 205 của người hậu duệ 28 tuổi. Sanchez có 6 mùa giải tại Bernabeu, trong khi Ronaldo mới khởi đầu mùa bóng thứ 5.

Điều đặc biệt ấn tượng ở Ronaldo không phải số lượng bàn thắng anh ghi mà là hiệu suất săn bàn nổi trội. Anh là chân sút duy nhất trong lịch sử Real đạt hiệu suất trung bình trên một bàn mỗi trận. Hiệu suất của Ronaldo hiện tại là 1,01 bàn/trận, bỏ xa người đứng thứ hai Ferenc Puskas với 0,93 bàn/trận. Không có cầu thủ nào ghi được nhiều bàn hơn Ronaldo trong 204 trận đầu tiên. Duy chỉ có Puskas tiến đến gần với 205 bàn trong 204 trận.

Kỷ lục chờ đợi Ronaldo

Năm 2012, Lionel Messi là chân sút số 1 của bóng đá thế giới với 91 bàn thắng, xô đổ kỷ lục 85 bàn của Gerd Mueller. Năm nay, Ronaldo đang dẫn đầu cuộc đua với 42 bàn thắng trong 39 trận khoác áo Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha. Messi giờ đang là kẻ bám đuổi với 37 bàn trong 35 trận. Hiệu suất của Ronaldo trội hơn đối thủ (1,07 bàn/trận so với 1,05 bàn/trận của Messi) và sau khi trở thành cầu thủ lương cao nhất thế giới, CR7 cũng muốn chứng minh mình là chân sút vĩ đại nhất, bắt đầu từ hat-trick vào lưới Galatasaray.

Trong phạm vi CLB Real Madrid, Ronaldo sau khi gia hạn hợp đồng tới năm 2018 cũng được chờ đợi sẽ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Nếu không gặp chấn thương lớn nào trong 5 năm tới, anh sẽ từng bước vượt qua Puskas, Santillana, Di Stefano trước khi tiến đánh kỷ lục 323 bàn thắng của Raul.

Ronaldo nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của các huyền thoại. Di Stefano không ngừng khen ngợi anh. Raul Gonzalez trong lần trở lại Bernabeu mới đây cũng dành những lời ca ngợi cho tài năng của CR7 và dự đoán ngày kỷ lục của mình bị chinh phục. Hugo Sanchez trong bài trả lời phỏng vấn tờ AS ngày hôm qua cũng bày tỏ sự kinh ngạc và thán phục khi kỷ lục ghi 38 bàn thắng trong một mùa giải ở La Liga của mình bị Ronaldo phá vỡ (Ronaldo ghi 46 bàn ở mùa 2011-12). “Kỷ lục ấy đúng là rất khó bị cân bằng hay phá vỡ, nhưng tất cả chúng ta đều đã thấy rồi đấy”, ông cho biết.

Hugo Sanchez, cầu thủ từng 5 lần giành “Pichichi” (Vua phá lưới Liga), cũng tỏ ra rất thoải mái với việc Ronaldo sắp vượt qua mình và còn tin tưởng rằng rồi đây cầu thủ người Bồ sẽ vượt qua cả Raul. Cựu cầu thủ người Mexico đánh giá: “Bóng đá ngày nay đòi hỏi thể lực nhiều hơn và sự thích ứng với nhiều vị trí. Tôi và Ronaldo giống nhau ở đặc điểm luôn đói bàn thắng, đặc biệt những bàn quyết định. Ronaldo có tốc độ khủng khiếp và cực kỳ mạnh mẽ trong không gian rộng. Tôi không có phẩm chất ấy mà chủ yếu hoạt động ở khu vực gần cầu môn”.

Với sự ủng hộ tuyệt đối của Chủ tịch Perez, các huyền thoại, các Madridista và cả các đối thủ đang mỗi ngày thêm yếu đi, Ronaldo đang thênh thang trên con đường xô đổ những kỷ lục và viết lên những huyền thoại mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X