Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo nghỉ 4 tuần vì chấn thương: Bùa chú phù thủy, hay nỗi khổ siêu sao?

Thứ Ba 13/10/2009 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong vòng hơn 1 tuần, Ronaldo dính liền 2 chấn thương. Chấn thương đầu tiên, do Diawara của Marseille gây ra, khiến anh phải nghỉ trận gặp Sevilla. Chấn thương tiếp theo, gặp phải trong trận BĐN-Hungary, nghiêm trọng hơn rất nhiều. Vì nó, Ronaldo sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tuần. Liệu có sự liên hệ nào giữa những chấn thương đến dồn dập ấy với việc Bernabeu nhận được một "bức thư phù thủy", trong đó viết rằng người gửi đã được trả tiền để yểm bùa cho Ronaldo liên tục chấn thương, ít ngày trước đó?

Bùa chú của phù thủy...

Một ngày trước khi trận đấu giữa Real Madrid với Marseille trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra, một phù thủy xin được giấu tên đã tiết lộ với tờ El Mundo rằng anh ta đã được "một người quen của Ronaldo" trả 15.000 euro để gây chấn thương cho tiền vệ người Bồ. Một ngày sau, Ronaldo bị Diawara cho nguyên cả hai gầm giày vào mắt cá và rồi phải vắng mặt ở trận gặp Sevilla, dẫn tới thất bại đầu tiên của Real Madrid. Có đôi chút ái ngại, song phía Real vẫn nói cứng rằng đó chẳng qua chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, rằng những gì gã phù thủy điên khùng kia nói chỉ là một trong vô số những thứ vớ vẩn vẫn bay qua Bernabeu mỗi ngày. Kể cả khi lời đe dọa kể trên được... "văn bản hóa" và gửi thẳng tới Bernabeu mấy ngày sau đó, "Nhà trắng" vẫn phớt lờ.

 


Lisbon, 10/10: Ronaldo nói rằng anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể chơi trận BĐN-Hungary ngay từ đầu. Sân Ánh sáng, 11/10: Ronaldo mặt mày tươi tỉnh bước ra sân như chưa hề dính phải chấn thương nào. Phút 18, cú sút cực mạnh của anh đã khiến thủ môn của Hungary không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Simao lao vào đá bồi mở tỉ số trận đấu. Với sự khởi đầu thuận lợi như thế, ai cũng tin Ronaldo và BĐN sẽ có một trận đấu tưng bừng. Rốt cuộc, chỉ có BĐN là tưng bừng. Ronaldo chỉ chơi đến phút 26 thì phải tập tễnh rời sân, chườm đá suốt thời gian còn lại rồi lên xe về thẳng Madrid ngay sau khi trận đấu vừa kết thúc và Lisbon bắt đầu mở hội. Kết quả kiểm tra y tế khẳng định Ronaldo bị giãn dây chằng mắt cá cấp độ I-II và sẽ phải nghỉ chơi không dưới 3 tuần.

Như thế, tùy thuộc vào tiến độ hồi phục, Ronaldo có thể sẽ phải vắng mặt trong 3 (Valladolid, Gijon, Getafe) hoặc 4 trận ở Liga, trong đó trận thứ 4 chính là trận derby thành Madrid với Atletico (7/11). Ngoài ra, anh nhiều khả năng cũng không thể tham dự cả hai trận đấu với Milan ở Champions League (21/10 và 3/11); nếu cố lắm thì anh cũng chỉ có thể làm dự bị trong trận lượt về ở San Siro. Sau khi đã phải vắng mặt trong trận đấu lớn đầu tiên với Real Madrid (gặp Sevilla), nếu Ronaldo mà phải nghỉ thêm trận derby Madrid và 2 trận gặp Milan nữa thì đúng là thảm họa. Không chỉ là thảm họa với Real, mà còn với Ronaldo, người vẫn luôn bị nghi ngờ về khả năng tỏa sáng ở những trận cầu lớn. "Không có cơ hội để tỏa sáng", đó chẳng phải là nội dung của lời nguyền đang được nhắm vào Ronaldo sao?

