Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo muốn giải nghệ ở Real: Vì ta cần có nhau

Thứ Tư 14/10/2015 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những năm qua, giữa Ronaldo và Real luôn có mối quan hệ cộng sinh và chẳng có lý do gì khiến họ phải chia lìa.

Là một cây săn bàn hàng đầu thế giới nên không có gì khó hiểu khi ngôi sao Ronaldo của Real dính vào rất nhiều tin đồn chuyển nhượng. Từ việc sẽ sang Mỹ chơi bóng, đầu quân cho PSG, trở về mái nhà xưa M.U hay Sporting Lisbon đều được truyền thông đưa tin nhan nhản trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, BLĐ của Real và đặc biệt là các Madridista đã có thể yên tâm khi mới đây tương lai của Ronaldo đã chính thức được sáng tỏ. Trong ngày được nhận danh hiệu Chiếc giầy vàng châu Âu lần thứ 4 trong sự nghiệp, Ronaldo khẳng định: “Giấc mơ của tôi là giải nghệ ở Real. Tôi muốn thi đấu tới năm 40 tuổi và giành 5 hay thậm chí là 6 chiếc giầy vàng châu Âu”.

Ronaldo muon giai nghe o Real Vi ta can co nhau hinh anh
Ronaldo khẳng định muốn giải nghệ ở Real.

Lời khẳng định của Ronaldo mới đây đã phủ nhận sạch trơn tất cả những tin đồn chuyển nhượng về anh trong những năm qua. Đồng thời, nó cũng khiến cho các manucians tỏ ra nuối tiếc, hụt hẫng, khiến tham vọng của PSG tan thành mây khói. Tuy nhiên, nếu xét trên nhiều khía cạnh thì việc Ronaldo muốn giải nghệ ở Real là điều không quá bất ngờ. Cần phải khẳng định luôn, Real là nơi có thể đáp ứng được tất cả những tham vọng của bản thân Ronaldo, từ tiền tài, địa vị cho tới danh hiệu cá nhân hay tập thể.

Còn nhớ, mùa giải 2007/2008 chứng kiến một Ronaldo phiên bản hoàn hảo nhất ở M.U. Anh ghi tới 55 bàn cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường và giúp đội bóng giành 2 danh hiệu Premier League và Champions League. Bản thân CR7 cũng “lên đỉnh” với cú đúp giải thưởng Chiếc giầy vàng châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất FIFA (QBV). Thế nhưng, kể từ khi tới Real, những kỷ lục, cột mốc mà Ronaldo lập được trước đó lại không hề hấn gì. Kể từ mùa giải 2009/2010, số lượng bàn thắng mà Ronaldo ghi được diễn ra theo hướng “tăng dần đều” khi lần lượt là: 33 bàn 2009/2010, 54 bàn, 64, 57, 54 và 60. Cùng với đó, Ronaldo giành thêm 2 danh hiệu QBV FIFA (2013/2014), 3 danh hiệu chiếc giầy vàng châu Âu (2010/11, 2013/14 và 2014/15).

NÓNG! Rốt cuộc tương lai của Ronaldo đã sáng tỏ
Tương lai của Ronaldo đã chính thức được quyết định, tiền đạo người BĐN muốn được chơi bóng tới 40 tuổi và giải nghệ trong màu áo của Real Madrid.

Real không chỉ biến Ronaldo trở thành cây săn bàn số một thế giới mà còn giúp cho cầu thủ này trở thành cầu thủ hưởng mức lương cao nhất nhì làng túc cầu (khoảng 20 triệu euro/mùa). Cùng với đó, danh tiếng của Real cũng giúp cho siêu sao sinh năm 1985 này thu nạp thêm một lượng fan khổng lồ, những bản hợp đồng quảng cáo kếch xù khiến cho anh bỏ thêm vào túi hàng chục triệu euro/năm. Đương nhiên, là mẫu cầu thủ có nhiều tham vọng, nhiều hoài bão nên chẳng dại gì mà Ronaldo tính đến chuyện rời Real. Thế nhưng, khi Ronaldo muốn giải nghệ tại Real thì liệu đội bóng này có chấp nhận? Thực tế đã chứng minh, rất nhiều ngôi sao lớn của thế giới trước đó đã bị Los Blancos đối xử phũ phàng khi họ dần bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Và liệu viễn cảnh Real muốn bán Ronaldo hòng kiếm về một mức phí chuyển nhượng khổng lồ trước những lời đề nghị siêu hấp dẫn từ phía PSG hay thậm chí là M.U có xảy ra?

Câu trả lời là không! Ronaldo nhận được rất nhiều lợi từ phía Real trong khi đội bóng này cũng rất thỏa mãn khi có CR7 trong đội hình. Những năm qua, khoản tiền kếch xù mà Ronaldo mang lại cho Real từ việc bán áo đấu, hợp đồng quảng cáo, bản quyền hình ảnh… là không thể kể xiết. Chưa hết, về mặt thành tích Ronaldo cũng làm hài lòng Real khi cũng với các đồng đội hiện thực hóa được mục tiêu giành Decima, tham vọng mà Los Blancos đã nuôi dưỡng trong suốt 12 năm qua, tốn cả tỷ euro. Mặc dù đã bước sang tuổi 30 nhưng giá trị mà Ronaldo mang lại cho Real vẫn còn nguyên như ngày nào. Hiện tại, Ronaldo cùng James và Bale là ba cầu thủ có số lượng áo đấu được bán ra nhiều nhất, thậm chí anh chỉ chịu xếp sau Messi và là nguồn thu chính của Real trong những năm gần đây.

Ronaldo muon giai nghe o Real Vi ta can co nhau hinh anh 2
Những lợi ích mà Ronaldo mang lại cho Real là không kể xiết.

Có thể nhận định rằng, Ronaldo không dại gì mà rời Real khi trước mắt anh còn rất nhiều tham vọng, hoài bão, đặc biệt là mục tiêu vượt mặt Messi để thống trị làng bóng đá thế giới. Hiện tại, Ronaldo vẫn thua kém Messi 1 danh hiệu QBV FIFA và điều này khiến cho anh luôn bị xếp cửa dưới trong những lần so sánh với người đồng nghiệp. Ở chiều hướng ngược lại, những lợi ích mà Ronaldo mang lại cho Real cũng là không kể xiết và chỉ có điên thì Los Blancos mới bán CR7. Giữa Ronaldo và Real có mối quan hệ cộng sinh, gắn bó khăng khít với nhau và thật khó có một thế lực nào có thể khiến họ chia lìa.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X