Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo - "người khổng lồ xanh" của Real

Thứ Bảy 02/03/2013 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Marca đã chơi chữ "Marvel-lous" khi nói về Cristiano Ronaldo. Họ muốn ca ngợi sự phi thường của cầu thủ này đồng thời ví von anh với người hùng nổi tiếng trong truyện Marvel: Hulk.

Nét tương đồng hình thế giữa Ronaldo và Hulk
Nét tương đồng hình thế giữa Ronaldo và Hulk

Những ai từng mê mẩn siêu phẩm The Avengers của Hollywood không thể không biết đến nhân vật Hulk, người mỗi lần giận dữ lại trở thành một gã khổng lồ với sức mạnh khủng khiếp. Với những màn trình diễn phi thường thời gian qua, lại có những múi cơ tuyệt đẹp, Ronaldo đã được Marca gọi là "Cristiano phi thường" và là "gã khổng lồ của sân Bernabeu".

Cũng như Hulk, có vẻ như cơn giận đã khiến cho Ronaldo trở nên mạnh mẽ hơn. Việc một lần nữa phải đứng sau Leo Messi trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng không nhấn chìm CR7 mà trái lại còn tăng thêm sức chiến đấu cho anh. Và cũng như Hulk, Ronaldo có tốc độ nhanh hơn tất cả (hãy xem anh chạy trong trận El Clasico giữa tuần qua) và mạnh hơn tất cả (hãy xem anh nhảy lên ngang đầu của Patrice Evra trận đấu tại Champions League). Những trận đấu ấy, Ronaldo có thể nước rút từ phần sân nhà sang sân khách một cách dễ dàng.

Sự mỉa mai của khán giả khi cứ hô tên Messi để khiến anh phân tâm cũng khiến cho Ronaldo càng... tập trung hơn. Anh đã có 39 bàn sau 39 trận cho Real trên mọi đấu trường mùa này. Đấy là thành quả sau 131 pha dứt điểm, biến anh thành cầu thủ nguy hiểm nhất trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu. Champions League năm nay đứng đầu danh sách dội bom không còn là Messi nữa mà đã là Ronaldo. Anh đã có 7 bàn, ngang với Yilmaz của Galatasaray. Và CR7 chỉ cần có 32 pha dứt điểm để đạt thành tích ấy. Anh chính là cầu thủ hiệu quả nhất Cúp châu Âu mùa này.

Chính thể hiện tuyệt vời ấy biến CR7 trở thành điểm tựa của đồng đội. Thủ quân Iker Casillas nói: "Cristiano quá quan trọng với chúng tôi và anh ấy sẽ dẫn đường đưa đội bóng đến cú decima". Kaka thì nói: "Ronaldo chính là cầu thủ toàn diện nhất thế giới hiện nay. Anh ấy có sức mạnh và khả năng một mình kết thúc trận đấu".

T.M - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X