... hay nỗi khổ siêu sao?

Những câu chuyện về các phù thủy luôn lôi cuốn, nhưng riêng trong trường hợp của Ronaldo, người ta tin là chẳng có gì kỳ bí cả. Không cần phải dùng tới quả cầu chiêm tinh, ai cũng có thể nói trước được nguy cơ chấn thương của Ronaldo. Cái mắt cá của đội trưởng đội tuyển Bồ vốn dĩ đã mỏng manh (từng được phẫu thuật ngay sau EURO 2008), lại vừa phải nhận một cú tắc độc địa từ Diawara, thế nên nó hoàn toàn có thể "vỡ tan" bất cứ lúc nào. Carlos Queiroz không phải không nhận thức được nguy cơ ấy, song ông ta vẫn lo cho an nguy của mình nhiều hơn. Thế mới có chuyện thay vì làm một động tác đơn giản là để Ronaldo ngồi ngoài dưỡng sức, người Bồ lại đi đổ ra không biết bao nhiêu tiền bạc và công sức để mời cho được phù thủy nổi tiếng nhất nước Fernando Nogueira về… "giải bùa"!?

Và giờ thì trong khi Nogueira đang ôm một đống tiền và sống xa hoa trong thế giới tâm linh của ông ta (tất nhiên là không quên gửi lời cảm ơn tới "đồng nghiệp" vô danh người TBN trước đó!), người Bồ và người Madrid chỉ còn biết ôm đầu.

Ai thuê người yểm bùa Ronaldo?

Việc Ronaldo chấn thương rồi lại tái phát chấn thương chỉ trong vòng có ít ngày đang khiến các quan chức Real Madrid, những người đã chi cả 100 triệu euro cho riêng cầu thủ này, cảm thấy… chột dạ. Gã phù thủy "chuyên nghiệp" kia là ai và ai đứng sau lưng hắn ta là những câu hỏi bắt đầu được đặt ra ở Nhà trắng. Thực tế thì câu hỏi đầu tiên đã được trả lời. Theo kết quả điều tra của báo chí… Barcelona, gã phù thủy nói trên có tên Pepe (không liên quan gì tới trung vệ đồng hương của Ronaldo!), là đàn ông, năm nay 57 tuổi. Khi được hỏi, Pepe chỉ nói rằng có một người quen của Ronaldo (Alex Ferguson? Barca? Paris Hilton?) đã trả cho ông ta 15.000 euro để làm Ronaldo chấn thương. Pepe còn nói thêm, kể cả khi mẹ Ronaldo có tới quỳ trước mặt, ông ta cũng không giải bùa.

Real mất 2 triệu euro

Với một cầu thủ như Ronaldo, mỗi giây anh ta không thể thi đấu đều có thể được quy thành tiền. 4 tuần là… rất nhiều tiền. Theo tính toán, chỉ tính riêng hóa đơn thanh toán phí chuyển nhượng và lương cho Ronaldo trong 6 năm (5 năm+1) đã khiến két sắt của Real Madrid hụt đi tới 174 triệu euro (96 triệu phí chuyển nhượng, 78 triệu tiền lương), tương đương với 29 triệu mỗi mùa. Đặt giả thiết Ronaldo chơi 60 trận mỗi mùa, ta sẽ có 483.000 euro cho mỗi trận anh ra sân. 8 trận tương đương với gần 4 triệu. Dù phía bảo hiểm đồng ý trả 50%, Real vẫn coi như đi toong 2 triệu vì sự "ích kỷ" của người Bồ. Mà nên nhớ, khoản 2 triệu euro ấy chỉ mới là "phần cứng". Thế nên, đừng thắc mắc vì sao Real đang phát khùng lên với đội tuyển BĐN.

8 trận không Ronaldo

Ngày Trận đấu Giải đấu

17/10/09 Real-Valladolid Liga
21/10/09 Real-AC Milan CL
25/10/09 Gijon-Real Madrid Liga
28/10/09 Alcorcon-Real Copa
01/11/09 Real-Getafe Liga
03/11/09 AC Milan-Real CL



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X